Stars: Đào phạm báo thù 17

274 29 0
                                    

Đội ngũ bảo vệ của trạm biến áp đại bộ phận đều là người máy, dù sao đây cũng là một khu vực cực kì nguy hiểm, tất cả các nguồn điện của Đế Đô đều quy tụ về nơi này, sau khi được biến đổi thành điện áp thích hợp thông qua những thiết bị công nghệ cao rồi mới dẫn tới từng ngóc ngách của Đế Đô, mà cho dù là nguồn điện bình thường hay nguồn điện cao áp thì chỉ cần sơ sẩy một chút đều có khả năng giật chết người cả, xét cho cùng con người không phải là thần thánh gì, kể cả người cẩn thận nhất cũng có lúc gặp phải những chuyện ngoài ý muốn. Chỉ có người máy luôn hành động máy móc dập khuôn theo chương trình lập sẵn tỉ mỉ, chính xác, mới có khả năng không phạm một chút sai lầm nào.

Vào thời kì này, năng lượng mặt trời đã có nhiều cách chuyển đổi khác, việc sử dụng các trang thiết bị chuyển đổi năng lượng từ điện năng không còn phổ biến như trước, nhưng điện năng vẫn là dạng năng lượng không thể thiếu. Có một số trang thiết bị ngoại cỡ lại nhất định phải chạy bằng điện, ví dụ như máy tính trung ương khống chế toàn bộ các mệnh lệnh cho các trang thiết bị tự động của toàn bộ Đế Đô. Trừ nó ra, còn một số thiết bị gia dụng khác cũng nhất định phải chạy bằng điện năng, chẳng hạn như máng dinh dưỡng và mạng liên hành tinh, do vậy, trạm biến áp vẫn là một khu vực trọng yếu, có số lượng người máy canh gác đông đảo.

Nơi này được bố trí khá xa khu vực nội thành, nếu không phải Bách Hợp vừa rời khu vực nội thành liền buông bỏ hết cấm chế để dồn sức chạy như bay thì chỉ e chờ đến tối vẫn chưa tới nơi. Người máy tuần tra đang dùng đôi mắt điện tử đỏ hồng nhìn quanh, nhưng Bách Hợp có kinh nghiệm trong vụ đối phó dạng đối tượng không phải là người này. Nói chung là cô không ngán người máy, chỉ sợ gặp người thật ở đây.

Người khác thì cảm thấy người máy khó chơi, đánh cũng khó, giết cũng khó, nhưng với Bách Hợp mà nói, người máy thực ra dễ lừa gạt hơn con người rất nhiều. Cô chỉ cần ngưng thở, dùng linh lực vây bọc toàn thân, người máy liền không cảm nhận được sự tồn tại của cô nữa. Với người máy nhận thức tình huống ngoại cảnh dựa vào quét hình mà nói, một tồn tại không có bất kì dấu hiệu đặc thù nào như Bách Hợp lúc này, dù đứng lù lù trước mặt nó thì cũng chả khác gì không khí cả. Trong lúc đôi mắt điện tử đỏ rực kia vẫn đang hướng về nơi xa thực hiện quét hình, Bách Hợp đã đứng trước mặt nó, đưa tay xé phanh bộ đồng phục cảnh sát nó mặc trên người. Làn da mô phỏng da người của nó do hoạt động của máy móc bên dưới nên còn mang theo độ ấm nhàn nhạt, đèn tín hiệu chớp đỏ ở vị trí quả tim không ngừng chớp động, chớp động.

Nếu không phát hiện xuất hiện tình huống nguy hiểm, người máy sẽ không rời bỏ vị trí canh gác, đây là trình tự đã được lập sẵn. Mỗi người máy, ở mỗi vị trí, cần làm những công việc gì đều đã được đội ngũ lập trình tính kỹ và phân phối thoả đáng. Vì vậy lúc này, cho dù đang bị Bách Hợp trực tiếp công kích, khuôn mặt nghiêm trang của người máy vẫn bình tĩnh nghiêm túc đứng đó. Bách Hợp dùng ngón tay làm đao, đầu ngón tay mang theo linh lực nhẹ nhàng quét qua vị trí lập loè ánh sáng đỏ trên ngực người máy, rạch thủng lớp da nhân tạo, tất nhiên không đổ máu, chỉ lộ ra con chip cùng dây nhợ được bảo vệ bên trong.

[HOÀN EDIT-Q2] BIA ĐỠ ĐẠN PHẢN CÔNG - QUYỂN 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ