Chương 27

363 9 2
                                    

Điếu vương (27) – Gậy đánh phân

Edit: TPNN

Dây câu đứt, đại khái tôi quá nhập tâm nên khi xoay người nhìn Bàn Tử thấy hắn trợn mắt há mồm nhìn tôi, hiển nhiên còn chưa hiểu xảy ra chuyện gì. Tôi vừa chửi má nó một tiếng, một cây cần câu khác lại reo lên.

Tôi vội vàng đi tới bắt cần câu lại, cần câu uốn lượn thành một đường cong cực kỳ khoa trương, Bàn Tử hô: "Thả dây!" Tôi mới nhớ tới dây đã bị chặn, lập tức cuồng kéo dây câu buông xuống, đến khi tôi đứng vững lần thứ hai mới chặn lại, lực kéo bỗng lớn hơn nữa, cần câu lại bị uốn cong lần nữa. Tôi muốn nắm cần lại, bắt đầu thu dây lại phát hiện vô ích, mắt thấy dây câu trong nháy mắt bị kéo rất mạnh, lại sắp đứt.

"Tiếp tục thả dây!" Bàn Tử lại kêu. Tôi lại thả dây, dây bị kéo xuống điên cuồng, lại chặn, trong lòng thầm nghĩ đây không phải là biện pháp. Thả dây thu dây là để dụ cá, con mẹ nó chỉ thả không thu về, hết dây thì phải làm thế nào?

"Giúp tôi một tay!" Tôi hét với Bàn Tử. Bàn Tử vò đầu: "Giúp thế nào hả?"

"Nhất định ông cụ đã có chuẩn bị!" Tôi đang bị cá kéo qua kéo lại, Bàn Tử liền nhào tới chỗ trang bị của ông cụ đảo loạn. "Mẹ nó!" Hắn bông nhiên quát lớn một tiếng, cầm một cây móc sắt phi tới. Đây là móc dùng để kéo cá lớn lên bờ khi câu biển, cực kỳ sắc bén.

Cá nước ngọt lớn thường dùng cần nhỏ để câu, chỉ cần làm cá kiệt sức thì dây câu cũng đủ lực để kéo cá lên. Xem ra ông cụ cũng không chuẩn bị cách nào khác, chỉ dùng phương thức câu cá để kéo cá lên.

"Để tôi xuống." Bàn Tử nói với tôi: "Lão tử liều mạng với nó."

Muộn Du Bình bỗng nhiên cầm túi mồi câu lên, tôi hỏi hắn muốn làm gì, hắn chỉ vào cung tử thủy long vương, sau đó cầm lên một cây cần câu dự bị, lấy ra một khối mồi câu, dùng cần câu đánh bay ra ngoài như đánh golf.

Mồi câu bay vèo xuống mặt hồ phía trước, dây câu dưới nước của tôi bị kéo đến bên cạnh gợn nước, lập tức tôi cũng bị dây câu kéo đi, con cá này chắc là đói phát điên. Muộn Du Bình mang theo mồi câu để tôi đi theo cá, vừa chạy vừa dùng cần đánh bay mồi câu, rơi vào mặt nước đằng trước nó, từng bước một, dụ dỗ nó bơi tới cung tử thủy long vương.

Hắn dùng sức cực kỳ khéo léo, cần câu vẽ ra trên không đủ loại đường cong kèm theo tiếng gió rít, thế nhưng khi đập vào mồi câu thì mồi câu hoàn toàn bị đánh bay mà không hề vỡ nát.

Một đường vọt tới trước cung tử thủy long vương, lần thứ hai tôi nhìn thấy khoảng nước cạn rất lớn dưới mặt nước, đã hiểu cách của Muộn Du Bình. Hắn muốn dụ cá đến nơi nước cạn. Nhưng lúc này mồi câu đã đánh hết.

"Lương khô!" Tôi hét lên với Bàn Tử.

Bàn Tử nói: "Chỉ còn thịt khô với cua của ông già thôi."

"Bỏ đi!" Tôi nói, Bàn Tử rút cây thịt khô sau lưng ra, giơ lên, tôi dùng đao cuồng chém thành từng khối, mỗi khối vừa chặt ra chưa kịp chạm đất liền bị Muộn Du Bình đánh bay như đánh bóng chày. Bàn Tử nhìn thịt khô trong tay mình càng lúc càng ngắn, hai người hướng về tay hắn một thì dùng dao chặt mãnh liệt, một thì dùng gậy đập mãnh liệt, con ngươi đảo loạn muốn điên.

Một cây thịt khô trong nháy mắt đã đánh xong, trong tay Bàn Tử còn có một khúc liền trực tiếp vứt cho Muộn Du Bình, Muộn Du Bình đánh ra. Tiếp theo là mấy con cua đáng thương của ông cụ cũng đánh xong toàn bộ. Chúng tôi dùng đèn mỏ chiếu tới chỗ nước cạn thấy rung động liên tiếp vẫn chưa chấm dứt, mỗi khối thịt khô đều rơi đúng vị trí, tạo thành một chuỗi gợn sóng hoàn mỹ.

Đồng thời chúng tôi cũng nhìn thấy một bóng đen to lớn đang nhanh chóng xẹt qua những gợn sóng này, khoảng cách quá xa, hoàn toàn là một cái bóng lại cực kỳ dài, giống như một con rồng.

"Lên rồi!" Tôi vui vẻ, Bàn Tử nói: "Hết sạch!"

"Anh lại lấy một cây nữa đi!"

"Tôi mang được à, con mẹ nó lúc lên đường một cây cậu cũng không cho tôi mang!"

Tôi không tin liền sờ thắt lưng Bàn Tử, Bàn Tử giận dữ: "Cút đi, tôi là loại người lén lút mang đồ đi chắc?"

"Thế còn cái gì?"

"Còn lại mấy cây, nếu mang đã cắt cho cậu rồi!" Bàn Tử giận dữ.

Tôi cắn răng quay đầu lại nhìn mặt hồ, vị trí của bóng đen vẫn cách chúng tôi quá xa, vẫn phải dụ nó tới gần chút nữa.

Bàn Tử lấy rượu của hắn ra ném cho Muộn Du Bình, Muộn Du Bình bắt lấy bả vai tôi, bật lên đá bình rượu bay ra ngoài. Đây là vật cuối cùng.

Đầu óc tôi xoay vòng vòng, cố gắng tìm thứ gì quanh đó, trong nháy mắt lo nghĩ chưa từng có, bỗng nhiên bụng lại đau quặn lên, lập tức ôm bụng, thầm nghĩ thật không đúng lúc. Bàn Tử lại nhìn tôi, vẻ mặt quái dị, hỏi: "Tiểu Ca, đánh phân được không?"

____________

[Đạo mộ bút ký] Hạ tuế thiên 2016- Điếu VươngWhere stories live. Discover now