Chapter 28

767 26 4
                                    

Thoạt đầu, Lâm Lập An không mấy để ý.

Lúc quay trở lại trường học để thi cuối kì, trên đầu xuất hiện mấy nốt đậu, vành mắt đen xì, suốt tết âm lịch ở nhà được mẹ vỗ béo mặc dù thể chất cậu không béo nổi. Có lẽ bởi ăn nhiều đồ dầu mỡ nên thành ra như vậy, nhưng sau khi thi xong xuôi rồi, bộ dạng cậu vẫn không khá lên.

Cậu buồn bực không ngớt, thậm chí bắt đầu dày vò làn da mượt mà của Hàn Nhược.

Lúc đến thư viện đọc sách, thấy báo nhân dân có đưa tin, người dân cần chú ý đề phòng dịch cảm.

Còn tưởng chỉ là mấy tin tức thông thường, giống như lúc sương mù không nên tập thể dục, cảnh báo trước khi có bão cát, người dân đi lại phải chú ý trước sau.

Vừa mới ra khỏi cửa đã nhận được điện thoại của Nghê Hiển Hách.

Nghê Hiển Hách hỏi: "Cậu ở đâu?"

"Mới ra khỏi thư viện xong."

Hắn bảo, "Tới Đông Môn gần trường cậu chờ tôi đi."

Lâm Lập An không biết Nghê Hiển Hách đang định làm cái gì, cậu ôm tập tài liệu, theo lời hắn đi tới Đông Môn chờ.

Nghê Hiển Hách đi rất nhanh, chỉ mất hai mươi phút đã phóng con Audi Q5 tới.

Khai giảng năm tư Nghê Hiển Hách mua xe mới, bắt đầu phải đi đi về về giữa bệnh viện và trường học. Thiệu Vĩnh Chi cũng mới lên năm tư, nhưng đã bắt đầu làm bất động sản, một năm này đi khắp nơi cùng Nghê Hiển Hách.

Nghê Hiển Hách không ân cần như mọi khi, chỉ hé cửa xe xuống, kính râm che khuất thần sắc trong ánh mắt: "Lên xe đi."

Lâm Lập An mở cửa xe ngồi vào, ném tài liệu xuống ghế sau, đang định mở miệng oán Nghê Hiển Hách cố ý ra vẻ làm như giao dịch ngầm không bằng, lại nghe thấy hắn cất tiếng trước, "Cậu muốn đi đâu?"

Lâm Lập An mơ hồ, "Gì mà đi đâu, không phải cậu kêu tôi ra ngoài sao?"

Nghê Hiển Hách bật cười, nét mặt lại có chút nôn nóng, "Mấy hôm nay cục y tế một mực đè ép tin tức, nhưng trễ nhất là ngày mai sẽ không giữ được nữa. Tôi tới nói cho cậu biết, để cậu nghe mấy lời đồn linh tinh tôi không yên tâm."

Lâm Lập An kinh hãi, "Sao, xảy ra chuyện gì rồi? Lẽ nào cái bệnh truyền nhiễm mà mấy ngày nay người ta đang đồn là thật sao? Từ Quảng Châu truyền tới thật?"

Nghê Hiển Hách gật đầu.

Lâm Lập An ngơ ngác nhìn về phía trước, đèn đỏ giữa ngã tư đường vô cùng chói mắt, làm cậu chợt nhớ tới những tiên đoán trong 'X/1999'.

Không biết qua bao lâu, đèn đỏ chuyển xanh, Nghê Hiển Hách tiếp tục chạy xe, lúc này Lâm Lập An mới tự cười mình đã nghĩ quá nhiều.

Chỉ là bệnh truyền nhiễm thôi mà, liên quan gì tới tận thế chứ.

Nghê Hiển Hách lại bảo: "Bây giờ có hai lựa chọn, nhân lúc bệnh còn chưa lan rộng thì về quê với bố mẹ, hoặc là ở lại Bắc Kinh. Nhưng Bắc Kinh đông người, so ra còn nguy hiểm hơn."

Prologue - Điệu valse của những kẻ cặn bã.Where stories live. Discover now