😘 41/

73 1 0
                                    

Con người thật giỏi tò mò, lầm tưởng và đòi hỏi.

Đây là một bài viết ngắn, và tiêu cực.

Nhớ lại xem lần cuối cùng bạn nhìn thấy stt của một người bạn, họ than buồn, bạn vào hỏi họ bị làm sao, lúc đó thật sự trong thâm tâm bạn muốn an ủi và giúp đỡ họ, hay chỉ vì tò mò cho biết?

Tôi đã từng tâm sự với vài người và thường thì họ sẽ hỏi cho rõ ra sau đó ậm ừ rồi biến mất, cuối cùng ai cũng biết chuyện của mình, một cú lừa ngoạn mục.
Những người bạn thật sự, tôi chỉ cần nói 1 câu, họ đã có thể tự suy ra được vấn đề, và từ từ giúp tôi cảm thấy khá hơn bằng chính tấm lòng chân thành của họ.
Một lần vì đối diện với xã hội quá tàn khốc tôi đã suy sụp, chỉ cần nghe được vài lời của cô bạn thân thôi đã khóc sướt mướt, nhưng sau đó thì tỉnh táo hẳn. Cô ấy chỉ động viên tôi mặc dù không hề biết tôi gặp chuyện gì cả.
Chúng ta chỉ cần biết những điều nên biết, tò mò quá nhiều sẽ tự khiến bạn không thể tin tưởng thêm một ai nữa. Mất niềm tin? Sống làm gì.

Rồi có bao nhiêu lần bạn nghe một chuyện không đúng như những gì mình biết và bạn lại "ơ tao tưởng là abc xyz vân vân chứ?" một cách vô căn cứ ấy :))))) ?
Để tôi nói, cái đó là BẠN TƯỞNG :))))
Đừng nhìn qua mọi chuyện rồi quy ra bản chất của nó phải giống như những gì bạn nghĩ chứ ơ ở đâu ra?
Đừng tưởng trong khi bạn không có một cái tiền đề gì để dựa vào, thật hết sức làm người khác khó chịu.

Và cuối cùng là đòi hỏi, hừm, tức là đòi và còn hay hỏi nữa ấy. Nhưng không bao giờ nghĩ tới cảm giác người bị đòi một cách vô cớ như vậy xem nó như nào cả :)))))) một lời nói của bạn có thể làm người ta suy nghĩ cả một đêm cơ, "tại sao mình phải đáp ứng nhu cầu đó? Mình đã sai ở chỗ nào? Mình có làm phật ý nó không nếu như mình từ chối?..."

Tôi gặp mỗi ngày luôn, tò mò, lầm tưởng và đòi hỏi.

Làm ơn đi, muốn biết điều gì, muốn có điều gì hãy tự vận động lấy, và trang bị kiến thức đủ nhiều để bớt lầm tưởng nữa.

#ánhmắtmợtmỏihếtsức

Hiểu tôi dù một chút thôi [Tản văn]Where stories live. Discover now