Từ khi còn rất nhỏ, cậu đã không đọc được chữ.
Nhìn mãi không ra, trong mắt cậu mà nói, 'chữ' giống như một mớ líu nhíu chằng chịt.
Biết cậu mắc chứng khó đọc, cha cậu lạnh lùng mắng một câu, "Tâm thần sinh con, quả nhiên sinh ra đứa ngốc."
Ông ấy đã quên, cái người tâm thần kia còn sinh một đứa con khác, người kia mặc sơ mi trắng quần đen, thần tình cao ngạo, thái độ hờ hững.
—— Ấy là Thiệu Vĩnh Chi.
Cậu được đi học bình thường, cũng bởi sinh nhật năm lên sáu, Thiệu Vĩnh Chi thuận miệng nói một câu, "Bố để Tiểu Hằng đi học cùng con đi, đỡ phải mất mặt ở nơi khác."
Cậu vốn không đi nhà trẻ, các bạn khác đều học trước khi lên tiểu học, cái gì cũng biết hết, chỉ có mỗi cậu là không biết gì.
"Cậu không biết chữ à?"
Giọng nói giả vờ kinh ngạc, mang theo ý giễu cợt.
Trẻ con, ngay cả dụng tâm cơ cũng nông cạn như vậy.
Chỉ là, càng thẳng thắn, lại càng làm tổn thương lòng người.
"Tên của tôi và cậu ấy giống nhau, có gì cần hỏi sao không tới hỏi tôi?" Con ngươi đen của Thiệu Vĩnh Chi trở nên lạnh lẽo, khiến các bạn nhỏ khác nhất thời an tĩnh lại.
Hắn là người thân duy nhất của cậu.. huyết mạch tương liên.
Cả thế giới này không ai muốn cậu, cả thế giới này đều chối bỏ cậu, ngay cả người thân ruột thịt cũng không chấp nhận sự tồn tại của cậu.
Các bạn học khác đều vây quanh Thiệu Vĩnh Chi, nhưng Thiệu Vĩnh Chi chưa từng nói quan hệ của họ ra, chỉ là mỗi khi nói chuyện với mọi người, hắn đều phải nhìn lướt qua cậu một cái rồi mới an tâm nói tiếp. Sau này cậu phát hiện, Thiệu Vĩnh Chi là một người nổi tiếng trong trường học, các bạn ai ai cũng thích hắn, còn mang theo điểm kính nể.
Ở trường rất ít khi họ nói chuyện với nhau, nhưng Thiệu Hằng Chi biết, mặc kệ cậu làm gì, thì Thiệu Vĩnh Chi vẫn luôn quan tâm, là chỗ dựa cho mình.
Cho đến một ngày.. hắn lạnh lùng, không nói gì để mặc cha đưa mẹ vào viện tâm thần.
Mẹ đẹp như vậy, tốt như vậy.
Mà cậu..yêu mẹ như vậy.
Phần tình cảm này giống như bệnh trạng, càng không được chấp nhận thì nó lại càng bám lấy ta, chẳng thể dứt ra.
Sau khi tan học, cậu không đợi tài xế đến đón mà đi về phía ngược lại.
Đi được một đoạn, cảm thấy có điều gì đó không ổn, cậu quay đầu nhìn, trông thấy Thiệu Vĩnh Chi đang cười hì hì đi theo sau.
Mẹ đi rồi mà hắn còn cười như vậy được. Thiệu Hằng Chi không để ý tới hắn, chỉ đi thẳng về phía trước, gặp ngã tư thì rẽ bừa một cái, nói chung không ngừng đi.
Mùa đông nhiệt độ thấp, trời sớm đã tối đen, Thiệu Vĩnh Chi vẫn một mực theo sau cậu. Thiệu Hằng Chi cau mày, trông thấy xe buýt ven đường, nhân lúc Thiệu Vĩnh Chi cách cậu một đoạn, cậu bước nhanh lên xe, sau đó ngồi một chỗ!
YOU ARE READING
Prologue - Điệu valse của những kẻ cặn bã.
RandomTên truyện: Điệu valse của những kẻ cặn bã. Tác giả: Vương Bình Tử Thể loại: đam mỹ, thanh mai trúc mã, ngược tâm, hiện thực hướng, HE. Edit: Muối | Tình trạng: Hoàn. (6 tháng sẽ beta 1 lần)