Thế giới lớn vô cùng (02)

798 92 32
                                    


***

Nếu dựa theo mô-tip tiểu thuyết mà nói, Lâm Mộ là đang đi tìm kẻ thù.

Bản đồ hướng dẫn khá là chuẩn, nằm ở một tiệm KFC gần lối vào khu buôn bán, Lâm Mộ đẩy cửa tiệm đi vào, đảo mắt một cái liền nhìn thấy đầu vàng cùng bự con ngồi ở bên trong.

Về phần vì sao mà Lâm Mộ lập tức nhận ra được bọn họ, này còn phải ngược dòng trở lại lần trước, sau khi Tưởng Thiên Hà gặp chuyện, cảnh sát cung cấp ảnh chụp mấy tên côn đồ. Phía Khôn Kiền cũng mặc kệ cái gì riêng hay không riêng tư, dán cả tờ báo có kèm ảnh chân dung của bọn họ chình ình trên bảng thông báo trường, yêu cầu thầy trò toàn trường chú ý cũng đề phòng.

Tên đầu vàng quả thực rất bắt mắt, ánh mắt liếc qua, chợt khựng lại trên người Lâm Mộ mặc đồng phục Khôn Kiền một lát, sau đó quay sang trò chuyện với bự con.

Lâm Mộ lại quầy gọi một phần nước ngọt cùng khoai tây cỡ vừa, một tay bưng khay ngồi xuống bàn bên cạnh bọn họ, chờ trong chốc lát, nam sinh cầm di động ghi hình cũng đến.

Lâm Mộ ngồi yên tại chỗ, tay cầm một sợi khoai tây chiên, tay còn lại mở nắp ly nước ngọt ra.

Đầu vàng với bự con không biết nói với nhau gì đó, nam sinh ghi hình đột nhiên lấy di động lén lút chỉa vào Lâm Mộ. Lâm Mộ hút nước ngọt, cố ý nhìn qua.

Cậu hỏi "Mày chụp tao làm gì?"

Nam sinh giơ di động ngẩn ra, có lẽ là không ngờ đối phương phát hiện mình nhanh như vậy, cơ mà đầu vàng với bự con đều ở đây, hắn liền chẳng có gì phải sợ, ra vẻ cà rơn nói "Chụp mày rồi sao? Mày tưởng mày idol à? Không cho người ta chụp?"

Lâm Mộ giơ ngón tay chỉ vào hắn, lạnh nhạt nói "Xóa đi."

Nam sinh ghi hình hơi nhíu mày, chắc là bình thường rất ít có người nói với hắn bằng ngữ khí như vậy, vẻ mặt âm trầm khiêu khích "Nếu tao không xóa rồi mày tính sao?"

Lâm Mộ khẽ nở nụ cười, cười xong liền chẳng nói chẳng rằng cầm ly nước ngọt trên tay tạt thẳng vào đầu hắn.

Khách trong tiệm không nhiều lắm, nên việc xảy ra bên chỗ họ không có mấy người chứng kiến, Lâm Mộ tạt xong nước ngọt liền thản nhiên giống như không có việc gì xảy ra, tiếp tục ngồi ăn khoai tây chiên.

"Xóa không? Cậu bình tĩnh hỏi lại một lần "Không xóa tao sẽ ném di động của mày vào thùng rác."

"..."

Đầu vàng ngồi bên cạnh rốt cuộc lên tiếng "Yo anh đẹp trai, sao nóng tính dữ vậy?"

Lâm Mộ rốt cuộc liếc mắt nhìn sang đối phương, thiếu niên lại mỉm cười, nói "Tính tao đúng là nóng thật, nhưng tốt hơn mày, lòng mày rất dơ bẩn."

***

Lúc Tôn Hải đến nơi, Lâm Mộ cùng ba tên kia đã không còn trong tiệm KFC nữa, ở khu buôn bán muốn tìm người cũng không quá khó, bên cạnh mấy tòa nhà thương mại có mấy hẻm nhỏ, Tôn Hải từng là bá vương, đương nhiên hiểu rõ muốn dạy dỗ ai đó thì đến mấy chỗ kia là thích hợp nhất.

Mặc MạchWhere stories live. Discover now