Quyển IX - Chương 22

220 18 0
                                    

Mạnh Thiên Tư thu mắt: "Vậy những người khác thì sao ạ?"

Có rất nhiều điều muốn hỏi, chỉ là không biết phải hỏi từ đâu, có điều, nhìn sắc mặt Nghê Thu Huệ bình thản thế này, trong lòng cô cũng vững vàng hơn vài phần: Thương vong hẳn cũng không lớn, nếu quá lớn thì vẻ mặt u ba sẽ...nghiêm trọng hơn một chút mới phải chứ?

Nghê Thu Huệ ngồi xuống bên giường, đắp lại chăn cho Mạnh Thiên Tư rồi mới kể lại chi tiết tình hình liên quan cho cô nghe.

***

Khi đó, Nghê Thu Huệ đã hội họp với Cảnh Như Tư.

Bên mười ba người bên Cảnh Như Tư chết mất bốn người, một người chết trong tay người tuyết, sau lại bị trùng đá gặm ăn chỉ còn lại chân tàn tay cụt, ba người thì trượt vào mạch máu băng.

Bởi con dốc đó thật sự quá kỳ dị, mắt thường căn bản nhìn không ra vấn đề nên cuối cùng nhóm Cảnh Như Tư đã tết thừng leo vách, từ vách đá đi vòng qua – đó cũng là lý do vì sao khi họ thấy ba người Giang Luyện định xuống dốc đã liều mạng xua tay ngăn cản.

Tiển Quỳnh Hoa hội hợp với Mạnh Kình Tùng, bên Mạnh Kình Tùng vốn có tám người, một người chết, một người trọng thương, đều là gặp phải trùng đá.

Hà Sinh Tri và Sử Tiểu Hải thất lạc, sau thì được chứng thực là đều đã chết, một người chết ở chỗ tranh dê, một người bị người hình thiên bêu đầu.

Đó chính là tin vắn về tình hình thương vong của nhóm Cảnh Như Tư sau khi vào ruột núi, đội tám người trước đó có thể nói là toàn quân bị diệt, thế nên quy ra, nhóm vào Côn Lôn Sơn tính đến thời điểm này đã có mười bốn người chết, một người trọng thương, còn chưa tính đến số người bị thương nhẹ.

Nghê Thu Huệ thở dài: "Thương vong như vậy trong vòng mấy chục năm qua đều chưa từng có, trong lòng chị cả cũng không dễ chịu, nói nếu sớm biết vậy, chị ấy đã không đòi tìm thi thể me Đoàn – nhưng chuyện này vốn chẳng thể nói được."

Mạnh Thiên Tư trầm mặc.

Đúng vậy, không thể nói được, quỷ non gia nghiệp rộng lớn, tự xưng là có bản lĩnh có truyền thừa, kết quả thế hệ trước phơi thây đất hoang, thế hệ sau lại không đi nhặt xác, người trong nhà nghĩ không thông mà người ngoài cũng sẽ cười mình hèn nhát.

Tìm là đúng, nhưng ban đầu khi xuất phát, mọi người đều tràn đầy hi vọng là sẽ tìm ra thi thể cụ Đoàn từ mọi ngóc ngách, dưới khe núi nứt hay đống tuyết gì đó, ai mà ngờ được lại tìm vào tận ruột cong chín khúc?

"Vậy...u ba, mọi người về sau đã đi ra thế nào?"

Nghê Thu Huệ cười cười: "Cái này thì phải cảm tạ mấy đứa rồi."

***

Hai nhóm người này, mỗi bên đều mò mẫm tìm đường trong ruột núi, trời xui đất khiến thế nào mà trước sau đều không hội hợp được, có điều cũng may, bởi trước đó đều đã trúng đao đổ máu, có nhận thức với sự nguy hiểm của ruột núi nên cũng có đề phòng, không còn gặp phải thương vong gì lớn nữa.

Nhóm Nghê Thu Huệ và Cảnh Như Tư đã từng qua chỗ tranh xác dê, thấy được thi thể Hà Sinh Tri, lời nhắn Mạnh Thiên Tư để lại và chữ khắc trên cửa của cụ Đoàn, nhưng khi đó đã sớm không còn là lúc sớm chiều cắt nhau, trong cửa cũng đã không còn cửa, thế nên họ thò đầu vào cửa cũng chỉ có thể nhìn thấy một cái động sâu không đáy.

(Hoàn)Xương Rồng - Hòm (Rương) - Vĩ NgưWhere stories live. Discover now