Chapter 8

Chapter 8

“So, this is your idea of chillin' out?” taas kilay na tanong ni Andy kay Inigo. Nasa tapat sila ngayon ng The Fort.

“Don't tell me hindi ka pa nakarating sa ganitong bar.” sabi nito na nakapamulsa. Katatapos lang nilang mag dinner sa isang italian Restaurant ng magyaya itong mag “Chill out” ayon dito.

“Of course, I've been in places like this,” she had her fair shares of stories in a bar way back in College. Kasama niya ang mga kaibigan niya, but she hasn't been in there in awhile. Nang nasa huling taon na siya sa Med School ay itinigil na rin niya ang pagpa-party kasama ang mga kaibigan. She started focusing more on her studies which actually paid off pretty well. So, maybe its about time para makapag-relax siya ulit sa ganitong lugar.

“Come on then,” hinawakan siya nito sa kamay. She look at their joined hands. She still can't believe how fast things change between the two of them. Once in awhile ay sumasagi pa rin sa isip niya si Dylan, but now, she had learned to accept that they are not really meant for each other.

She realized that she had been very comfortable in Dylan that she doesn't know the extent of her feelings for him. On Inigo, she felt otherwise. She had this intense feeling when he's near, and when they kissed, it was more than she had ever imagined.

Nang maalala niya ang pinagsaluhan nilang halik ng nakaraang gabi, her stomach turn and her breath hitched. Oh, how she wanted to feel those lips of his again. Nang ma-realize niya ang naisip She felt her face blushed.

Nang tuluyan na silang makapasok sa loob ay halos kumabog na ang dibdib ni Andy sa lakas ng tugtog. She hadn't really been here in a long time na hindi na siya sanay sa halo-halong amoy ng sigarilyo, alak at pawis ng mga nagsasayaw na taong naroon.

They squeezed their way through the crowd. At nang makarating sila sa bar counter ay tsaka lang nakahinga ng husto si Andy.

“You're okay?” tanong ni Inigo sa tenga ni Andy. She felt his warm breath on the back of her ear that it sent tingles all over her. She blushed.

She nodded. Nang lingunin niya ito, he's grinning from ear to ear.

“What?”

“You're blushing,” na-amuse na sabi nito.

“No. I'm not!” paiwas na sabi niya dito, umupo siya sa isa sa mga stool na nasa tapat ng bar counter.

“What would you like to have?”

“Beer.”

Inigo order for the both of them. They have been talking for a while nang yayain siya ni Inigo na sumayaw.

“Oh no! I don't dance.” she declined.