Thanh xuân là. . . (04)

683 54 4
                                    


***

Về cái chiêu "ăn mừng kỷ niệm" này, là Lâm Mộ học được từng mấy nhỏ bạn cùng lớp.

Cậu chẳng có tí kinh nghiệm yêu đương gì cả, mà lại không thể hỏi thẳng toẹt trước mặt người khác, chỉ có thể bóng gió xa xôi với mấy nhỏ, sau đó nhận được một câu trả lời, rằng "Ngày kỷ niệm nhất định phải ăn mừng đàng hoàng", nghe thực sự không có một chút "đẳng cấp" gì cả.

Nếu hỏi cụ thể ngày kỷ niệm định nghĩa thế nào, thì thấy ngày nào giống như cũng có thể làm kỳ niệm, lần đầu tiên xác định quan hệ, lần đầu tiên nắm tay, lần đầu tiên ôm nhau, lần đầu tiên hôn nhau, aiz... tâm tư các thiếu nữ quá thật vừa đa dạng lại đầy lãng mạn.

Lâm Mộ sau đó còn thử hỏi Lâm Triều, nào ngờ nhận được kết quả hết sức bất ngờ, chị cậu quả nhiên là cô gái "đặc biệt" vô cùng.

【 Ngày kỷ niệm? 】 Trước ngày tham gia thi đấu, mỗi ngày Lâm Triều đều luyện kỳ phổ, cô nghe hỏi có hơi nghĩ ngợi một lát, sau đó mặt mày lạnh nhạt khẽ nhúc nhích ngón tay, 【 Ngày lên đoạn và ngày đánh thua 】

Lâm Mộ "..."

Ngày kỷ niệm cách gần nhất có lẽ là kỷ niệm một tháng chính thức yêu nhau. Lâm Mộ nghĩ dù sao sắp nghỉ hè rồi, hai người bọn họ chưa chắc là mỗi ngày đều có thể gặp nhau, nên tính "kỷ niệm" một chút xem như là hun đúc tình cảm, nói thật chứ cái kiểu tư duy này của Lâm Mộ thật là đặc sệch phong cách "xì-trây", mà thủ đoạn kỷ niệm cũng thiệt tầm thường, thậm chí thật lòng mà nói thì... cực kỳ qua loa sơ sài, cơ mà xem bộ dạng ăn bánh kem của Lục Nhung... có vẻ như rất là hài lòng.

Bánh kem căn-tin trường bán chất lượng chỉ ở mức tàm tạm, được cái kem bơ một đống trét như không cần tiền, Lục Nhung cầm nĩa nhựa, vón từng miếng kem từng miếng kem cho vào miệng.

Cái nĩa có hơi nhỏ, cắm vào bánh hơi sâu một chút là bơ kem dính đầy lên ngón tay, Lục Nhung cứ ăn được mấy miếng lại phải dừng lại, nâng tay mút lấy mấy miếng kem bơ trắng bếch dính trên ngón tay mình.

Ăn được hơn nửa cái bánh, phát hiện Lâm Mộ vẫn luôn nhìn mình chăm chăm, liền hỏi "Cậu ăn không?"

Lâm Mộ khẽ lắc đầu, hỏi "Ngọt không?"

Lục Nhung nhìn cậu, cũng mỉm cười, nói "Rất ngọt."

Lâm Mộ vui vẻ, Trần Mỹ Hoa bên này cũng vừa ăn hết cái bánh kem, Lâm Mộ liền lấy giấy lau tay cho bà, ngồi chờ An Cẩm Thành mang cặp sách xuống cho Tào Trạm.

Mấy người khác đang ngồi thảo luận râm ran về việc nghỉ hè sẽ làm gì, Tôn Hải bèn nói muốn đi đâu đó chơi một phen.

"Năm sau khai giảng là 12 rồi," Tôn Hải hậm hực nói, "Khôn Kiền áp lực học tập kinh dị cỡ nào ai cũng biết. Với lại Tiểu Lộ Điểu, tui với An thiếu gia rất có khả năng sang học kỳ hai phải ra nước ngoài, tới lúc đó có muốn cùng nhau đi chơi cũng khó mà có cơ hội."

Tào Trạm lần đầu tiên nghe được chuyện Hứa Nhất Lộ phải ra nước ngoài, vẻ mặt đau đớn, hỏi: "Tiểu Lộ Điểu, cậu sẽ ra nước ngoài thật hả?"

Mặc MạchWhere stories live. Discover now