ĐIÊU THUYỀN - MỸ NHÂN VÌ NƯỚC DIỆT GIAN THẦN (end)

700 15 0
                                    

Lý Túc nghe vậy, trợn mắt lên đáp: "Từ lâu tôi đã có ý diệt trừ lão già dâm bạo ấy, nhưng sức yếu thế cô, không có người đồng lòng nên đành nén căm hận qua ngày. Nay đã hiểu tướng quân cũng mang một chí hướng thì xin cùng nhau ra tay để lại danh thơm về sau. Chẳng lẽ với tài năng của tôi và tướng quân mà cứ chịu nhục cho người sai khiến mãi sao? Trường hợp bị triều đình nghi kỵ không ban chức tước, thì tôi và tướng quân tụ tập binh mã tung hoành thiên hạ một phen!".

Lã Bố mừng rỡ, kể lại việc các đại thần triều Hán đang toan tính việc trừ diệt Đổng Trác rồi nói bàn với Lý Túc: "Dương tư đồ đã mật tâu với hoàng thượng hạ chiếu chỉ gọi Đổng Trác về triều bàn việc nước. chúng tôi còn đang phân vân chưa biết nhờ ai mang đi cho lão tặc khỏi nghi ngờ. Nay có đô úy một lòng thì thật may quá! Trước khi đi, đô úy sắp đặt một số võ sĩ nơi cửa điện và Bắc Dịch môn, hai đầu bao vây đừng cho Đổng Trác chạy thoát".

Lý Túc xin nghe theo. Ngày hôm sau mang theo vài kỵ binh đến thẳng My Ổ. Nghe có chiếu chỉ của thiên tử, Đổng Trác rất khó chịu nhưng cũng truyền cho vào. Chờ Lý Túc quỳ lạy xong, Đổng Trác cau mặt quát hỏi: "Hiện giờ giang sơn yên tĩnh, có việc gì gấp rút mà tên nhãi ranh ấy triệu ta vào triều. Ta đang muốn nghỉ ngơi vui chơi một chút, ngươi về báo lại là thủng thỉnh rồi ta sẽ về triều sau!".

Lý Túc thấy vậy rất lo lắng, nảy ra 1 kế, vội thưa: "Trong chiếu chỉ, thiên tử mời thái sư về triều là để bàn việc nước. Nhưng theo tin tức của tiểu tướng thì thiên tử còn có ý khác. Lần này bàn việc nước mà thiên tử cho hội toàn thể quan văn võ ở điện Vị Ương, tức là có ý muốn dò hỏi về việc nhường ngôi cho thái sư. Tiểu tướng nghe đồn vậy thôi, chẳng biết có thật không nhưng cũng cấp tốc đi ngay. Xin thái sư quyết định!".

Đổng Trác nghe nói thì sáng mắt hẳn lên, hớn hở hỏi: "Còn các đại thần ngươi có biết ý của bọn họ ra sao không?".

Đã lỡ bịa đặt, Lý Túc đành theo lao thưa: "Những vị đại thần khác thì tiểu tướng không biết, riêng Dương tư đồ mấy hôm nay rất tất bật,nghe đâu đang chỉ huy xây dựng một đài cao làm gì đó. Theo tiểu tướng thì có lẽ đó là lễ đài làm lễ nhường ngôi cho thái sư".

Đổng Trác thích quá, cười ha hả rồi nói: "Đến Dương Sung cũng không dám chống cự, thì ta bước lê ngôi cửu ngũ là xứng đáng lắm. Đêm hôm qua, ta mộng thấy có một con rồng từ trời bay xuống quấn quanh người, điềm triệu quả đúng với những lời ngươi vừa nói. Ngươi lui ra sau nghỉ ngơi ăn uống rồi đi cùng ta về triều một thể!".

Lý Túc bày vẽ việc không có thật, trong lòng hết sức hồi hộp, lwg toát cả mồ hôi lạnh. Chẳng ngờ lại có kết quả trùng hợp ngẫu nhiên, vội vàng bái tạ rồi lui ra ngay. Đổng Trác lập tức hạ lệnh cho các bộ tướng là Lý Thôi và Quách Dĩ trấn thủ My Ổ, còn mình thì vào chào từ biệt, đồng thời báo tin cho lão mẫu biết chia vui với mình. Lão mẫu nghe vậy không hề vui mừng chút nào, trầm ngâm nói: "Ngôi Đế vương nhà Hán chẳng lẽ dễ dàng từ bỏ đến vậy sao? Mấy lúc gần đây, ta thường thấy trong người hồi hộp không yên, đếm nhiều ác mộng, e rằng sẽ có sự việc không lành. Hay là con xin thiên tử cho hoãn lại một thời gian".

THẬP ĐẠI MỸ NHÂN TRUNG QUỐCWhere stories live. Discover now