"That was a very nice song Ms. Damsell ! Sinong singer no'n?" Tanong ng host sakin .
"Actually , the song is impromptu ." I answered with a smile .
"That was so amazing! So , contestants ! Umakyat na kayong lahat dito sa stage ." Host .
"Your hands , sobrang lamig" Natatawang sabi ni James .
"Kinakabahan ako ng sobra."
"Ikaw mananalo , don't worry" Nakangiti ngunit seryosong sabi ni James na dahilan upang humupa ang mabilis na tibok sa loob ng aking dibdib .
"Hahaha babe ! Nakikiliti naman ako!" Napatingin ako sa likod dahil sa boses na narinig ko . Seeing , Maddison and Gio na naghaharutan sa likod .
Napatingin sakin si Maddison at isang ngisi at irap ang ibinigay niya sa akin.
"Hayaan mo lang sila." Nakangiting sabi ni James .
Isang ngiti lang ang isinagot ko sa kanya at saka nag focus sa contest .
"Gusto niyo na bang malaman kung sino sa 50 contestants ang nanalo!!!" Tanong ng host sa lahat . Malakas na hiyawan ang sinagot ng lahat na lalong nagpabilis ng tibok ng puso ko .
"The winner of our Harfeld's Got Talent is..."
"Thank you ! Thank you everyone!" Nagulat kami ng biglang pumunta sa gitna si Maddison with matching flying kiss pa .
"Is she crazy?"
"Nakakahiya siya."
"Ms. Maddison ? What are you doing ? The winner of Harfeld Got Talent is Ms. Crysel." Pagkatapos no'n ay tila natulala si Maddison. Daig niya pa ang binuhusan ng malamig na tubig .
Sari-saring bulungan at tawanan ang maririnig mo .
"Ms. Crysel , Congratulations !" Agad akong lumapit sa Host at saka niya inilagay ang sash at trophy ko.
"Maram—"
Nagulat ako ng may biglang humila sa buhok ko .
"Mangaagaw ka talagaaaaaa!!!" Galit na sigaw ni Maddison habang sinasabunutan ako .
Pilit na hinihila ng host at ng iba pa si Maddison ngunit lalo lang akong nasasaktan dahil na din sa mahigpit na pagkaka-hawak niya sa buhok ko .
"Maddison! Bitawan mo si Crysel!" Sigaw ng isang lalaki na nakapagpatigil kay Maddison .
"Gio..."
Unti-unti nang nagdilim ang paligid ko at naramdaman ko nalang ang pagbagsak ko .
"Crysel!"
James's POV
Hindi namin mapigilan si Maddison sa pagsabunot kay Crys kasi once na hinila namin ang kahit sino sa kanilang dalawa , si Crys lang ang masasaktan ng masasaktan .
Agad akong pumunta sa back stage para hanapin si Gio kasi siya lang ang nagiisang taong makakapag patigil kay Maddison. At hindi ako nagkakamali , nakita ko si Gio na nag aayos na ng gamit niya .
Lumapit ako sa kanya at nagulat nalang din ako ng kusang gumalaw ang mga kamao ko . Dinilat ko ang mga mata ko at nakita kong pinupunasan niya yung dugo sa labi niya .
"Para saan naman 'yon?" Seryosong tanong niya .
"Pigilan mo si Maddison , sinasaktan niya si Crysel."
"What??!" Mabilis siyang tumakbo papunta sa stage at naiwan naman akong nakatayo dito sa backstage .
"Sorry Mama at Papa" Bulong ko habang pinipigilan ang mga luha na pilit kumakawala sa mga mata ko .
BINABASA MO ANG
Legends League Delta Online [ONGOING]
AdventureLEGENDS LEAGUE DELTA ONLINE Ito ay istorya ng pag-ibig at pagsubok . Taong 2345 , ng i-release ng Damsell Maiden Corp. sa Northern Alpha ang isang VRMMORPG , ang LLDO o ang Legends League Delta Online . Hindi alam ni Crimson Damsell , anak ng presi...