Chapter 31 - Matilda, Gab's past?

GAB

The Europe trip was incredible. I never expect na makukumpleto ko ang wishlist ni Aya. Masaya na ang lahat tila perfect pero di ko akalaing may mga bagay paring hindi basta basta natatapos. I was busy working again. Lately napapansin ko na talagang moody na si Aya at madaling mainis pero hindi ko alam kung bakit. Agad kong tinatapos ang mga paper works ko ng pumasok si Aine sa opisina ko.

"So how was the trip?" agad niyang tanong. Pero di ko siya pinapansin.

"How rude, nagtatanong lang naman ako. Gab are you sure na kilala mo talaga ang asawa mo?"

"Yes I do." Tipid kong sagot. I know what she is up to and I wont let her ruin our marriage.

"Why didn't you tell me that she was your gf that time. I expected a lot." Naiirita niyang sabi.

"I don't owe you an explanation." Sagot ko agad.

"And who was Matilda?" agad niyang tanong at natigilan ako.

"She was looking for you when youre gone on your honeymoon. We actually talk something and she didn't expect that you are married." Patuloy niya.

"I know Aya, masyado siyang selosa. Kunting bagay lang big deal sa kanya lalo pa ang karelasyon niya ang involve. Don't you know that she almost beat me up before." Dagdag niya.

"Will Hi there Aine and Angelo, Long time no see." Gulat ako ng makita ko siya uli after long years. Shes now infront of me. The girl I promise to marry before.

"What are you doing here?" tanong ko sa kanya.

"Was trying to close a deal here in your company." Agad niyang sabi at yumakap saka humalik sa akin. "I miss you Angelo. Nothing has change; you are still charming as you are."

"I see." Tipid kong sabi.

"I found a new nice friend here and that Aine. I didn't expect that you just marry someone, I thought you were waiting for me." Malungkot niyang sabi.

"Im sorry Matilda. It was over 10 years. Youre just gone out of nowhere." Sagot ko sa kanya.

"Can we start over again?" bigla niya akong hinalikan sa labi ko na kinagulat ko kaya napaatras ako.

"Sorry Matilda, Im married and I love her."