16. Để xem ta trừng phạt nàng thế nào!

2K 77 11
                                    

Sáng hôm sau, Quách An đùng đùng nổi giận khi nghe Hoà ma ma bẩm báo. Ông vừa chuẩn bị vào cung gặp Hoàng Thượng thì gặp Tô Đức Thịnh ung dung đi vào.

- Tô công công, không biết Hoàng Thượng có gì phân phó? Ta đây cũng đang muốn vào cung diện thánh.

Quách An gấp gáp nói. Tô Đức Thịnh lại thoải mái cười, chậm chạp nói.

- Quách Thừa tướng, nô tài đến để truyền khẩu dụ của Hoàng Thượng.

Quách An nghe vậy đành kiên nhẫn quỳ xuống tiếp khẩu dụ.

- Truyền khẩu dụ của Hoàng Thượng. Nguyên Ngọc quận chúa thông minh tài giỏi, nay đứng ra giúp dân cứu nước, nhận lệnh ra thẳng Minh An châu. Khi nào xong việc, lập tức có người đón về.

Nghe Tô Đức Thịnh nói xong, Quách An bần thần đứng lên. Thở dài, ông tin rằng nhất định là Quách Ngọc đã nói với hoàng thượng, khiến hoàng thượng trực tiếp truyền khẩu dụ. Quách An nhận khẩu dụ cũng đành bó tay, ngậm ngùi quay vào thư phòng.

Quách Ngọc trên đường đi vô cùng thoải mái, xe ngựa hoàng gia chạy hết tốc lực vẫn cảm thấy êm ái vô cùng.

Quách Ngọc lười biếng nằm trên ghế dài đọc sách, thỉnh thoảng lại đưa tay lấy một miếng điểm tâm đưa vào miệng. Nguyên Thiên Hữu ngồi một bên chăm chú nhìn nàng. Quách Ngọc lại như lơ đãng hỏi.

- Nhìn đủ chưa?

- Ngắm Ngọc nhi cả đời cũng không đủ.

Quách Ngọc liếc mắt nhìn hắn, thầm mắng "vô lại".

- Vì sao không cho ta nói với Hoàng Thượng, thuốc giải là dựa vào "Thần dược Hoa công"?

- Cậu sẽ tìm cách lấy nó.

Quách Ngọc xì cười. Đúng vậy, "Thần dược Hoa công" thất lạc bấy lâu, có được nó phải nói như có thêm bùa hộ mệnh.

Hoa công là một nhân vật bí ẩn. Ông ta rất thích nghiên cứu thuốc. Hoa công sống dưới chân một thung lũng nhỏ, bốn mùa đều cây lá xanh tươi. Ông ta tính khí thất thường, giúp người có, nhưng hại người cũng nhiều. Ông thề trọn đời không yêu, nhưng đến khi ông ta gặp được một nữ tử. Nữ tử này đã làm thay đổi cuộc đời Hoa công. Bà xuất hiện, mang đến cho ông cảm giác yêu và hận.

Ông đem lòng yêu nữ tử đó, chia sẻ tất cả mọi thứ ông có, kể cả các bí kíp bí truyền. Vẫn tưởng cuộc sống sẽ êm đềm trôi đi, nhưng Hoa công thật sự không ngờ ngày ấy lại xảy ra.

Hoa công suốt năm mươi năm bào chế ra được một viên "dược thọ". Viên dược này có thể kéo dài tuổi thọ, gấp đôi tuổi thọ bình thường, người uống có thể sống lên đến hai trăm tuổi. Hoa công luôn tiếc nuối không uống, vì nếu uống thì chỉ một người sống, vậy thì còn gì ý nghĩa. Ông quyết định cất giấu viên thuốc, để ông cùng nữ tử đó được sống chết cùng nhau.

Nào ngờ sau mười mấy năm chung sống, nữ tử đó lại phản bội Hoa công. Bà lẻn vào khu bí mật, đánh cấp viên "dược thọ", sau đó trốn đi. Hoa công vô cùng tức giận, yêu nhiều mới hận nhiều. Ông tìm theo dấu vết, phát hiện nữ tử đó đã đi lên một chiếc thuyền. Hoa công lặng yên đi theo. Cuối cùng ông phát hiện, nữ tử đó có người đàn ông bên ngoài.

Phượng Hoàng Hồi SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ