з CHƯƠNG 3 ε

3.7K 176 0
                                    


Cơ hội làm việc ở nông thôn không nhiều, càng huống chi y đã làm một lúc hai việc, thời gian càng khó sắp xếp, trùng hợp là ở đấy thiếu công nhân làm theo ngày, Đinh Tông Nho đến gặp mặt nói chuyện, quản lí thấy cánh tay gầy gò của y không đồng ý lắc đầu thành thật nói y căn bản không có khả năng đảm nhận công việc này.

Đinh Tông Nho cúi đầu thỉnh cầu, hơn nữa nói y nguyện ý làm bất cứ chuyện gì cho dù khổ cực, bởi y quá mức tích cực, quản lí đành đồng ý nhưng điều kiện tiên quyết chính là nếu như không thích hợp lập tức mời y đi cho.

Đinh Tông Nho vui mừng gật đầu, hắn ngày 6 tới bắt đầu đi làm công, mặc dù chỉ là trộn xi măng với một ít công việc chân tay, nhưng là dưới cái nắng mặt trời đối với thân thể văn ngược của y chính là một loại cực hình.

Đinh Nhất Phong trách y hết lời, ông không nỡ để y làm phụ hồ, huống chi làm phụ hồ vừa cực khổ lương lại lại thấp, không phải loại văn nhược như y có thể chịu được.

– Không có gì đâu ba, con cần phải để dành tiền để cho La Hối sau này có thể ra nước ngoài du học, ba cũng có thể cùng cháu đi du lịch một chuyến.

Đinh Nhất Phong la:

– Không cần, con như vậy đã đủ vất vả rồi, có cần phải làm vậy không? Chúng ta cứ làm hết sức mình là được rồi, con của con nếu tốt số, tự nhiên vẫn có thể ra nước ngoài, nếu như không thể nó cũng có thể trưởng thành cũng là người có ích trong xã hội, có nhất thiết phải ra nước ngoài du học không?

Đinh Tông Nho vừa nghĩ tới Đinh La Hối đối với chuyện đi du học thì đáy mắt lộ ra tia khao khát, như thế nào có thể không hoàn thành nguyện vọng của con, lưng y bị mặt trời thiêu cháy phồng rộp vốn đau đớn không thôi, nhưng y một điểm thống khổ cũng không thấy vì đứa con có lao tâm khổ tứ đến mấy y cũng nguyện ý.

Y thản nhiên cười nói

– Ba, con vẫn còn trẻ, chịu khổ một chút, vẫn có thể kiếm tiền, huống chi công việc này cũng chỉ là tạm thời, cũng không có làm lâu lắm, La Hối thích học là chuyện tốt, nó là đứa con duy nhất của con, con nhất định phải lo lắng cho nó thật tốt.

Đinh Nhất Phong trầm mặc một hồi, mặc dù Đinh La Hối thường oán giận Đinh Tông Nho đối với hắn nghiêm khắc, đối với hắn hung ác, nhưng là hắn biết mọi tình thương Đinh Tông Nho đều dành cho hắn, ánh mắt của y tràn đầy từ ái, y cần nghiêm khắc mới có thể uốn nắn được hành vi của hắn.

Bảy năm rồi, một người đàn ông độc thân nuôi dưỡng con nhỏ, có bao nhiêu là khổ cực y đều không để vào trong mắt

– Không nên luôn nói là muốn lo lắng cho nó, không phải vẫn là luôn chiếu cố sao? Con lại bỏ qua chính mình, tìm một người cùng nhau chia sẻ đi. "Cô ấy" cũng đã qua đời bảy năm rồi, con cũng đừng suy nghĩ nhiều quá, La Hối còn nhỏ, có nhiều người chăm sóc cũng là chuyện tốt, con còn trẻ, con của dì Trần cũng vừa li hôn, cũng rất lanh lợi, cô ấy cũng không phải rất tốt sao?

Đối với con dâu chưa từng thấy mặt này, Đinh Nhất Phong tựa như sợ làm cho Đinh Tông Nho nhớ lại chuyện thương tâm nên không có hỏi nhiều, chỉ dám dùng "Cô ấy" để hình dung.

[ĐAM MỸ] Siêu sao hiểu lòng taWhere stories live. Discover now