Cuộc sống (04)

550 42 0
                                    


***

Lời này của Lâm Mộ sau đó bị đăng tải lên mạng xã hội, gây ra một cơn sóng dư luận không nhỏ, Giang Uyển sau khi biết chuyện đặc biệt giũa cho Lâm Mộ một trận, bảo cậu nói chuyện không biết suy nghĩ, gây thêm phiền phức cho chị hai mình.

Lâm Mộ ấm ức vô cùng: "Con nói sai cái gì? Mẹ xem, thời đại bây giờ nói cái gì ra khỏi mồm cũng có thể bị người ta bẻ cong xuyên tạc. Lâm Triều đạt được vô số vinh dự như vậy mà còn chẳng bằng cái mánh khóe "khuyết tật" nữa, đám người ngoài kia họ chỉ muốn nhìn thấy những gì mà họ muốn thấy thôi, có ai quan tâm đến chị ấy ở trên bàn cờ phá tan thế cục của đối phương đâu?"

Giang Uyển kiên nhẫn răn dạy: "Cái nhìn của con là dưới góc độ chuyên nghiệp, nhưng người ngoài đâu phải ai cũng là dân chuyên nghiệp đâu? Quần chúng nhân dân ai mà chẳng có tinh thần giải trí, chị hai con bây giờ không còn là một kỳ thủ chuyên nghiệp chỉ quanh quẩn đánh cờ ở mảnh đất của riêng mình nữa. Mọi người nhìn thấy vinh dự mà con bé đạt được, cũng sẽ chú ý đến mấy thứ khác, con đâu thể cứ vơ đũa cả nắm như vậy."

Lâm Mộ tỏ ra xem thường nói: "Kỳ thủ không đi xem vinh dự vậy muốn xem cái gì? Có phải thần tượng hay ngôi sao gì đâu, còn phải có tinh thần giải trí cho mọi người?"

Giang Uyển bị con trai mình đốp lại suýt nữa là mắc nghẹn, nhưng nghĩ tới nghĩ lui lại không nghĩ ra được lời nào để phản bác. Cả hai đứa con trai lẫn gái này của cô gì cũng tốt cả, cá tính cũng tới trời.

Lâm Triều trẻ tuổi như vậy đã đạt được vinh dự tầm cao cấp thế giới, bản thân cô cũng chỉ chuyên chú giữ vững tinh thần khiêm tốt, nỗ lực cố gắng để có thể tiến bộ hơn trong giới cờ vây mà thôi, những thứ khác cô chẳng để tâm mấy. Cho nên có nhiều lần phỏng vấn sẽ thường thấy Lâm Triều tỏ thái độ khó chịu không quá kiên nhẫn khi ra dấu thủ ngữ, hoặc là động tác quá nhanh, hoặc là vùng vằng ra sức làm cho thầy phiên dịch không theo kịp. Mà phần lớn giới truyền thông báo chí cũng chẳng xem cô như là kỳ thủ quán quân, họ càng coi Lâm Triều giống như công cụ thu hút sự chú ý, người ngoài nghề đương nhiên là chỉ xem náo nhiệt cho vui, bởi nên chụp ảnh ghi hình đều là thiên hướng làm sao để gây sức hút lớn nhất đối với quần chúng.

"Có rất nhiều người vẫn luôn cho rằng, một quán quân thì phải nên hoàn mỹ." Lâm Mộ thở dài, nói tiếp "Nhưng Lâm Triều có hoàn mỹ đâu, chị ấy cố gắng suốt ngần ấy năm để leo lên đỉnh núi, chính là vì không muốn cứ phải nhận lòng thương hại từ kẻ khác."

"Trên bàn cờ chỉ có thắng thua đúng sai, mọi thứ đều trắng đen rõ ràng, nhưng thế giới này lại chẳng như thế, chị ấy hiểu rất rõ đạo lý này, bởi nên chị ấy chẳng muốn nói cái gì cả."

Trước khi Lâm Triều đoạt được quán quân giải đấu quốc tế, quả thực từng có một giai đoạn tuột dốc, tuy là không dài lắm. Cũng có một chút là bị ảnh hưởng từ bên ngoài, nhưng phần lớn là do gặp phải bình cảnh không thể tiến bộ được. Suốt khoảng thời gian ấy, mấy giải đấu huấn luyện lớn nhỏ trong nước đều là thắng ít mà thua thì nhiều. Cũng bởi vì thế mà Lâm Yến Lai cùng Giang Uyển phải chạy tới chạy lui đến Bắc Kinh mấy đợt, tranh thủ những lúc không chơi cờ luyện cờ, dẫn con gái cưng đi ngao du ngắm cảnh kinh thành.

Mặc Mạchحيث تعيش القصص. اكتشف الآن