Chương 11: Quá khứ

3.8K 195 7
                                    

***Chú ý: Chương này hơi dài và có lẽ sẽ chán.

________________
Lisanna ngồi thẩn thờ trong phòng, từ sau khi trở về cô không bước ra khỏi nhà nửa bước. Chiếc điện thoại ở góc giường cứ réo lên ẩm ĩ, cô không nhớ đây là lần thứ bao nhiêu nó reo lên như vậy.

- Tôi nghe đây!

Lisanna bất đắc dĩ bắt máy. Cô biết trốn tránh mãi cũng không được. Mọi chuyện sớm muộn gì cũng phải chấm dứt. Bên kia đầu dây không biết đang nói gì, gương mặt Lisanna cứ hiện vẻ vô cảm, cho tới khi cúp máy, đôi mày cô cũng chỉ khẽ chau lại. Cầm lấy khẩu súng nằm lặng lẽ trên bàn, cô bước nhanh ra ngoài.

Trời đang mưa, năm năm trước trời cũng mưa thế này, cái ngày định mệnh khiến cuộc đời cô bước vào con đường không lối thoát.

- Lisanna, đây là Lucy, vợ sắp cưới của anh!

- Từ...từ khi nào? Chẳng phải anh đã hứa là sẽ lấy em sao? Chúng ta đã rất vui vẻ hạnh phúc mà?

- Lời hứa của chúng ta chỉ là lời nói của trẻ con, sao em có thể xem là thật chứ? Người anh yêu là Lucy, người anh lấy cũng sẽ là cô ấy!

- Em không tin! Cô ta ép buộc anh phải không? Cô ta uy hiếp anh đúng không? Anh nói đi, chúng ta sẽ cùng giải quyết mà!

- Không ai ép buộc anh cả! Em tỉnh lại đi Lis, bao năm qua anh chỉ xem em là em gái thôi!

- Không! Chắc chắn con hồ ly tinh đó đã làm gì anh đúng không? Cô ta không đơn thuần như anh nghĩ đâu! Có cô gái nào hiền lành trong sáng mà lại có thể giết người với vẻ mặt vô cảm chứ? Cô ta chỉ lừa anh thôi...

Chát

- Nếu em còn xúc phạm Lucy thì đừng trách anh!

Lisanna ôm mặt, năm dấu tay in rõ trên gò má cô, nước mắt cũng trào ra không dứt. Mưa nặng hạt, từng hạt mưa như từng viên đạn bắn xuyên tim, đau đớn. Nghe được câu nói từ chính miệng người mình yêu, nhận lấy cái tát trời giáng, Lisanna như rơi vào địa ngục. Mọi dự định tốt đẹp đều đỗ vỡ, hy vọng của cô, sự kiêu ngạo của cô, tất cả đều tan biến. Tất cả chỉ vì cô gái từ trên trời rơi xuống. Lucy Heartfilia, sát thủ tập sự vừa vào tổ chức, một cô gái xinh đẹp dịu dàng có phần ngây thơ, nhưng khi cầm vũ khí trong tay lại như một người hoàn toàn khác, cô ấy có thể giết người không chớp mắt. Với Lisanna, sự ngây thơ đó chỉ là giả tạo bởi vì con đường mà sát thủ bọn họ phải đi không dành cho những người đơn thuần từ trong ra ngoài. Ai cũng có quá khứ, mà quá khứ của bọn họ lại là những ký ức đau khổ nhất, một người trải qua nỗi đau chồng chất, phải bước vào con đường tội lỗi thì liệu tâm hồn họ có còn như lúc đầu? Lisanna không tin vào điều đó. Cô cho rằng Lucy chỉ đang đóng kịch trước mặt Natsu mà thôi. Lúc Lucy từng bước chiếm được thiện cảm lẫn lòng tin của mọi người thì cũng là lúc Lisanna hoàn toàn chìm trong thù hận. Lisanna bắt đầu tìm đủ mọi cách để hạ bệ, thậm chí hại Lucy suýt mất mạng trong một nhiệm vụ khó nhưng mọi nỗ lực đều vô ích, Lucy không chết, mà địa vị của Lisanna vì những nhiệm vụ thất bại mà đi xuống rõ rệt. Ở nơi mà thực lực chứng minh tất cả như thế này thì việc có một người chị được mọi người nể sợ là vô dụng, cô không thể dựa vào Mira mà đứng vững.

[Nalu Fic] Yêu Lại Từ ĐầuWhere stories live. Discover now