TAV~Twenty-nine

The Artist's Vixen

29-Date

"Woah! I was not expecting this but..." Napaangat ako ng ulo sa isang pamilyar na boses and then I saw...

"Xenon..." Napasinghot ako.

Pinunasan niya ang luha ko. "Hi baby. Please don't squeeze our baby." He smiled and a tear fell from his eye.

"Xenon!" Mabilis ko siyang niyakap at mas lalong napaiyak sa saya.

Naramdaman ko ang biglang pagtayo niya at kinarga ako. He spinned around as he hugged me tight. My legs crawled around his waist.

Narinig ko ang hiyawan ng mga tao sa paligid namin. Huminto siya sa pag-ikot at binigyan ako ng isang malalim na halik pagkatapos ay binigyan niya din ng halik ang puson ko. I bit my lip to supress the happiness I was feeling as of the moment.

Napatigin ako sa paligid namin. Summer and Warren was there, cheering for us. Pati na rin ang mga tao na kanina ay nasa studio ni Xenon.

It was too enchanted for me to think that I deserve this guy. He smiled at me. "I have somethig to show you."

Pumasok kami sa studio ni Xenon. Maraming tao ang nasa loob. Tila may tinitingnan. Sa labas ng studio ay may nakasulat 'Vixen'. Bumilis ang tibok ng puso ko. Tears came rushing from eyes again as we stepped inside the studio.

My heart melted even more nang makita ko ang iba't ibang painting ni Xenon and those were all me. Napatingin ako kay Xenon.

"W-When did you have time to do all of these?" Tanong ko sa kanya.

He chuckled. Hinigit niya ako papunta sa isang painting at itinuro ang date sa ibaba. '021508' ang nakalagay, ang painting ay ako.

"This is me, sa pageant." I commented.

Tumango siya. "The day I kissed you." Dagdag niya pa.

I faced him. "I'm sorry...for everything. For pushing you away and most of all for doubting your love for me. I..."

"Its okay to doubt me, Veena. Because what I did was wrong and I am so sorry. I don't need that position in the company of your Dad. What I needed the most is you." He breathed. "And I am so sorry for playing games for you to get jealous. It was clear to me that night that if I get you to feel jealous of Summer, and I see you with Warren the feeling is doubled. I don't want to lose you. The only thing that I was completely and geniunely happy with. The love was pure and I can't ask for more but..." hinimas niya ang tiyan ko. "You gave me more. I love you." Umiiyak na ako ng niyakap niya ako.

It was a long and deep hug. His phone vibrated and the hug ended. Kinuha niya ang cellphone niya sa bulsa para sagutin ang tawag.

"Hello?" He sounded cheerful even in his voice. Pero bigla itong nawala. It was replaced with shock with just a quick snap of a finger.

"Xenon? Bakit-" hindi na natapos ang sasabihin ko dahil bigla nalang siyang umalis sa harapan ko, hinabol ko siya hanggang parking lot pero mabilis niyang pinaandar ang sasakyan at naiwan ako doon na nagtataka.

Dalawang araw na ang nakalipas mula noong pag-alis niya ng walang pasabi. Hindi alam ni Warren at Summer kung ano ang nangyayari. The three of us were both clueless.

And it was so heartbreaking not to hear anything from him.

I started going to school and my first day was great. Marami akong naging kaibigan. Parang nakaramdam ulit ako ng pagkabata na pinagkait ko sa sarili ko. Now I had to experience it now.

I also had checked up with my obgyne. She said that I have to take care of myself dahil sa mga buntis ng isang linggo pataas ay may tendency na mahulog ito kung stress ang ina.