CHAPTER 36: Reunited

3rd person's POV

"Julia Hernandez? Are you somewhat related to the famous Hernandez clan?" The man in blue uniform asked in front of the woman that has been dutied in his department.

"I'm might not say it is,Pero ganun na nga" Julia answered,The man in blue uniform smiled and answered,

"That's why you look familiar,Kamukha mo ang mga kapatid mong lalaki" Julia nodded,As if she knows it is.

Ginusto nyang mapunta sa Texas department para makilala ang mga kapatid nya, Her mother Illness spread reason para mamatay ang kanyang ina,Isa pa syang anak sa labas ng matandang Hernandez.

Alam nya ang mga balita,Bagong salta sya sa department at binabalita dito ang nangyayaring alitan ng Hernandez at Reyes.

Her brown eyes,not the oh so pointed nose,Thin lips at kulot ang buhok nito,She looks like Kathryn Bernardo pero more foreign ang mukha nito.

She's 23,Graduated in C.I.A academy.Her mother told her to meet her sisters,Sya ang bunso sa lima pa nyang kapatid,She knows because she's a detective.

She got a call that a sniper in the city was around, Agad syang pumunta sa lugar na iyon, Kitang kita nya ang sniper mula sa sasakyan nya.

Wearing her navy blue bomber jacket,Black shirt and black pants with her timberland boots,Tied hair makes her pretty and at the same time,Brave.

Ng matunton nya sa rooftop ay agad syang gumawa ng paraan upang matigil ang pamamaril nito.

She uses her telescope to see what she had needed to see,Her sisters.

Julia Hernandez's POV

"Hi?" Agad akong napabalikwas ng bangon sa stool ng ospital ng iluwa nito ang isang maganda babae, maganda?? Uu nga.

"H—hi! Hehe" I answered back,Hala! Bat ako nauutal! Focus Julia!

"I'm Laura Reyes" Then she offered her hand, Agad ko pinahid ang palad ko sa damit ko syaka inabot ang kamay nya

"Julia Her—-"

"Laura" Agad naputol ang intro ko ng may dumating pang isang babae,She's familiar,Sya yata tong kasama ng kapatid ko kanina.

Speaking off,Kamusta na kaya si Katerina? I know she's that one who have been shot.

"Katerina's in Coma,Also her heart disease is slowly infecting her body pero the doctor said, may nagdonate na ng heart for her,The operation will be tomorrow" Sagot nito ng makalapit sa dalagang nasa harap ko.

Heart disease? Si Katerina? Wait—I didn't know about this!

Napahagulgol si Laura sa harap ko, yeah. Sino bang di maaawa sa kalagayan ng kapatid ko,She has been shot and also she has a disease.

I offer my hand which she has accepted at marahan na hinila papunta sa bisig ko,Niyakap sya ng mga braso ko,Her head was now laying now on my chest,Mas matangkad kasi ako sakanya ng mga 5 pulgada. Hernandez genes.

The other girl looked at me, "Who are you?"

Agad bumitaw si Laura ngunit nakakapit padin ito sa damit ko habang nakahaligi padin ang ulo sa dibdib ko,

"She's the one who killed the sniper" Laura murmured with her husky voice, "Maybe she's the sniper" The girl answered back

Agad napakunot ang noo ko,Gago pala to e! Tinulungan ko na masama pa loob, agad naman itong nagwalk out pagkabitaw ng salita.