Chapter 19

Napangiti si Kline ng makita niyang nag-text sa kaniya si Ysa. Nitong mga nakakaraang araw kasi ay pansin niyang parang nagiging mabait na uli sa kanya si Ysa, after ng ilang days na parang iretableng-iretable ang dalaga kapag nakikita siya. Kaya tuloy, madalang niya itong lapitan kahit na madalas siya sa mansyon ng mga Sebastian. Pero ngayon, mukang okay na uli sila ng dalaga. Mabuti na lamang at iniwas-iwasan niya si Liza Uy. Nagpaka-good boy siya. And it paid off.

<Kline where are you? R u busy? :) > Ysa texted.

He could not hide his happy and kilig smile and Yanku noticed it.

"Si Ysa yan no?" Nakangiting iiling-iling na sabi nito. "Kinikilig ka eh."

Ewan niya kung bakit nahampas niyang bigla si Kline ng towel na ginamit niya upang punasan ang pawis sa mukha at katawan. They were at the gym, resting after having routine work out.

Well maybe, kinikilig nga siya talaga. He was smiling while typing a reply.

<No, I'm not busy. Why?> He replied.

<Gusto ko ng caramel macchiato :( > Ysa texted back.

<Sure, I'll get you your caramel macchiato> He replied.

Fuck! He felt like he's doing boyfriend duties to his beautiful girlfriend.

<Aww thank you Kliney!>

And that's enough to make his heart race! Kline rushed to the locker room and had a quick shower. He wore a faded denim jeans, a cool white shirt with long and rolled up sleeves, and a pair of white sneakers. He didn't put on his cologne because his shower gel alone smelled really great.

"Yanku, see you later bro!" Mabilis na paalam niya sa naiiling na kaibigan.

He was driving patungo sa paboritong coffee shop ni Ysa ng mapadaan siya sa isang flower shop. He decided to drop by and get a bouquet of pink roses for Ysa. He was going to try his luck again. Malay niya, this time, Ysa will take him seriously, and go out with him. He's been a good boy after all.

Pagkatapos makabili ng caramel macchiato ay mabilis na siyang nagtungo sa opisina ng dalaga. Of course, after making sure that he looked really handsome.

Ysa's assistant greeted him and told him to proceed. Hinihintay na raw siya ni Ysa sa loob. Which made him realize na mayroon nga pala itong assistant. And she could just ask her to get the macchiato for her. Or Ysa could just call the coffee shop for delivery.

But she chose to ask him to get it for her.

Napangiti siya. Baka gusto lang siyang makita ng dalaga. The thought of it gave him butterflies.

Ysa's POV

"Ms. Ysa, andito na po sir Sir Kline." Her assistant said through the phone.

"Tell him to come in. Thank you Loreen."

Right after she put down the receiver, the door opened, revealing a very handsome and fresh looking Kline Andrei, carrying a plastic bag of coffee tumblers on one hand and a beautiful bouquet of pink roses on the other!

Here we go again. She breathed deeply upon seeing sa flowers. Alam na naman niya ang kasunod niyon.

"Hi!" Nakangiting bati ng binata sa kanila.

Kung hindi lang siguro siya sanay na nakikita at gwapong mukha nito halos araw-araw sa bahay nila ay malamang kanina pa siya namimilipit sa kilig dahil sa ngiti nito makalaglag panty.

No wonder their project with Kline became successful with female consumers kahit na men's clothing line iyon. For the past weeks, they were constantly receiving phone calls and queries about their "male model". She informed Kline about it and about the offers for him, but of course, knowing Kline, he declined every single one of them.