Cuộc sống (06)

672 43 1
                                    


***

Nói tóm lại, cuộc sống trong trường đại học của Tào Trạm mới đầu cũng chẳng đẹp đẽ như hồi học trung học, dù sao xã hội đại học phức tạp hơn nhiều lắm, chẳng cần tốn bao nhiêu công sức đã đập tan Utopia mà Khôn Kiền đã khổ công gầy dựng.

Tào Trạm mặc dù khuyết tật về trí lực, nhưng không ngốc tới nỗi chẳng phân biệt được sự thay đổi cùng khác biệt của hoàn cảnh xung quanh, bản tính của cậu vốn không thích nói chuyện với người xa lạ, ban đầu im lặng cùng xa cách có thể khiến người ta cảm thấy e dè, nhưng theo số lần trao đổi dần nhiều, chung quy sẽ bị người khác phát hiện vấn đề thiếu hụt bẩm sinh của cậu.

Quan hệ giữa người và người có đôi khi phức tạp thế đó, lúc ở Khôn Kiền, chỉ có mỗi Tưởng Thiên Hà ức hiếp cậu, nhưng đến khi vào đại học, người duy nhất có thể giúp cậu lại cũng chỉ có mỗi Tưởng Thiên Hà.

Cũng may chuyên ngành điêu khắc ngọc chủ yếu là lên lớp học lý thuyết, giao tiếp giữa các sinh viên với nhau cũng không nhiều đến nỗi sinh ra hiện tượng bạo lực học đường, nhưng Tào Trạm lại bị cô lập xa lánh, đến nỗi có lần vì trở về hơi muộn mà bị khóa cửa nhốt bên ngoài phòng ký túc xá.

Đầu óc cậu không thể hiểu rõ rất nhiều thứ, nhưng chí ít cậu hiểu được một điều, cái gì gọi là ác ý.

Những lời đồn đãi giữa các bạn học cùng lớp, vô số những ánh mắt thăm dò tìm hiểu hoặc là ghét bỏ khó chịu, những lúc lên giảng đường chẳng ai muốn ngồi bên cạnh cậu, khi trò chuyện cứ luôn bị người khác ngắt lời xen ngang, hay những lúc tập luyện chưa bao giờ được phân chia nguyên liệu tốt, đa số đều là phế liệu bị người khác chê bai bỏ lại, thậm chí bởi vì biết hoàn cảnh gia đình của cậu giàu có mà bị lợi dụng, vay tiền không muốn trả, hoặc mượn đồ của cậu xài rồi chẳng bao giờ trả lại, mấy việc thế này xảy ra như cơm bữa.

Tào Trạm từng lén gọi điện thoại cho Tưởng Thiên Hà, vừa khóc nức nở vừa nói, nhưng quanh đi quẩn lại cũng chỉ có mấy câu: "Tớ đâu có làm chuyện gì xấu đâu, tại sao bọn họ lại ghét tớ như vậy?"

Tưởng Thiên Hà cũng chẳng dạy cho cậu những đạo lý sáo rỗng, rằng bởi vì "Xã hội này vốn là thế đó" hay "Đây mới chính là hiện thực", thay vào đó cậu chàng cúp thật nhiều giờ học bên trường mình chạy sang với Tào Trạm, đến nỗi dần dà ai cũng biết bên chuyên ngành điêu khắc ngọc có một vị sinh viên bàng thính nghiệp dư.

Tào Trạm về sau hay chuyện cũng có hơi ngại ngùng xấu hổ, bảo Tưởng Thiên Hà trở về lo học đi, đừng để ảnh hưởng đến tốt nghiệp.

Tưởng Thiên Hà ngược lại không để tâm lắm: "Tiếc là Lâm Mộ không có ở đây, nếu không kiểu gì nó cũng làm như vậy."

Tất nhiên không chỉ Tưởng Thiên Hà thôi, nhóm các đàn em cả trai lẫn gái dù là giai đoạn khẩn trương gấp rút nhất của lớp 12 cũng ráng dành ra một chút thời gian ghé thăm Tào Trạm. Mạc Hiểu Hiểu và Lý Tử thì khỏi nói, dính nhau như hình với bóng, còn Lục Nhung thì dẫn theo Trần Mỹ Hoa.

Tổ hợp bọn họ có hai người bởi vì vẻ ngoài khá đặc biệt, nên vừa đến cửa học viện đã khiến cho khá nhiều người bu xem.

Mặc MạchWhere stories live. Discover now