Chương 2

328 21 7
                                    

"Nhưng anh xem cô ta, cô ta và anh chẳng có nửa cọng lông quan hệ... Còn gặp mặt đêm khuya... Hừ!"

Hứa Ngụy Châu giơ điện thoại, hốc mắt có chút ẩm ướt, không thèm để ý đến biểu cảm bị khóe miệng ủy khuất như có như không bán đứng, cả người đỏ bừng sau khi say rượu, mùi rượu và thuốc lá trên áo khoác lan ra, sau đó quấn quanh hai người cùng một chỗ.

Hoàng Cảnh Du cố định tầm mắt nhìn hai tấm ảnh trên điện thoại một chút, tựa như có cây kim đột nhiên đâm vào trái tim nhói một cái, toàn bộ tâm bỗng nhiên gắt gao co lại.

"Em biết mà, đó là giả."

Đây là nữ chính trong bộ phim mới của anh, người bát quái thổi phồng mấy chuyện gì mà 'Hoàng Cảnh Du thần bí gặp nữ nhân buổi đêm', đều là thủ đoạn tuyên truyền, người trong giới đều biết, mặc dù trơ trẽn nhưng lại là tin tức phổ biến.

"Em biết a, em đương nhiên biết a..." Hứa Ngụy Châu không kiên nhẫn vung tay lên, bộp một tiếng đánh vào mặt Hoàng Cảnh Du.

"Thế nhưng... Em cũng muốn a." Hứa Ngụy Châu lẳng lặng nằm trong ngực Hoàng Cảnh Du, tiểu tổ tông này uống say thì thẳng thắn một cách lạ kỳ, tựa như đem toàn bộ sức lực "em là ông nội anh" ra dùng hết, chỉ còn lại trái tim già mồm một trận.

Hoàng Cảnh Du hôn tóc trên trán Hứa Ngụy Châu một chút, bế cậu tiến vào phòng tắm.

Hứa Ngụy Châu hôm nay đi tham dự hôn lễ của Tần Triết Vũ.

Cậu nhìn hai người trao nhẫn cho nhau, nhìn bọn họ hôn, nhìn tân nương ném bó hoa.

Vô duyên vô cớ, trong lòng vẫn là dâng lên chút ghen tị như vậy.

Lúc mơ mơ hồ hồ bị gọi lên đọc lời chúc mừng, Hứa Ngụy Châu còn một mặt mộng mị, nghĩ thầm nào có cái khâu này, cũng không phải tống nghệ, còn làm kịch bản kinh hỉ như vậy.

Nghĩ là nghĩ như vậy, cậu vẫn thành thành thật thật phủi phủi tây trang định chế, sửa sang nơ, đi lên bục.

"Ừm... Mọi người đều biết, Triết Vũ! Tần Triết Vũ! Ca ca tốt nhất của tôi, hôm nay, ngay hôm nay! Kết hôn! Tôi rất vui mừng a các vị, phải biết tôi vẫn cho rằng vị huynh đệ này sắp một mực không gả được cho khuê nữ nào!"

Cậu dùng sức vỗ bả vai Triết Vũ, những năm qua đối phó với nhiều truyền thông như vậy, xe lửa chạy trong miệng cũng dài bằng tuyến Tứ Xuyên - Tây Tạng, Hứa Ngụy Châu lại dùng vài câu nói dí dỏm làm cả sảnh đường vui cười, "Hahaha, nhưng tôi thật sự rất mừng cho cậu ấy, thật đó! Chúng ta cùng chúc đôi tân lang tân nương trăm năm hạnh phúc!"

Cậu đưa mic cho người chủ trì, cười với cặp đôi chính bên kia.

Sau khi bữa tiệc kết thúc là bàn rượu nhỏ, mấy hảo bằng hữu lôi kéo Triết Vũ tiếp tục uống, Hứa Ngụy Châu hiếm thấy hào hứng rất cao, uống không ít, uống đến cuối cùng có chút không thanh tỉnh, sau khi gọi tài xế chở về liền ngồi lên xe gửi voice chat cho Hoàng Cảnh Du, nói, "Hoàng Cảnh Du, em kể cho anh! Cơm hôm nay ăn thật ngon!"

"Em cho anh biết a, hôm nay cô dâu đặc biệt đẹp!"

"Alo, người đâu rồi?"

Hoàng Cảnh Du hoàn thành việc ở đoàn làm phim liền nhận được liên hoàn cuộc gọi đoạt mệnh, lái xe trốn tầm vài vòng mới dám về nhà ở Thượng Hải.

Vừa mở cửa đã nhìn thấy Hứa Ngụy Châu uốn người trên ghế salon ngủ gật.

"Thiên a, làm sao uống nhiều như vậy."

Hoàng Cảnh Du để túi đồ ăn khuya trong tay xuống, cởi giày của tiểu thiếu gia xuống, vừa nâng dậy liền bị bổ nhào, Hứa Ngụy Châu giương nanh múa vuốt khiếu nại, "Hoàng Cảnh Du? Em cũng muốn a... Em cũng muốn cùng một chỗ với anh..."

"Cô ta tính là gì a, còn cái tin đồn bạn gái..." Nhóc con cầm di động, mơ hồ không rõ lầm bầm hồi lâu.

Không có chủ đề đặc biệt nào, chỉ đơn thuần có chút tức giận bất bình, "Nhưng em cũng muốn đường đường chính chính cùng một chỗ với anh, xuất hiện trong tầm mắt mọi người."

Sau khi Hoàng Cảnh Du thu thập xong Hứa Ngụy Châu về giường, trầm mặc nhìn chằm chằm khuôn mặt Hứa Ngụy Châu thật lâu.

Cậu vẫn luôn để ý, còn nhiều hơn so với anh tưởng.

Khi đó hai người đều đang trong thời kỳ chuyển hướng phất cao, trốn không thoát tin đồn cùng tin giật gân, thái độ của Hứa Ngụy Châu cũng đều nhàn nhạt, mỗi ngày bận bịu chuẩn bị album tiếp theo.

Giống như tiểu tổ tông quả thực hướng đến đại nghiệp chí lớn, không để vào mắt những chuyện yêu diễm rẻ tiền bên ngoài kia, ngay cả quãng thời gian Hoàng Cảnh Du bị xào couple ác liệt nhất kia, cũng không có biểu hiện gì, khiến Hoàng Cảnh Du hết sức không thích ứng được.

Nhưng Hứa Ngụy Châu...
Cậu trông thấy cặp đôi được chúc trăm năm hạnh phúc sẽ ghen tị, trông thấy tình lữ tay trong tay đi trên đường cũng sẽ ghen tị.

Mà tiêu đề tin đồn về việc anh cùng một nữ nhân khác thân thiết, làm Hứa Ngụy Châu vô cùng vô cùng tức giận lại bất bình, "Anh xem loại người bắn đại bác cũng không tới này cũng có thể nghênh ngang chiếm cả một bài dài với anh."

Hứa Ngụy Châu cho tới bây giờ đều để ý những chi tiết nhỏ này, cậu sẽ thỉnh thoảng lộ ra chút tin tức như có như không, nói cho tất cả mọi người, chúng tôi vẫn tốt.

Cậu vẫn luôn để ý.

Hoàng Cảnh Du lấy điện thoại di động ra, nghĩ nghĩ, soạn bài đăng trên Instagram.

"my only love"

Bối cảnh là lần nào đó bọn họ cùng nhau đến một thị trấn nhỏ ở Châu Âu, Hoàng Dảnh Du ở bên bờ biển cười đến thoải mái, áo phông đang mặc chính là cùng mẫu với cái lần trước Hứa Ngụy Châu ngẫu nhiên bị bắt gặp, chợt nhìn rất giống cậu.

Nhiếp ảnh gia Hứa từng biểu thị rất hài lòng với tấm hình này, thậm chí muốn trộm đăng lên tài khoản của mình xem fan hâm mộ có thể nhìn ra đây rốt cuộc là ai hay không.

Đương nhiên bị Hoàng Cảnh Du không chút lưu tình ngăn cản.

Hoàng Cảnh Du chính là không có để ý như vậy, nhiều fan hâm mộ cũng tốt, Hứa Ngụy Châu cũng tốt, đều có thể nhìn ra.

Những người thích mình, anh đều đáp lại bằng tôn trọng cùng cảm kích, nhưng cũng chỉ vậy thôi, trong giới chìm chìm nổi nổi, anh vốn là nửa đường xuất gia, chưa hề coi nó nặng như núi Thái Sơn.

Anh cũng không quá để ý 'người khác' nghĩ mối quan hệ của hai người bọn họ là tốt hay xấu, hoặc thậm chí là âm mưu gì đó.

Nhưng Hoàng Cảnh Du để ý Hứa Ngụy Châu.

Phải, cũng chỉ để ý Hứa Ngụy Châu nhất.

Anh phát những cái gọi là đường kia, đại bộ phận chỉ là bởi vì Hứa Ngụy Châu thôi.

Anh vén tóc Hứa Ngụy Châu, nhéo nhéo khuôn mặt phiếm hồng, ấn đăng bài.

[Edit/Hoàn][Du Châu] Dị ỨngWhere stories live. Discover now