Having Fun

Congratulations to our 17th President of the Republic of the Philippines!
Way to go Pops.
We will support you all the way!

"When there is UNITY, there is always VICTORY."

Calli's POV

"Ate calli i heard you almost got scamed about zoey's clothes ha. You know who asked for her clothes?" Tanong ni vinny and i saw simon and zoey naka focus sakin.

"Ah. Oo nga eh. Sabi kasi nya kailangan pa daw ni zoey ng damit kasi gusto nya daw twice mag palit. Diba sands?" Natatawa na sagot ko at tingin kay sandro. I can see na naguguluhan naman yung tatlo.

"Wait. Bakit si kuya sands ate?" Tanong ni zoey

"What?! So kuya ikaw yung nag ask?" Sigaw at tanong ni vinny. Si sandro naman napa hawak nalang sa batok.

"Ewan ko jan sa kuya nyo. Pinagod pa ko mag ayos ng gamit ni zoey trip lang pala maki tulog sa kwarto" i was shocked ng masabi ko to and i saw them having the same reaction.

"So calli you two slept in your room?" Tanong ni simon.

"Yeah. But it's not what you think. He slept in the bed and i fell asleep in the couch"

"Yeah. Sorry zoey i used you as an excuse. I was just really sleepy kahapon and i don't want to drive back to my condo"

"Wait thank you nga pala sa sandwich. Namiss ko yun" sabi ko kay sandro

"You ate it? And you know i made it?" Naka ngiti nya na tanong.

"Yeah. Ayaw mo pa pasabi as if naman i wouldn't know. Hello you're the only person makes me that sandwich."

"You miss pala. Why you didn't ate last night and kaninang lunch?" Inis nya na tanong moody talaga nitong liit na to.

"Huh? You made sandwich din ba last night? And kaninang lunch i didn't eat kasi busog pa ko from the sandwich this morning since i finished all of it"

"No. I cooked you something for dinner before i left. Sabi ni nanay you didn't eat kaya i told her na don't tell you i made the sandwich"

"Ah. I didn't know. Hindi na ko bumaba kagabi eh. I'll eat it nalang later OA mo naman jan"

And i heard someone cough. Oo nga pala may iba kaming kasama.

"Sorry guys" sabi ko

"It's ok ate calli. I missed seeing you smile like that. And i miss how you and kuya fight" natatawa na sagot ni vinny.

Me too vin. Me too! You guys don't know how much i missed this and him.

And i saw simon and zoey smiling din. We just wait for her release papers and when we have it umuwi na din kami.

Zoey ride with me while yung tatlo naman nasa kabilang sasakyan. I think they're going to my house din.

We just got home and zoey went straight to nanay elsa naman. They're really close din kasi nako.

"Calli kumain na ba kayo? Pag hahain ko na kayo" sabi ni nanay

"Hindi pa po nay. Sige po thank you" nakita ko naman si sandro pumunta ng kitchen and yung dalawa naman nag kakalkal nanaman ng gamit dito sa sala.

Ewan ko ba sa dalawang to. Mapa office o bahay mahilig mag kalkal ng gamit.

Maya maya lang naman eh tinawag na din kami ni nanay para kumain kaya pumunta na din kami at naupo.

May dalawang ulam so for sure isa dito si sandro nag luto. Kumain naman kami and guess what madami akong nakain ngayon.

We were all soo happy nag kkwentuhan about past. I missed this na parang ok lang ang lahat. Parang walang nangyari all goods lang talaga.

After we ate nag tea lang kaming lahat and still asaran padin. How i wish lagi nalang kaming ganito. Lahat ng tawa totoo.

Zoey's POV

We're all enjoying and genuinely happy. Lalo na si kuya sandro and ate calli. I can see them looking at each other and you can see that they're really happy.

I don't want to be kill joy but i remember na hindi pa umiinom si ate ng vitamins
"Ate vitamins mo nakalimutan mo nanaman"

"Oo nga pala. Excuse me guys balik ako" she went up to her room na.

The moment she went up nag salita agad si kuya sandro

"Zoey what happened to calli? And para san din yung vitamins nya?" I don't know what to say kasi im in no position to say anything.

"Um. Kuya you should ask ate calli about that. I can't say anything" tahimik ko na sagot

"Sands i told you. Talk to her"

"Zoey please? Kahit ito lang"

"Kuya, ate calli been through a lot and ayoko na sakin mang galing to. You should talk to her beside you both need that"

After i said that dumating na din si ate calli.

"Seryoso nyo ha? Anyare?" No one dare to answer buti nalang kuya simon talked

"Wala naman. I think tired siguro"

"Oh. Oo nga anong oras na din eh"

"So vinny? Sands? Let's go na so calli and zoey can rest"

Tumango lang naman si kuya sands and vinny. They said their bye to us. Kuya sandro hugged ate calli and she did the same mejo matagal. I even heard them saying i miss you to each other then they let go of the hug.

After they left we went straight to our own rooms since we're both really tired.