❤️ 6/

500 12 2
                                    

Nói xấu người khác quả thực không tốt.

Có một điều ai cũng phải công nhận rằng, việc đem người khác ra bàn tán và chê bai làm mình cảm thấy thoải mái và hả hê lắm. Nhưng đó chỉ là tác dụng nhất thời, còn hậu quả lâu dài, bạn đã thử nghĩ đến chưa?

Người lãnh chịu hậu quả đầu tiên đó chính là nạn nhân bị đem ra "mổ xẻ". Người đó đẹp, xấu, nhân cách tốt hay không, đã trải qua bao nhiêu mối tình,...tất cả đều được bàn tán một cách kỹ lưỡng, dựa trên sự thật và cũng bị bóp méo đi ít hoặc nhiều. Nói xấu sau lưng, họ không nghe được còn nhẹ, để họ nghe được rồi, người nóng giận sẽ nhào tới gây chuyện với bạn, người hiền nhát sẽ tự chui vào góc tối, kẻ kiên định tự tin sẽ phớt lờ bạn đi, suy qua xét lại cỡ nào cũng liên luỵ tới bạn.

Về người nóng giận, họ tìm bạn để xả cơn giận ấy bằng vô số hình thức khác nhau mà ta không thể lường trước được, quá nguy hiểm.

Về người hiền nhát, họ sẽ buồn, khóc, tự ti về chính bản thân mình, tự đặt câu hỏi "mình đã làm gì sai?", thậm chí đã có những trường hợp tự sát chỉ vì thị phi, và họ không khiến bạn đau đớn về thể xác, nhưng ít nhiều trong thâm tâm lại cảm thấy có lỗi. Chúng ta đều là con người mà, nếu như bạn không hối hận sau khi thấy những lời nói độc địa của mình làm tổn thương người khác, bạn là cặn bã mất. Và hối hận chính là hình phạt nặng nề nhất đi.

Về những kẻ kiên định và tự tin, hừm, họ sẽ khiến bạn cảm thấy như tự mình dìm mình xuống. Nói cách khác, chính bạn vì đang GATO với họ nên mới có những lời nói như thế.

Tóm lại thì, nói xấu người khác giống như bạn đang tự làm mất giá trị nhân phẩm và tài năng của mình vậy. Thay vì ngồi đó phán xét, tại sao không tự đứng dậy và hoàn thiện nhân cách bản thân mình? Hãy tận hưởng cuộc sống này vì nó rất ngắn ngủi, kẻ mà ngày nào bạn cũng bêu rếu đang không ngừng cố gắng, bạn thì chẳng làm được gì trừ việc hoạt động cái miệng, vậy thì nhục quá, nhục quá đi. Thời gian là vàng, và nói xấu người ta chẳng khác gì xem vàng như đất. Chỉ có kẻ ngu ngốc và thua cuộc mới có suy nghĩ kém phát triển như thế thôi~

Hiểu tôi dù một chút thôi [Tản văn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ