Hửng xuân (01)

907 72 10
                                    


***

Hoa lan yêu kiều lại khó chăm, chậu hoa Lâm Mộ đưa tặng không lớn lắm, nhưng mà sinh trưởng rất tươi tốt, nở rộ hai đóa hoa uyển chuyển, cánh hơi hơi khép lại.

Đêm ấy Lâm Mộ cũng không ở lại lâu lắm, hai người họ cùng Trần Mỹ Hoa đốt pháo que, cậu liền vội vàng đạp xe lướt gió cưỡi tuyết chạy trở về.

Giai đoạn cuối năm lúc nào cũng bận rộn, mấy ngày sau đó nhà họ Lâm vội vàng đi thăm bà con họ hàng, Lâm Mộ với Lâm Triều y như đi diễn lưu động với một đống bà con họ hàng anh chị chú bác, Lục Nhung gửi cho cậu ảnh chụp hoa lan trên Wechat, Lâm Mộ đều lưu lại, liên tiếp mấy bức ảnh liền kề nhau, nhìn đều giống hệt không có gì khác nhau.

Đến một tuần trước khai giảng thì cơn sóng "chép bài" lại trào dâng, Tôn Hải hiện giờ có thêm một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ là Tưởng Thiên Hà. Tào Trạm bởi vì kiến thức căn bản quá yếu nên gần như ngày nào cũng đến nhà Lâm Mộ điểm danh. Lục Nhung cũng vài lần dẫn Trần Mỹ Hoa tới, tiếc là lần nào cũng có Lâm Triều và Tào Trạm ở bên cạnh, một người làm Vương Mẫu một người làm Cầu Hỉ Thước.

Ngày tháng lướt đi như gió lốc, khai trường rốt cuộc tiến đến từ lúc nào chẳng hay.

Sang học kỳ hai, áp lực học tập của khối 11 bất chợt chồng thêm mấy lớp, chưa đi học được mấy ngày đã phải thi, lại thêm Khôn Kiền rất chú trọng hoạt động của trường, chỉ trừ mỗi khối 12 được đặc cách không cần tham gia ra thì khối 10 và 11 đều phải tích cực tham dự.

Đám học sinh nghe tin này lập tức tiếng oán than dậy đất ngập trời, nhưng Lâm Mộ lần này hiếm thấy lại không có ý kiến gì, đợt thi này cậu vẫn là hạng nhất, vững vàng nằm trên đầu An Cẩm Thành. Vừa mới vào học kỳ trên diễn đàn trường đã thấy có cái topic, tiêu đề tên là "Những năm An thiếu gia bị Tiểu vương tử rừng rậm ám dạ đè đầu cưỡi cổ."

Đã là rét mùa xuân tháng ba, ấy thế mà lan hồ điệp nhà Lục Nhung vẫn nở tươi mơn mởn.

Quận Đông mấy lần tổ chức hội hỗ trợ, Lâm Triều bởi vì phải tham dự thi "định đoàn" không thể tham gia, cũng dựa theo quy trình chính thức xin phép, nên Lâm Mộ cũng chẳng cần phải đi giả gái tham dự thay chị mình.

Đâu đó trong đáy lòng mình, Lâm Mộ thật có hơi tiếc tiếc, tính đi xin làm tình nguyện viên giúp đỡ, nhưng lại sợ mình trước mặt Lục Nhung cùng nhiều người như vậy sơ ý để lộ chân tướng.

Nói chung Lâm Mộ cứ mỗi khi đụng phải chuyện này là lá gan cứ teo dần đều, cảm thấy mình lừa gạt cảm tình của Lục Nhung, sợ một khi chân tướng phơi bày đối phương sẽ vì thế mà giận mình.

***

Tháng tư, tháng năm, toàn bộ thầy cô trò Khôn Kiền ai nấy đều bắt đầu công việc lu bù.

Đầu tiên là hoạt động văn hóa của trường, năm nay lớp 10 11 sẽ cùng nhau tổ chức, dự tính là lấy lớp làm đơn vị tổ chức một cái chợ với các hoạt động văn hóa quy mô lớn. An Cẩm Thành là đại biểu của hội cán bộ khối 11, tới giờ nghỉ trưa còn phải tranh thủ đi họp, mỗi lớp cửa ra hai cán bộ, cộng lại có hơn hai mươi người tụ họp ở căn-tin lúc giữa trưa.

Mặc MạchOù les histoires vivent. Découvrez maintenant