13. Ta sẽ làm nàng thương ta

2.1K 88 0
                                    

Quách Ngọc vô cùng nuối tiếc nhưng cũng không quên nhiệm vụ chính của ngày hôm nay. Quách Ngọc hướng Mộ Dung Thịnh nghiêm chỉnh nói.

- Ngoại tổ phụ, đại cữu, nhị cữu cùng hai vị ca ca đang ở chiến trường. Ngoại tổ phụ biết tình hình hiện tại thế nào không?

Mộ Dung Thịnh nheo mắt nhìn đứa cháu gái bé bỏng. Nàng lại thản nhiên cầm lên tách trà, nhấp một ngụm, lại nhẹ nhàng đặt xuống bàn. Ông cảm thấy Quách Ngọc biến hoá lớn vô cùng. Thọ yến của Thái Hậu tuy Mộ Dung Thịnh gia quyến được Thái Hậu cùng Hoàng Thượng miễn vì lý do riêng, nên không xuất hiện. Thế nhưng, Quách Ngọc hôm đó thể hiện nổi bật, Mộ Dung Thịnh cũng đã biết.

Mộ Dung Thịnh nhìn khuôn mặt non nớt của Quách Ngọc. Nàng cũng chỉ là tiểu cô nương mưởi bốn tuổi. Nhưng trong ánh mắt, ông thấy được sự trưởng thành của nàng. Mộ Dung Thịnh biết Quách Ngọc thật sự thông minh. Không có Mộ Dung Hà, nàng phải kiên cường hơn các tiểu cô nương đồng trang lứa khác. Vừa rồi nàng tham hỏi tình hình năm xưa, nay lại hỏi đến tình hình chiến sự. Mộ Dung Thịnh suy nghĩ, cuối cùng lựa chọn nói cho nàng.

- Hiện tại, quân Hạ Quan quốc bắt đầu tấn công, đại cữu cùng hai vị đại ca của con đang cố gắng dẫn binh. Trước đây cũng rất nhiều lần đối đầu cùng quân Hạ Quan quốc, nhưng lần này, quân lính Hạ Quan quốc như hăng hái hơn rất nhiều lần. Nhị cữu của con lại đương đầu ở biên cương đánh du mục binh sĩ. Tình hình không thực sự khả quan, khi đột nhiên cả hai phiến quân Hạ Quan quốc cùng quân Du Mục cùng lúc tấn công Đại Mộc quốc.

- Ngoại tổ phụ, con có một chuyện muốn nói cùng ngoại tổ phụ. Con hy vọng người sẽ lắng nghe và suy xét những gì con nói.

- Ngọc nhi cứ nói.

- Trời sắp sang mùa đông, gió lạnh cùng tuyết sẽ xuất hiện. Đường di chuyển sẽ rất khó khăn, ngoại tổ phụ nên cẩn thận việc vận chuyển lương thảo cùng đồ dùng cho các binh sĩ ở biên cương. Nếu xảy ra cướp thì thật sự không ổn.

Mộ Dung Thịnh nheo mắt. Sắp tới thật sự sẽ có một chuyến vận chuyển lương thảo. Chẳng lẽ, địch quân sẽ đánh chủ ý vào lương thảo? Không phải không có khả năng, nếu không có lương thảo, binh lính xem như không có khả năng chiến đấu, lại thêm mùa đông giá rét...

Mộ Dung Thịnh xoa xoa lòng bằng tay, ông thật sơ xuất khi không nghĩ đến việc này. Rất may Quách Ngọc đã nhắc nhở ông.

- Ngọc nhi, ngoại tổ phụ sẽ chú ý.

- Ngoại tổ phụ, lần này ai phụ trách vận chuyển lương thảo?

- Là phó quân thủ lĩnh Vệ Ngọc Ung.

Quách Ngọc cười cười nhìn Mộ Dung Thịnh.

- Người này đáng tin không?

Mộ Dung Thịnh sờ tách trà nóng, phiêu vài cái, uống một ngụm, lại ngẫm nghĩ lời Quách Ngọc nói. Tuy nói Vệ Ngọc Ung không phải người của Mộ Dung Thịnh, nhưng ít ra, trước giờ vẫn chưa có vấn đề về phẩm tính, hơn nữa Vệ Ngọc Ung là người của Thái Tử, không lẽ Thái tử lại làm chuyện cõng rắn cắn gà nhà?

Nhìn thấy Mộ Dung Thịnh suy nghĩ, biết Mộ Dung Thịnh đang khó xử. Quách Ngọc nói bồi thêm một câu.

- Địch nhân của địch nhân là bằng hữu.

Phượng Hoàng Hồi SinhOnde histórias criam vida. Descubra agora