Chương 76: Lời đồn

11K 502 17
                                    

Những ngày Tiếu Túc dưỡng thương vừa gian nan lại vừa hạnh phúc, gian nan là, hắn bị lệnh cưỡng chế cả ngày phải nằm ở trên giường dưỡng thương, mỗi ngày chỉ có hai khắc ngắn ngủi có thể đứng lên hóng gió.

Hạnh phúc là mỗi ngày Bạch Thanh đều đến xem hắn, thỉnh thoảng, còn có thể thừa dịp phụ tử Bạch Triệt lờ là một chút, là hắn có thể vụn trộm thân cận với giai nhân trong lòng, để an ủi nổi khổ tương tư của hắn.

Càng tới gần nàng, hắn lại càng luyến tiếc không muốn rời đi, cuối cùng thương tổn trên người đều lành lặn, hắn lại giống như không nhìn thấy ánh mắt phụ tử Bạch Triệt xem thường cùng lời lẽ kích thích, sống chết ở lại Bạch phủ không chịu rời đi.

Nhưng mà, lời đồn đãi trong kinh thành, thậm chí ở trong hoàng cung cũng bị người không biết kiêng kỵ đàm luận, rốt cục hắn không thể không nhận lệnh mà trở lại cương vị, tiếp tục vì hoàng cựu phụ làm trâu làm ngựa.

Không biết từ lúc nào thì bắt đầu, cũng không biết từ đâu mà lan truyền ra ngoài.

Trong kinh từ lão trượng tám mươi cho tới tiểu hài tử ba tuổi, đều biết Ký vương Liên Cẩn không phải là nhi tử của hoàng thượng.

Mà là sau khi Thục phi tuyển tú bị ban cho hoàng thượng lúc ấy là trắc phi của thái tử, lúc ở trong phủ chuẩn bị gả, đã cùng đại nho Tống Sùng tư thông mà sở sinh.

Lời đồn đãi còn liên hệ đến chuyện năm đó Thục phi sinh non Ký vương mà thân thể của hắn lại không hề lưu lại nửa điểm di chứng sinh non, so với những đứa nhỏ đủ tháng còn khỏe mạnh hơn.

Hơn nữa rất nhiều người tìm mọi cách cầu bái sư đều bị Tống Sùng cự tuyệt, sau khi hồi kinh ở yến hội gặp lại Thục phi, liền chủ động đưa ra yêu cầu muốn thu Ký vương làm đồ đệ.

Vì hắn, mà buông tha cho cuộc sống ngao du thiên hạ, ở lại kinh thành dốc lòng dạy dỗ.

Thậm chí hắn còn từ bỏ tư thái thanh cao văn sĩ, bắt đầu kết giao với văn võ quan viên trong triều đình, chiêu hiền đãi sĩ lôi kéo tiến cữ nhiều người chí sĩ.

Khiến cho Ký vương chỉ mới mười năm tuổi, ở trong triều đình đã thành lập thế lực không hề thua kém thái tử. 

Còn có người đồn đãi,trước đó vài ngày thái tử thanh lọc đám tùy tùng bên người, trong đó hơn phân nửa là người của Ký vương.

Đương nhiên, lời lan truyền này dựa theo chứng cứ rất có lợi, đó là bộ dáng của Ký vương có sáu phần giống Thục phi, ba phần giống Tống Sùng, không có chút nào giống hoàng thượng.

Lời đồn đãi này không chỉ làm vô số người tin tưởng, mà ngay cả Ký vương cũng nổi lên nghi ngờ, hắn từng lén lút chạy vào Diên Hi Cung của Thục phi hỏi thăm.

Mẫu tử bọn họ nói cái gì, không ai biết, bất quá cũng không gây ảnh hưởng gì đến suy nghĩ của mọi người.

Thục phi trước giờ làm người lấy ôn nhu làm chủ, lúc này lại dùng thủ đoạn nghiêm khắc xử lý vài hạ nhân còn nói "Nếu lại lén lút đồn đãi, sẽ phạt trượng đến chết" 

[ Edit- Hoàn] Ác Độc Nữ Phụ Trọng Sinh - Ngưng Huy Tuyết ĐọngTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang