chapter 59

Angee Pov.

Today is the day na babalik na kami sa Pilipinas, I'm with Mahalia, Zyra, Celine, Angel at Solana.

4 days ko Ng hindi nakakausap ang Ward ko and I think she's in pain because of me but don't worry I have plans.

We're on the airplane na and I tried to call Ward but she's not answering it maybe she's on her work.

FF.

I'm here at our house na while sina Celine at Yung iba naming friend ay namimili ng mga gagamitin namin para sa surprise ko for Ward.

Naligo na ako at nakarating narin sina Celine. Nakaupo kami ngayon sa couch habang nanunuod ng tv ng biglang narinig kong may sasakyan na padating, I know it's Ward kaya dali dali kong pinatago sina Solana at yung mga kaibigan namin dala yung mga confetti na binili nila. Kinakabahan ako sa gagawin ko.

Tumayo ako para di halatang Hindi ako nagulat. Pumasok na si Ward at halatang pagod na pagod ito at puyat dahil siguro sa trabaho niya. Nagulat siya ng makita ako.

"You're here?" She calmly asked.

"Yeah, Celine told me that this is my house also and she said that you're my girlfriend? Is that right?" I replied. Nakatitig lang siya sakin at ramdam ko Yung lungkot niya. Hindi siya umiimik kaya nagtanong ulit ako.

"Are you really my girlfriend?" I asked. She came closer to me and now I can see a tears in her eyes. I'm so sorry my love.

"You can't remember me?" She asked and I nodded, malakas trip ko e bat ba.

Nagulat ako when she peck a kiss on my lips at kinilig ako syempre pero kailangan ko panindigan to.

"What the he..." Hindi ko natapos ang sasabihin ko ng bigla siyang magtanong.

"How dare you to forgot about me?" Kita ko na ang paglaglag ng luha sa mga mata niya. Naawa na ako jusko pero konting drama pa haha.

"I'm sorry" tanging sagot ko. Natatawa ako na naaawa sa kanya.

" I love you" she said. I love you more Mahal.

"Ward right?" I asked as if hindi ko talaga siya kilala hahah. She looked at me at nagkatitigan kami, she's really crying tho like oh my god hahahah she's so cute.

"Try to remember me please" pagmamakaawa niya. She leaned closer to me at nakasandal yung ulo niya sa chest ko habang Yung mga kamay niya ay nasa bewang ko. Sobra na Yung kilig at awa ko kay Ward kaya ayoko na siya paiyakin pa hahah.

"Ayoko" I said. Umayos siya ng tayo at nasa harap ko siya ngayon at umiiyak parin siya owshiii...

"No, no,  don't say that mahal please" she asked. Sobrang cute mo mahal ko.

"I don't want to remember you kase hindi naman talaga kita nakalimutan" I replied. She looked to confused right now, sinenyasan ko sina Jethro, Andi at Kobie to start to sing. I told them na kantahin yung theme song namin ni Ward na WITHOUT YOU and they did. They started to sing at sobrang confused na ang muka ni Ward.

(Guys try to listen to the song of Aj Rafael, Yung WITHOUT YOU para mas mafeel niyo hm? Pero if ayaw niyo ok lang, the choice is yours)

Anyways let's continue....

"How could I forget the woman I really love the most?" I asked her. She just staring at me na parang galit.

"So this is all a prank? How dare you? Do you think this is a good and a funny prank?" She asked while wiping the tears in her cheeks. Sabi ko nga bad prank.

"May prank bang may good benefits mahal?" Pabiro kong sagot.

"E kung iumpog kita sa pader, para maging katotohanan yang amnesia mo para Rin maging successful yang prank mong Yan?" Seryoso niyang saad. Successful naman di ba?

"You can't do that. Ngayon ngang prank lang iyak ka na what if magkatotoo pa, you can't afford to lose me Ward" pagmamayabang ko.

"Don ka sa Gab mo" sumbat pa niya. HAHAH owshii selos yarn.

I looked at her and I smiled. She looks so serious na

"Its just a prank mahal ko. You're the one I love, you're my only one" banat ko halata naman na kinilig siya dahil nanahimik siya at namula ang mga pisnge niya.

Nagpatuloy lang sa pagkanta sina Andi, Kobie at Jethro habang sina Celine naman ay nagpunta na sa likod ni Ward ng Hindi nararamdaman ni Ward. Kapit ni Solana yung bouquet at nasa una siya habang si Celine, Zyra at Mahalia, Jelly  naman ay kapit yung Confetti at sina Karl at Angel naman ay kapit yung tarp.

"Mahal ko, kahit Bali baliktarin ko pa yung mundo, ikaw lang lagi yung pipiliin ko Kase you're the reason why my world is still rotating" saad ko pa. We're still looking at each other's eyes at kita ko na ulit yung mga namumuong luha sa mga mata niya.

"At kahit ilang beses pa paltan ito" tinuro ko yung puso ko and I continue on talking.

"This will always remember you because you are the reason why this heart is still beating, this heart beats for you and only for you." Sobrang pula na niya owshii.

"I won't never forget you Mahal ko, kahit iharap mo pa ako sa napakaraming magagandang babae o gwapong lalaki wala akong paki Kase Ikaw lang yung maganda para sakin, Ikaw lang yung para sakin, at Ikaw parin Yung pipiliin ko at Ikaw lang because I love you more than anything Mahal, I love you unconditionally, I love you without and ending. You're always be my number one" I said. Umiiyak na siya owshiii.... Kilig yarn Ward?...

"Ward Reinalyn... We both know that we're not each other's first love, first jowa or anything but I want you to be my last" I said. Binulungan ko siya to close her eyes and she did. Hinarap ko siya sa may pinto kung nasaan yung tarp na kapit nina Louise, Angel at Karl. Kinuha ko na yung box sa bulsa ko and I kneeled down to in front of her while I was holding the box na may ring. I told her to open up her eyes and she did. Napatakip nalang siya sa bibig niya at nagsimula na Yung pag tulo ng luha niya.

"Ward Reinalyn... Will you be my last?..... Can we spend the rest our lives together? ..... Will you marry me?" I asked. The tears in her eyes continue on falling.

"Yes" she replied. Then the confetti started to fall in our area. It was successful. She's my fiancee now everyone.

Sinuot ko na yung singsing sa dalira niya at tumayo na ako. Pagkatayo ko naman ay siyang paghigit ni Ward sakin at niyakap ako.

"I love you so much Mahal" she whispered. I separate my body to her and kiss her lips.

"I love you the most" I replied.

Lumapit naman si Solana to give the bouquet to Ward and then she hug us. Nagsimula narin maglapitan yung mga kaibigan namin and greet us a CONGRATULATIONS.

And our background music stopped.

It was a successful. This will be the best day of my life. Indeed!!

I love you Ward Reinalyn, and I will always love you no matter what, and just like before I won't go another day without you.

My life will never been better if not because of you. My life is not good until I found you!

You're my last!

The end.