5. La di nương âm mưu

2.4K 85 4
                                    


Nói đến đại thọ sáu mươi của Thái hậu làm không ít người đau đầu. Ai ai cũng đều mong muốn sẽ chiếm được sự nổi bật. Đặc biệt là Quách Tuệ, nàng ta nhiều lần nén cơn tức đến hoà hảo với Quách Ngọc. Nhưng bao nhiêu lần đi là bao nhiều lần tay trắng ra về với đủ thứ lý do từ trên trời rơi xuống, ngay cả mở miệng về phúc thọ đồ nàng ta cũng chưa có cơ hội. Quách Tuệ nhiều lần cầu xin La di nương giúp đỡ nhưng La di nương luôn bận tính tính toán toán mà không quan tâm đến nàng. Lần này nàng quyết tâm phải lấy cho được bức phúc thọ đồ vì thời gian không còn nhiều nữa, chỉ còn năm ngày là đến thọ yến. Nếu nàng còn không lấy được, hôm đó nàng sẽ không lấy lòng được thái hậu vậy thì làm sao có thể khiến thái tử chú ý đến nàng.

Quách Tuệ đến viện Ngọc Cát, vẫn như những lần trước, nàng bị cự ở ngoài cửa chờ thông truyền. Tuy nhiên lần này không như những lần trước, tiểu nha hoàn nhanh chóng trở ra và mời nàng vào thẳng khuê phòng của Quách Ngọc.

Quách Tuệ theo chân tiểu nha hoàn đi vào. Quách Ngọc đang ngồi trên ghế, nàng mặc một bộ váy áo màu trắng tinh khiết, gọn gàng. Nàng đang chăm chú xem gì đó. Mái tóc chỉ chải đơn giản, búi một búi tóc nhỏ, còn lại đều buông xoã, đen mượt. Không một thứ trang sức nào trên người nhưng vẫn làm Quách Ngọc vô cùng xinh đẹp, vẻ đẹp của sự tinh khiết, thanh cao. Ngoài cửa sổ gió mùa thu thổi nhẹ làm làn tóc nàng bay bay, Quách Ngọc nhẹ đưa bàn tay trắng mềm, nhỏ nhắn của mình vuốt tóc lại.

Quách Tuệ ho nhẹ một tiếng nhắc nhở Quách Ngọc rằng nàng đã đến và cũng nhắc nhở bản thân rằng Quách Ngọc thật sự xinh đẹp, kẻ địch của nàng thật sự xinh đẹp.

- Đại tỷ, ngươi đến rồi.

Quách Ngọc vui cười tiếp đón. Quách Tuệ đến bên ghế ngồi xuống, lập tức có nha hoàn dâng trà.

- Muội muội hôm nay đã có thời gian để tâm sự với ta chưa?

Quách Tuệ nhẹ cười nói, thuận tay cầm lên tách trà nhấm nháp.

- Trà ngon, chỉ có đến viện ngọc cát mới hưởng được hương vị như thế này, phụ thân thật thương ngươi.

Quách tuệ nói, tay vẫn đung đưa tách trà.

- Đại tỷ, ngươi nói sao thế, chẳng qua là ta vừa qua cơn bệnh, phụ thân muốn bồi bổ ta, cho nên mọi thứ đều là tốt nhất. Đại tỷ cũng đừng nên nói thế, phụ thân nghe được, lại chê cười tỷ vẫn ganh tị với muội.

Quách Ngọc đưa tay nhỏ che miệng cười, nụ cười trong sáng.

Quách Tuệ liếc mắt nhìn, đặt mạnh tách trà xuống bàn, nước trà văn tung toé, suýt thì dính lên bức tranh thêu trước mặt.

- Ai da, đại tỷ, ngươi cẩn thận chút.

Quách Ngọc hoảng hốt kéo kéo bức tranh thêu sang một bên.

- Ta xin lỗi, ta không cố ý. Chỉ là bức tranh thêu, muội muội đừng ngại, ta sẽ đền.

Quách Tuệ mỉm cười nói, kéo kéo ống tay áo.

- Bức tranh thêu này không đáng giá, chỉ là muội thấy nó thật đẹp, đại tỷ, ngươi xem.

Quách Ngọc kéo tay Quách Tuệ, đưa bức tranh thêu. Quách tuệ liếc mắt nhìn, lại nhìn thêm lần nữa. Trong lòng nàng nhảy nhót: "phúc thọ đồ" là phúc thọ đồ. Nàng cố gắng một tháng nay mới xem như được kết quả, nàng tận mắt nhìn thấy nó, lại tận tay sờ vào nó.

Phượng Hoàng Hồi Sinhحيث تعيش القصص. اكتشف الآن