Chương 6: Dọn đường hồi phủ

64 4 0
                                    

Đệ đệ của Lâm Đại tiểu thư? Không phải là tên thiếu niên độc miệng Lâm Hành Dật đó chứ? Hắn ta tới đây làm gì?

Ngẫm nghĩ một lúc, Lâm Lập Hạ đưa ra kết luận, còn có thể là gì chứ, chế nhạo nàng, nhìn xem Lâm Đại tiểu thư cành vàng lá ngọc lúc này đã bị tra tấn thành bộ dáng gì rồi, làm thỏa mãn tâm lý biến thái của hắn.

Lâm Lập Hạ rung đùi đắc ý bước đi về phía phòng bếp, Như Tĩnh thấy thế thì kỳ quái nhìn cô: "Nhược Tĩnh, đại sảnh ở hướng này cơ mà, ngươi đi về phía đó làm gì vậy?"

"Ta còn có chuyện quan trọng, ngươi cứ bảo hắn chờ chút." Lâm Lập Hạ không quay đầu lại nói.

Nghe nàng nói vậy, Như Tĩnh đành phải xoay người đi về phía đại sảnh.

Trong đại sảnh tiếp khách của Từ Thanh Tâm, một người thiếu niên mặc bộ đồ màu lam đẹp đẽ quý giá đang ngòi uống trà, thấy Như Tĩnh tiến vào thì vội vàng đứng dậy nhìn nàng cười cười.

Như Tĩnh cũng nhìn hắn gật đầu sau đó mở miệng: "Công tử, Nhược Tĩnh đang có chuyện quan trọng phải làm nên chưa tới được, mời công tử chờ một lát."

Thiếu niên áo lam Lâm Hành Dật nghe xong lời nói của Như Tĩnh cũng chỉ hơi sửng sốt sau đó lại khôi phục bình thường: "Không sao, ta ngồi ở đây chờ cũng được."

"Vậy bần ni lui xuống trước." Dứt lời, Như Tĩnh liền lui xuống. Sau khi ra khỏi cửa, Như Tĩnh suy nghĩ về phản ứng kỳ quái của hai người này. Tiểu công tử tuấn mỹ kia thật sự là đệ đệ của Nhược Tĩnh sao?

Như Tĩnh nhớ đến nửa tháng trước Nhược Tĩnh đến Từ Thanh Tâm, khi đó nàng có nghe mọi người bàn luận nói nàng là nữ nhi của phú thương đệ nhất kinh thành gì đó, lớn lên bộ dáng dụ dỗ người, tính tình lại không tốt, người trong am cũng không muốn tiếp xúc với nàng.

Như Tĩnh vốn cũng không quen với Nhược Tĩnh. Lúc còn nhỏ, Như Tĩnh bị chính phụ mẫu của mình vứt bỏ, là sư thái trong Từ Thanh Tâm thu dưỡng (thu nhận + nuôi dưỡng) nàng, nàng trời sinh tính tình nhát gan không thích tiếp xúc với người khác, cho nên ở trong am không có bằng hữu để tâm sự.

Ngày đó Như Tĩnh vốn muốn đi múc nước, lúc đi đến cạnh giếng thì thấy Nhược Tĩnh cũng ở đó. Nàng nở nụ cười nhàn nhạt với Nhược Tĩnh, Nhược Tĩnh sửng sốt, sau đó nở nụ cười còn tươi hơn nữa với nàng. Như Tĩnh định nhắc nhở nàng cẩn thận rêu xanh bên cạnh giếng, nhưng lời nói còn chưa có ra khỏi miệng, Nhược Tĩnh đã bước lên một bước sau đó lấy một tốc độ cực nhanh ngã sấp xuống.

Thùng nước bị đổ nghiêng đi, cả người Nhược Tĩnh ướt đẫm nước, vẫn còn ngơ ngác bất động duy trì tư thế. Như Tĩnh nghĩ Nhược Tĩnh bị dọa đến choáng váng thì vội đi lên đỡ nàng dậy, mở miệng hỏi có phải hồn vía bị dọa bay đến nơi nào rồi không, ai biết Nhược Tĩnh lại thoải mái cười to, làm Như Tĩnh mang một vẻ mặt không hiểu gì cả.

Sau này số lần hai người nói chuyện dần dần nhiều lên, Như Tĩnh phát hiện Nhược Tĩnh cũng không giống như trong lời đồn đại của mấy người khác. Dung mạo yêu mỵ không có nghĩa là tính tình nàng dịu dàng ngại ngùng, có đôi khi còn có thể hình dung Nhược Tĩnh bằng từ thô lỗ. Lúc hai người ở cùng nhau đều vô cùng hiểu rõ phóng khoáng, Như Tĩnh nghĩ đây có lẽ chính là bằng hữu của nàng.

Cùng Quân CaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ