Chapter 17

4K 182 5
                                    


Kyran P.O.V

" Can I talk to you for a sec? " Tiningnan ko naman Siya Bago ipinasok ang Dala Kong aklat sa locker at sinirado iyon. 

" I don't have time for nonsense. " Deretsong sagot ko sa Kaniya. Ngumiti naman Sya sa akin bago bumuntong Hininga. " Please?"

Sinenyasan ko siyang sumunod sa akin. Nagpunta kami sa rooftop. Tinanaw ko ang mataas na Building mula sa kinatatayuan ko at ganun narin ang ginawa niya.

Nakita ko mula dito ang magandang Tanawin. May maraming puno at magandang obra ng mga pintor.

"What a beautiful scenery. " ramdam ko ang pagkamangha sa Boses niya. I know. Maganda naman talaga.

" What is it that  you'd like to talk to me about? " Deretsong tanong ko sa kanya. " My time is precious." nag iwas ako ng tingin.

Napahiya siyang tumawa." It's about Supremo. "

" I know." mabilis Kong tugon at pinagmasdan muli ang mga Obra na di kalayuan.

" Hindi ko alam Kong paano ko simulan, at Kung paano ko sasabihin. " Halatang nahihiya Sya dahil panay ang kamot nito sa batok niya Tapos ngingiti-ngiti at iiwas ng Tingin. Tsk! Tumatakbo ang Oras.

" I'm not sure if I'm in the right position to say this." He mummbled. " We've been friends for a long time. He's my Bestfriend and a nice person but things.. things changed after that Incident happened. " Pahina nang pahina ang Boses niya.

Kumunot naman ang noo ko at Tiningnan Sya.

" Hindi na bago sa amin ng mga Kaibigan ko  ang pagiging Bully ni Supremo. Mababaw lang ang ginawa niyang pambubuyo sa mga Estudyante dati. Not until the MIS former SSG Secretary got into an accident together with him. Hindi namin halos binanggit sa kanya ang pangalan non dahil alam namin hanggang ngayon nalulungkot parin Sya sa kanyang pagkawala.  Malaki ang naging epekto non sa kanya. He's so depress at that time. Ibang- iba na siya sa Dati. " Pagpatuloy niya.

" So what are you trying to say? " Seriously? Kinakausap niya ako to tell Stories? Abnormal ba Sya?

Napangiwi naman Sya sa tanong ko.

" Y-yeah. "

" What? " Taas kilay na tanong ko.

" I mean.. Hindi ka ba galit sa Kaibigan ko? " Takang tanong niya.

" I am mad. " Seryosong sagot ko. Parang nagulat naman Sya sa Sinabi ko. " Galit ka na sa lagay na'yan? Seryoso?"

" Mukha ba akong nagbibiro?"

Napaawang naman ang Labi niya at awtomatikong nag iwas ng Tingin. " Don't get me wrong but... But ha! Ha! Ha! You're weird."

Tiningnan ko Sya. " I'm not weird. "

" Then what will I call you? "

" Your story is lame. You waste my time. " Akmang aalis na ako ng Harangin niya ako.

" I'm so sorry about his actions. I'm here to apologize in behalf of Supremo. " Napayuko Siya nang hindi ko inalis ang tingin ko sa mga mata niya.

" Why the hell are you doing this? " Kunot na kunot Ang noo ko habang nakatingin sa mukha niya. " H-huh?" Nauutal niyang usal.

Napapikit ako sa inis. Tsk!

Season 1: The Hidden Daughter of Wang ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon