50. Tranh chấp (1)

1.3K 50 15
                                    

Mộc Huyền thở gấp, hắn không tin Đào Thiên Ân dám làm chuyện ngu xuẩn như thế này. Nhưng, rõ ràng tay Quách Ngọc chảy máu, nàng lại vừa bước ra khỏi phủ của hắn.

Đúng lúc này phía sau lại xuất hiện một giọng nói uy nghiêm khác.

- Hoàng muội bị thương?

Bát hoàng tử Mộc Chân xuất hiện phía sau. Vừa rồi hắn nghe tin phủ Thất hoàng tử đang có chuyện với phủ Thừa tướng. Nghĩ đến kịch vui trước mắt nên hắn mò tới, nào ngờ bắt gặp ngay cảnh này: Thất hoàng tử phi làm Nguyên Ngọc công chúa bị thương!

Mộc Chân bước lên phía trước, hắn không cao to hùng dũng cũng chẳng toát ra sát khí uy hiếp nào. Hắn nổi tiếng với trí nhớ siêu phàm và được xem như thần đồng, ba tuổi thuộc làu thi thư, sáu tuổi đạt điểm cao nhất trong kì thi trạng nguyên năm ấy. Hắn không biết võ, cũng chẳng để ai e ngại về sự giảo hoạt của hắn. Hắn bề ngoài như vô hại, thực chất hắn nắm rõ mọi thứ chỉ là im lặng và xem hai hổ đấu nhau. Nếu đời trước Đào Thiên Ân phản bội Thất hoàng tử là vì Thái Uý phu nhân có quan hệ mật thiết với La di nương, lúc đó La di nương dường như nắm gọn trong tay cả Quách phủ to lớn, con trai làm quan tam phẩm, con gái làm phu nhân tướng quân lại thêm trợ lực từ La phủ. Bọn họ đều đang lớn mạnh và đều theo chân thái tử vì thế Đào thái uý đã lựa chọn về phe thái tử. Còn Trần Kiều Như - Bát hoàng tử phi lại khác. Ngay từ đầu, nàng ấy đã là tay trong của Thái tử Mộc Lịch. Mộc Chân bại thê thảm trong tay người phụ nữ hắn yêu.

Quách Ngọc hành lễ với hắn.

- Phiền Bát ca quan tâm. Nguyên Ngọc cảm thấy không khoẻ xin phép cáo từ trước.

- Đợi đã!

Mộc Chân lên tiếng ngăn cản, hắn lại gần Quách Ngọc, nở một nụ cười.

- Ta nghĩ muội nên cùng bọn ta vào hoàng cung. Ở đó thái y sẽ giúp tay của muội không đau.

Trong giọng nói của hắn có một chút quan tâm nhưng phần lớn là cảm giác vui sướng khi người gặp hoạ. Chuyện hôm nay làm lớn lên thì hắn cũng chỉ có lợi không hại.

Mộc Huyền bên cạnh cũng cười nói.

- Thái y trong cung tất nhiên là tốt nhất thiên hạ. Nhưng có điều, tay muội đang chảy máu hay là cứ quay lại phủ của ta mời đại phu trước...

Gương mặt nàng bắt đầu chuyển xanh vì mất máu. Nghe hắn nói, nàng mỉm cười hành lễ.

- Muội không sao, có thể chịu được đến hoàng cung. Chỉ là bọn họ...

Vừa nói nàng vừa chỉ về phía Hàn di nương và những người kia. Mộc Chân nhìn sang, hắn phất tay nói.

- Cùng nhau vào đi. Cả thất ca và thất tẩu cũng vào cùng đi.

- Bát đệ! Chuyện vốn dĩ không hề đáng để làm lớn chuyện, vì sao ngươi lại bám chết không bỏ?

Mộc Huyền nghiến răng nói, hắn hận tên khốn nào đã báo tin cho Mộc Chân biết chuyện này!

Mộc Chân chỉ cười trừ sau đó đưa Quách Ngọc và mọi người rời đi.

Trên xe ngựa, Quách Ngọc vén tay áo lên. Lúc trước chỗ này từng bị Nguyên Thiên Thiên dùng roi da quất vào. Hôm nay nàng lại tự mình dùng dao rạch lên. Nàng thở dài, thật sự lần này nàng buộc phải dùng hạ sách này.

Phượng Hoàng Hồi SinhWhere stories live. Discover now