Chapter.23

Caught

She turned her gazed upon Helsin and Marphy, Helsin's bestfriend.

The latter smile at her before elegantly wiped the stain of the food she's eating with her tissue.

"How is it to live with a guy in one roof only the two of you?"She asked to her.

The girl rolled her eyes before looking at new made nail polished. 

"You know exactly the feeling. Aren't you living here with my Bestfriend's brother only the two of you too?"

Well She's right. She know exactly the feeling.

"I'll surely bring my wolf here."Helsin said all of the sudden while looking at her Alexander who's busy sleeping again as if he can no longer sleep.

"Same here. I'll bring my Ursula here. She's a tiger. Sadly she's still in England with my parents."Marphy pouted her lips.

"So where are you going sister-in-law?"Tanong ni Helsin. 

Papaalis kasi sana sya ng dumaan sandali ang magkaibigan. Gusto lang daw sanang ipakilala sakanya ni Helsin ang best friend nito.

"To your brother. I'm going to bring him a lunch."She smiled after she said those. She's glad that lewis family is good to her. They're all so Friendly to her. She always feel so loved and welcomed whenever she's with them. Mabuti at hindi matapobre ang mga ito kahit pa sobrang yayaman.

"We'll be going with you."Helsin excitedly giggled while her bestfriend started to throw tantrums. She can say that the Marphy isn't really that good in tagalog. Paano e kadarating lamang naman nito dito sa pilipinas dahil talagang taga England ito. even her tagalog word has a foreign accent. Slang ito kung managalog at minsan ay baliktad pa.

"Besty!How am i going to make landi to him now if i'll be going with you!?"OA itong nagpapadyak na parang bata ngunit ni hindi manlang ito pinansin ni Helsin kaya napanguso nalang ito. Napatawa na lamang sya dahil doon.

"My Car is available. I can give you both a ride if you want to."Marphy offered before leaving them and walk straight to her car. Nagkatingan muna sila pareho ni Helsin bago sabay na tumango sa isa't-isa.

Papalapit narin sana sila sa kotse ni Marphy ng harangin sila ng tauhan ni Lewis.

Oh It's Alvarez again, Mukhang ito talaga ang inatasan ni Lewis na tumutok sa kanya.

"She's with me Mister so you don't have to worry about my sister-in-law."Helsin said before rolling her eyes at him. Nakita nya namang lihim na nangiti ang binata dahil doon.

"But the Boss won't allow miss to go without any bodyguards with her."He said kayat napabuntong hininga nalamang si Helsin bago muling nagsalita.

"Fine, Sundan nyo nalang kami."Mataray nitong sabi bago sya hinila papunta sa kotse kung saan naroon na si Marphy na nakasimangot at parang bagot na bagot na kahihintay sa kanila.

"You guys are so quite slow!"Pumapalatak na ani nito bago maarteng hinawi ang pagkahaba-haba nitong buhok na umabot pa yata sa pang-upo nito.

"Come on Mr. Gerry we gotta go now, My babe is also waiting for me."Nakita nyang napailing na lamang rito si Helsin bago tumingin sa Cellphone nito.

Nakita nyang parang bigla itong lumungkot habang nakatingin doon kaya agad nya itong tinanong.

"May problema ba Helsin? You seem so down."

"They failed again to find my sister."Malungkot nitong sabi dahilan upang mangunot ang noo nya. 

Napansin yata ni Marphy na naguguluhan sya kaya sumingit na ito.