Cũng đã từng, muốn buông xuôi tất cả (02)

883 68 0
                                    


***

Chàng trai kính hiển vi Hứa Nhất Lộ quả thực khiến Lâm Mộ đau đầu hết sức, lại thêm tư thế "ship" CP của cậu ta rất có vấn đề, ship đến mê mẩn, không thèm nghe ai khuyên bảo, đã thế còn một lòng một dạ tin chắc là thuyền mình ngồi là thật sự.

Nói chứ đến cả Lâm Mộ cũng cảm thấy trong lòng không yên.

Lục Nhung với Lâm Triều hiện tại đúng là "không có gì", nhưng lỡ đâu tương lai "có gì" thì sao đây?

Đột nhiên ý thức được việc này, Lâm Mộ mới có chút muộn màng nhận ra một điều, bản thân cậu giống như không có tư cách xen vào chuyện tương lai giữa Lục Nhung và chị mình.

Thế là Lâm Mộ lại bắt đầu tự thắt cho mình "cái gút" ở chỗ này, còn Lục Nhung ngược lại vẫn đối xử với cậu giống như trước đây.

So với lúc khai giảng, quan hệ giữa bọn họ đã trở nên thân cận hơn rất nhiều; nào là cùng nhau quét dọn hồ bơi, giữa trưa lại cùng nhau ăn cơm, trên bàn ăn của Lâm Mộ hiện giờ lại mọc thêm bốn cái chỗ ngồi : Lý Tử, Mạc Hiểu Hiểu, Lục Nhung và Mỹ Mỹ.

Tính ra ở trong trường cũng rất hiếm thấy có chuyện lớp 11 với lớp 10 ngồi ăn cơm trưa chung với nhau, đã thế cả bàn của họ tập họp toàn là trai xinh gái đẹp, thế nên dù chỉ tồn tại có nửa giờ buổi trưa ngắn ngủi, bàn của họ cũng trở thành phong cảnh tươi mát đẹp mắt xoa dịu tâm hồn kiêm hóng chuyện trên diễn đàn.

Mỹ Mỹ hiện tại siêu ghét Lục Nhung đút cơm cho mình ăn, Tào Trạm với bà xem như đồng chí cùng chung tình nghĩa cách mạng, ngay cả thói xấu ăn hay rớt cơm cũng giống nhau, Tưởng Thiên Hà thấy lại đâm chọt vài câu, Tào Trạm liền mặc kệ cậu ta không thèm để ý tới, đâm ra Tưởng Thiên Hà cũng cụt hứng chả buồn ghẹo nữa.

Lâm Mộ phụ Lục Nhung thu dọn mấy hạt cơm Mỹ Mỹ làm rơi trên bàn.

Cơm rất dễ dính, rơi ra ngoài lâu liền khó nhặt lấy, Lâm Mộ tập trung nhặt, đang đưa tay muốn dính lấy một hạt cơm gần đó thì ngón tay của Lục Nhung đột ngột với tới.

Cũng dính vào nửa bên hạt cơm.

Hạt cơm rất bé, ngón tay hai người giống như cố ý lại như vô tình chạm vào nhau, Lâm Mộ không kềm được lòng ngước mắt nhìn sang.

Lục Nhung hơi cúi đầu, tóc mái xòa khuất trán, chỉ để lộ sống mũi cao thẳng, hạt cơm cuối cùng dính lên ngón trỏ của nam sinh.

Lâm Mộ rụt tay về, lỗ tai bỗng có hơi nóng lên, cậu nói "Tớ đi vứt rác."

Lục Nhung nhìn cậu một cái, không nói gì, cầm lấy khay cơm của Trần Mỹ Hoa cùng cậu đi đến cạnh thùng rác.

Tào Trạm cũng vội vàng bước tới.

"Lâm Mộ." Tào Trạm gọi "Tớ muốn học bù."

Lâm Mộ lật khay cơm đổ vào thùng, sẵn miệng nói "Được rồi, sáng thứ bảy học hết tiết buổi sáng, tới chiều tớ giúp cậu học bù được chứ?"

Hai ngày cuối tuần Khôn Kiền đều có nửa ngày mở lớp dạy bù, điều này ai cũng biết, Tào Trạm không theo kịp chương trình học bình thường, tất nhiên sẽ không bỏ tiết học bù này, Lâm Mộ tính giúp đỡ cậu ta, lại quay sang vờ như vô tình hỏi Lục Nhung "Cậu có cần bù không?"

Mặc MạchWhere stories live. Discover now