Chương 1: Thầm yêu Huỳnh Gia Thường

12 1 0
                                    

Trước khi bước vào đại học, Tô Hiểu Trang là một cô gái nhỏ vô lo vô nghĩ. Cô được sinh ra và lớn lên trong một gia đình công viên chức. Nhà cô chỉ là hộ gia đình có mức sống khá trong xã. Tuy nhiên, dù có nghèo hay giàu thì ba mẹ vẫn luôn mong muốn cô và người anh trai Tô Hiểu Anh luôn học hành đầy đủ.

Trong cái xã nghèo đó, những đứa trẻ hãy còn hồn nhiên và vui vẻ lắm. Những đứa nhỏ đồng trang lứa lớn lên từ những món ăn dân dã, những trò chơi dân gian hay từ những giai điệu ca trù nức tiếng tại mảnh đất tổ truyền.

Từng ngày tháng trôi qua thật nhẹ nhàng, nó khiến người ta cứ ngỡ là cả thế giới thật ra chỉ bình yên như thế thôi. Hiểu Trang cùng những đứa trẻ con trong làng theo ngày tháng mà lớn nhanh như thổi. Chỉ là cái thời gian biến cô bé Hiểu Trang xinh xắn ngày nào đã trở thành nữ sinh cấp ba với tà áo trắng tung bay đến trường. Vì huyện cô ở là một trong những huyện nghèo thuộc diện chính sách nhà nước, một ngôi trường cấp ba sẽ là ngôi trường dạy cho 6 xã liền kề nhau. Ấy thế mà dù xa xôi đến đâu thì học sinh trong trường lại chẳng có lấy một đứa nỡ từ bỏ một ngày học quý giá, là ước mơ đổi đời nhờ những con chữ. Ngày cô bước vào cổng trường cấp ba ấy cũng chính là định mệnh cô gặp mối tình đầu của mình. Chàng trai Huỳnh Gia Thường học trên cô hai lớp và cũng là người bạn thân nhất cùng lớp của anh trai Tô Hiểu Anh của cô. Gia Thường  là một cậu con trai con nhà giàu chính hiệu, trên môi anh luôn nở nụ cười ấm áp làm cho bất cứ ai nhìn thấy đều thấy yên bình, giọng nói anh du dương như đưa người nghe cảm thấy mình đang đứng gần con suối nước chảy róc rách quanh năm.

Tình yêu đơn phương của cô gái nhỏ cứ tưởng chừng chỉ mình cô biết và cô cũng chỉ biết cất trong lòng không dám thổ lộ với anh. Hằng ngày cô đến trường như bao đứa bạn cùng trang lứa khác chỉ là trong tim cô luôn cất dấu anh chàng bạn thân của anh trai cô. Hai năm trôi qua thật nhanh, Giai Thường của cô đã không còn học tại ngôi trường cấp ba này nữa rồi. Chàng trai với nụ cười gió xuân ấy đã tốt nghiệp và đang cố gắng học tập thật chăm chỉ tại ngôi trường về kỹ thuật nổi tiếng bậc nhất cả nước thực hiện làm một kỹ sư IT như chính anh mơ ước. 

Tưởng chừng cô và anh sẽ ít gặp lại vì cô và anh đều bận theo đuổi con đường học tập của riêng mình. Hiểu Trang sẽ tốt nghiệp cấp ba vào cuối năm học này. Cô đã đăng ký vào ngôi trường nơi mà Giai Thường đang theo học. Cái tết năm 2017, nó là cái tết mà cô nhớ mãi không quên. Chính tại cái tết này, Hiểu Trang được gia đình nhà cô và gia đình nhà Giai Thường thông báo rằng thực ra hai người đã có một hôn ước từ nhỏ, hai người bọn cô có thể trở thành vợ chồng chính thức sau khi cô bước qua tuổi 18. Gia đình hai bên nhanh chóng đi lên ngôi đền gần nhà xin quẻ để định ngày cho hai đứa trẻ. Đêm hôm đó, cô vui mừng đến mức nằm thao thao không thể nhắm mắt ngủ được. Trong đầu cô chỉ còn tồn tại anh. Cô đã tưởng rằng mình chỉ nên theo sau và dành tình yêu đó cho riêng mình mà không để anh biết. Nhưng định mệnh lại muốn hai người trở thành vợ chồng.

Hiểu Trang không biết rằng, niềm vui lớn đó sẽ là một cú vấp ngã đầu đời để dạy cô tất cả về tình yêu, tình bạn. Nó tạo cho cô một nỗi đau to lớn mà cô khó có thể chấp nhận được.

Cuối tháng 5, khi những tiếng ve ngày càng rõ rệt báo hiệu cho một mùa hè rực rỡ đang diễn ra. Hiểu Trang cũng chính thức bước qua ngưỡng tuổi 18. Thế là chỉ hai tháng nữa thôi cô sẽ thành vợ người đàn ông cô đã thầm thương anh suất 3 năm cấp ba.

Ngày cô thi kết thúc môn cuối cùng trong kì thi trung học phổ thông quốc gia, cô vừa bước ra khỏi lớp từ xa xa cô đã trông thấy Gia Thường rồi. Anh vẫn là chàng trai mang theo nụ cười nắng ấm như ngày nào. Chắc là anh đến đón cô về theo lời mẹ anh dặn. Vì hôm nay cũng ngày đi thử váy cưới của bọn cô. Hôm nay là ngày thử váy cưới nên dàn phù dâu, phù rể cũng đi theo bọn cô để chọn, thử đồ. Phù dâu là những cô bạn thân thiết học cùng lớp với cô. Còn phù rể là những người bạn của anh.

Bọn cô đã lên lịch hẹn trước với tiệm váy cưới lớn nhất thành phố. Mọi người cùng nhau đi đến tiệm váy cưới. Từ nhân viên đến bà chủ tiệm thật nhiệt tình, họ hết giới thiệu từ bộ váy này đến bộ váy khác cho cô lựa chọn. Họ cũng giới thiệu thật nhiều mẫu đồ cho dàn phù rể và phù dâu phía sau lựa chọn. Rất nhanh mọi người đã lựa chọn được những mẫu đồ à mình thích để tiến vào khu thử đồ.

Phải chăng nắng sẽ chờ nơi cuối chân trời?Where stories live. Discover now