Quyển IX - Chương 20

237 18 4
                                    

Vị trí cái rương hiện tại còn quá thấp, Giang Luyện muốn đợi nước lên cao thêm chút nữa, như vậy cũng dễ vớt lên hơn.

Ba người một gà, bốn cái đầu đều thò vào cửa động, ánh mắt tha thiết chờ mong.

Nhưng kỳ quái là ngấn nước đã dừng lại như thể đã dâng tới mức cao nhất.

Mạnh Thiên Tư thắc mắc, vị trí này cũng quá thấp rồi, còn cách chỗ xác băng của cụ Đoàn từng treo bảy tám mét cơ mà.

Giang Luyện cũng lẩm bẩm: "Nước không dâng được lên nữa? Diêm La khi đó dù thế nào cũng không phải là cách không câu tinh kỳ lân đâu chứ."

Hơn nữa, chuyện cụ Đoàn biến thành xác băng phải giải thích thế nào đây, chẳng lẽ suy luận ban nãy đã sai cả rồi?

Lặng thinh một hồi, Thần Côn chợt thốt lên một câu khiến mọi người cả kinh: "Mấy năm nay Trái Đất nóng lên, ranh giới có tuyết cũng càng ngày càng rút lên cao, lượng tuyết tan mỗi năm đều ít hơn năm trước, nước ít thì mực nước đương nhiên là không dâng lên nổi nữa rồi."

Giang Luyện bị bất ngờ: "Hả?"

Thần Côn ngạc nhiên: "Chẳng lẽ không đúng? Còn nữa, chúng ta trượt xuống rất lâu, cô Mạnh thì xuống chín bậc, độ cao của chúng ta bây giờ thấp hơn mặt biển rất nhiều – ranh giới có tuyết rút lên cao, tuyết cùng độ cao này ở bên ngoài đã tan thì băng bên trong đương nhiên là cũng tan rồi."

Nói tới đây, thò đèn pin xuống chiếu một vòng: "Cậu còn nhớ không, chúng ta bám nhờ trùng đá đi lên trong mạch máu băng là đến nơi ít băng mới buông tay, ban nãy leo lên đây, trên vách đá cũng không có băng, chứng tỏ điều gì? Tan hết rồi."

Nương ánh đèn pin, Giang Luyện quả thật đã nhìn ra chút đầu mối: Chỗ họ đặt chân buộc cầu thừng ban nãy đúng là không có băng, nhưng đi xuống thêm chút nữa thì có.

Hắn giật mình: "Vậy có phải là nếu chúng ta tới muộn hơn vài năm nữa, xác băng của cụ Đoàn sẽ tan hết ra không?"

Thần Côn ừ một tiếng: "Có thể lắm, nếu khí hậu tiếp tục nóng lên thì rồng băng bên trên cũng tan ra, nói không chừng một ngày nào đó, đỉnh tuyết Côn Lôn cũng chẳng còn tuyết nữa."

Lời này gợi cho Mạnh Thiên Tư cảm khái: "Đúng vậy, môi trường hiện giờ có ảnh hưởng rất lớn với núi, núi Tương Tây cũng gần như không còn hổ nữa rồi."

Thần Côn tiếp lời: "Thế mới nói, toàn cầu hiện giờ là một hệ thống khổng lồ, nơi nơi đều là hiệu ứng cánh bướm, chỗ này xảy ra vấn đề, chỗ kia lập tức chịu ảnh hưởng, ngành nghề nào cũng không thoát được."

Hai người này tự dưng lại nói sang vấn đề môi trường làm Giang Luyện dở khóc dở cười hết sức, nghĩ lại cảm thấy huyền ảo: Quả vậy, ngành nghề nào cũng không thoát được, đến "nghề" này của họ cũng không tránh khỏi.

Có điều lời Thần Côn nói hình như có lý thật, nước chắc là thực sự không dâng nổi nữa rồi, thêm một lúc nữa, không những không dâng lên mà còn có xu hướng giảm xuống.

Vậy thì không ổn rồi, cũng không thể cứ thế trơ mắt nhìn cái rương lại hạ xuống được: Thì bất tái lai, ai biết cái "định kỳ" này là định ra sao, lần dâng nước tiếp theo phải đợi tới khi nào?

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưWhere stories live. Discover now