Chương 24

372 9 0
                                    

Điếu vương (24)- Người câu thi trên sông Hoàng Hà

Edit: Thanh Phong Ngân Nguyệt

Chúng tôi ngẩng đầu, thấy trên đỉnh đầu treo rất nhiều lư hương hình tròn chạm rỗng, lớn gấp đôi quả hạch đào, có lẽ do ở ở dưới mái hiên, sương muối kết lại cũng không quá nhiều, có thể thấy giữa màu muối lộ ra màu kim loại đen ánh bạc sáng bóng. Tôi giơ tay lên dùng đao gõ một cái trong đó, bên trong rơi ra rất nhiều mảnh vụn. Chúng tôi đều lùi về sau tránh, phát hiện đó hình như là bã thuốc Đông y.

Muộn Du Bình ngồi xổm xuống nhìn một chút, đứng dậy hái xuống một cái, phát hiện trên đỉnh điện thờ này có rất nhiều móc câu, móc lấy vòng tròn phía trên lư hương. Hắn ngửi thử, lắc lắc, cũng không biết đó là cái gì.

Bàn Tử cũng hái xuống một cái, gõ rơi muối bao quanh, bên trong là vật chạm rỗng bằng bạc đã biến thành màu đen. Nguyên bản là có thể mở ra nhưng bây giờ đã bị ăn mòn dính vào nhau. Hắn đổ sạch bã thuốc bên trong, xác định bên trong không có côn trùng liền bỏ vào túi.

"Anh làm cái quái gì vậy?" Tôi cả giận nói. Bàn Tử trả lời: "Thứ đồ chơi này cho tới giờ chưa tùng nhìn thấy, có lẽ rất đáng giá đấy."

"Chúng ta bây giờ còn thiếu tiền sao? Cả đời có thể dùng hết bao nhiêu tiền." Tôi nói, Bàn Tử xuỳ một tiếng: "Cậu nhìn mình đi, ai thèm mấy đồng tiền thối của cậu. Tôi chỉ muốn cảm giác này."

Tôi mặc kệ hắn, nhìn bốn phía xung quanh một lần, đi qua điện thờ này còn có thể tiếp tục đi lên phía trước. Điện thờ này có vẻ cũng không ở trung tâm của hồ nước, phía trước có lẽ còn những thứ gì khác.

Tỉ mỉ kiểm tra lại một lần, không thu hoạch được gì, tôi liền đi tiếp lên phía trước, tôi chỉ muốn tìm hiểu về tử thuỷ long vương Muộn Du Bình nói.

Tôi cũng không biết bất kỳ truyền thuyết gì về tử thủy long vương, nhưng tử thủy long vương, nghe tên thì có vài loại giải thích. Một là long vương trong tử thuỷ. Tử thuỷ thường chỉ dòng nước chết, không chảy, không lưu thông, nước ở trong một cái đầm khép kín từ từ bốc mùi tanh. Giống như vậy có thuỷ long trong tiểu thuyết Cổ Đại Chí Quái, nhưng cần tiêu chuẩn rất cao, đều không phải sống cạnh động tiên thì là đầm sâu vạn thước, nối liền biển rộng, hoặc xoáy nước nơi chín sông tụ hội. Long vương trong tử thuỷ, không biết là thiết trí như thế nào, chẳng lẽ là vì nó nghèo.

Nghĩ lại cũng đúng, long vương chỉ là con cá đầu dài, nhất định không có sức thuyết phục. Một cách giải thích khác về tử thuỷ, chính là nước nơi này đụng vào sẽ chết. Nhưng đây không phải là nước độc, nước nặng hay nước sôi. Tôi nghĩ làm long vương dưới nước sôi, vậy thật đúng là canh đầu cá đậu hũ cmnr. Ngoài hai giải thích này, bây giờ vẫn không có đầu mối nào khác.

Muộn Du Bình sẽ không giải thích cho tôi, tôi cũng sẽ không hỏi hắn. Hắn không truyền thụ bất kỳ tri thức gì cho người khác, giống như là một loại truyền thống nhất định phải tuân thủ.

Chúng tôi tiếp tục đi lên phía trước, đi khoảng hơn mười phút nữa, gió bỗng thổi mạnh lên. Cảm giác rất rõ ràng gió thổi từ ngang biến thành từ đỉnh đầu thổi xuống. Bàn Tử dùng đèn mỏ chiếu lên đỉnh đầu chúng tôi, trên đỉnh mặt hồ, chúng tôi nhìn thấy rất nhiều động lớn, trong cực kỳ đáng sợ, gió ào ào quét xuống từ trong động.

[Đạo mộ bút ký] Hạ tuế thiên 2016- Điếu VươngWhere stories live. Discover now