Nghênh tân (03)

891 76 11
                                    


***

Lục Nhung đậy nắp ly nước lại, cúi đầu nhìn Trần Mỹ Hoa đang ngồi khép đầu gối vô cùng ngay ngắn.

"Mỹ Mỹ có muốn đi WC không?" Cậu nhẹ giọng hỏi.

Bà nội cậu ngẩng đầu, mái tóc bà hôm nay được thắt bím sừng thả hai bên, tóc vụn hai bên trán đều được vén lên gọn gàng, môi thoa son màu cherry.

"Mỹ Mỹ muốn đi WC với chị gái cơ." Trần Mỹ Hoa bĩu môi, "Chị gái đâu rồi?"

Lục Nhung trầm mặc một lát, mới nói: "Chị gái không có ở đây, Mỹ Mỹ đi WC với cháu được không?"

Bà nội xụ mặt, có vẻ không vui lắm. Lục Nhung đứng chờ một lát, thấy cô bạn học Mạc Hiểu Hiểu đi đến.

"Mỹ Mỹ đi vệ sinh với cháu nha." Mạc Hiểu Hiểu năm mười tuổi gặp tai nạn xe cộ phải cắt bỏ chi dưới đầu gối, bố cô cũng qua đời trong tai nạn lần đó, hiện tại chỉ còn cô và mẹ sống nương tựa lẫn nhau, ấy thế mà cô bé lại rất yêu cười, tính cách cũng sáng sủa hoạt bát, rất được mọi người yêu thích.

Trần Mỹ Hoa rõ ràng càng thích ở cùng mấy cô bé đáng yêu xinh xắn, bà ngoan ngoãn đứng dậy, nắm lấy tay Mạc Hiểu Hiểu cùng nhau đi WC.

Cả cái lớp 10A5 của Lục Nhung chỉ có duy nhất cậu cùng Mạc Hiểu Hiểu là học sinh đặc biệt, cho nên hai người họ tụ lại cùng nhau trong giờ học quân sự cũng là lẽ đương nhiên.

Phần lớn các học sinh mới đều có nghe nói về điểm đặc biệt của trường Khôn Kiền, nhưng nghe qua chứ vẫn là lần đầu được chứng kiến, trong lớp mấy chục học sinh mỗi người mỗi vẻ, nhìn thấy Mạc Hiểu Hiểu cùng Trần Mỹ Hoa ít nhiều gì cũng sẽ cảm thấy mới mẻ thú vị, về phần trong cái thú vị kia bao gồm mấy phần ác ý mấy phần thiện ý, Lục Nhung cũng không muốn tìm hiểu đến cùng.

Ba ngày tập quân sự vừa hao phí thể lực lại vô cùng nhàm chán, mấy ngày nay trong lớp cũng dần dần bắt đầu chia bè chia nhóm, Lục Nhung cùng Mạc Hiểu Hiểu bị bài xích ra bên ngoài cũng không phải chuyện đáng ngạc nhiên. Bản thân Lục Nhung không có cảm giác với việc này, nhưng Mạc Hiểu Hiểu lại cảm thấy có chút không thoải mái.

"Hồi trung học tớ có một người bạn thân." Dù cho Mạc Hiểu Hiểu có muốn đi nữa, cô cũng không thể theo mọi người luyện tập quá lâu. Lúc nghỉ ngơi cô sẽ tháo chi giả ra để thả lỏng cơ đùi phải "Nhưng mà nhỏ không thi đậu vào Khôn Kiền", giọng điệu của cô đượm buồn, lại ngồi lải nhải đủ thứ với Lục Nhung. Xung quanh rất nhiều học sinh lén lút nhìn về phía hai người họ, đại đa số ánh mắt đều dừng lại trên đoạn chân sắt có hình dạng hơi kỳ lạ của Mạc Hiểu Hiểu.

Mỹ Mỹ đang ngồi hát, âm thanh không lớn nhưng có chút ồn ào, Lục Nhung bần thần ngồi nghe một lát, mới trả lời: "Học sinh bình thường đều là như thế, từ từ rồi cũng sẽ quen."

Mạc Hiểu Hiểu hai mắt hơi trợn to, cười một cái nói: "Cậu không thích ở đây à?"

Lục Nhung trầm mặc một lúc, mới trả lời: "Trường trung học cũ của tôi không được tốt lắm."

Mặc MạchWhere stories live. Discover now