Chương 48: Xét nhà diệt tộc

12.2K 569 7
                                    

Hưng Khánh Đế mở miệng tuyên triệu, Bạch Triệt, Tiếu Túc lui qua một bên.

Viên Mậu Lâm hăng hái tiến vào, cúi đầu quỳ lạy nói:

- Thần Viên Mậu Lâm tham kiến hoàng thượng, hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế.

Vụ án "Giang Nam thuế muối", hắn cùng với Tiếu thống lĩnh, một văn một võ, một người ôn hòa, một người lạnh lùng, cùng nhau hiệp trợ phối hợp, xử lý mọi chuyện hết sức thỏa đáng, vì thế, hắn cảm thấy rất tự hào, ngay cả chuyện về quê tế tổ, khiến hắn có chút thấp thỏm không yên, cũng vì vậy mà biến mất sạch sẽ.

Hắn rất tin tưởng, với học thức cùng tài hoa của chính mình, chắc chắn sẽ được tín nhiệm trở thành lương thần cánh tay đắc lực của hoàng thượng.

Sau khi về lại kinh thành, hoàng thượng chỉ triệu kiến một mình Tiếu thống lĩnh, hắn liền cảm thấy không cam lòng, bất quá cũng chỉ sau mấy canh giờ, liền có thái giam đến tuyên triệu, tâm tình của hắn có thể nói là kích động vô cùng.

Hoàng thượng quả nhiên là minh quân, mắt sáng như đuốc, cái bọn tiểu nhân nãy giờ vẫn đang cười nhạo hắn, lúc này biết hắn được hoàng thượng tuyên triệu, chỉ sợ đang cúi đầu dậm chân đi!

Đáng tiếc, Hưng Khánh Đế không giống như hắn mong muốn là chuyện trò thân thiết với nhau, ngược lại trầm mặc không nói, toàn bộ đại điện chìm trong yên tĩnh, chỉ có ngoài phòng "Vù vù" tiếng gió thổi mạnh xuyên qua cửa sổ mơ hồ truyền đến.

Viên Mậu Lâm tâm tình đang kích động, lúc này lại dần dần nguội lạnh, khuôn mặt vốn đỏ ửng vì huân hoan khoái trá, cũng từ từ trở lên tái nhợt.

Hắn quỳ gối trên mặt đất lạnh lẽo, bắt đầu có chút kinh hoàng, trong lòng thấp thỏm không yên, đang hăng hái vui mừng, trong nháy mắt liền biến mất sạch sẽ.

Thời gian chầm chậm trôi qua, Hưng Khánh Đế vẫn như trước không có lên tiếng, trong tay cầm Huỳnh tú gia phả lật qua lật lại, xem từng cái tên.

Giống như không có phát hiện ra, dưới bậc thang trên mặt đất lạnh như băng, trạng nguyên lang vẫn còn đang quỳ.

Viên Mậu Lâm quỳ trên mặt đất, vẫn duy trì tư thế như lúc ban đầu, một cử động cũng không dám. Nhưng trên trán của hắn, đã bắt đầu đổ mồ hôi, lúc này đang là mùa đông lạnh lẽo băng hàn, hắn lại giống như đang ở mùa hè, cả người bị ánh mặt trời nướng chín, toàn thân đều đổ mồ hôi thấm ướt cả áo.

Mồ hôi làm ướt quan phục, quan phục lạnh lẽo, bao phủ dính lên thân thể hắn, khiến hắn không tự chủ được mà run rẩy.

Lại trôi qua nửa khắc, Hưng Khánh đế rốt cục cũng mở miệng, châm chọc nói:

- Nguyên gia thật đúng là có thể sinh, lúc trước bất quá chỉ đào thoát một tên Nguyên Sóc, lúc này mới qua trăm năm, lại phát triển thành một đại gia tộc. Viên Mậu Lâm, ngươi học thuộc Đại Thành pháp lệnh, nói cho ta biết, thay tên đổi họ, tránh được pháp lệnh, là người mang tội lại dám tham gia khoa khảo cầu công danh, mưu đồ xã tắc, là phạm tội gì?

Lời hày của hoàng thượng không chỉ đơn giản nói Nguyên gia là một đại gia tộc vì muốn duy trì huyết mạch phải thay tên đổi họ.

[ Edit- Hoàn] Ác Độc Nữ Phụ Trọng Sinh - Ngưng Huy Tuyết ĐọngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ