Chương 2

43.7K 2.5K 494
                                    

Chương 2

Chuyện đã đến nước này, chẳng thà cứ an yên đón nhận...

***

Ngôi làng cách thành Lân Châu không xa lắm, xe ngựa chạy chưa bao lâu thì vào thành, nhưng trong thời gian ngắn, Phương Tố ở trong thùng xe xóc nảy vẫn cảm thấy hơi buồn ngủ.

Đáng lí gặp phải chuyện như thế, y phải hoảng loạn đến mức mất ngủ mới đúng. Nhưng khi bị nhốt vào xe ngựa, Phương Tố vẫn luôn ôm chặt bọc hành lí trong lòng, dường như cây trâm gỗ bên trong có thể đỡ đần da thịt nơi khuỷu tay y, hệt như hơn mười năm trước, khi mẹ còn tại thế đã dịu dàng vỗ về y, khiến y dần dà thoát khỏi đau buồn đó.

Phương Tố khó lòng kìm được nhớ lại những chuyện ngày bé, nhớ cái thời y cũng từng được người ta yêu quý, nhớ về kỉ niệm hạnh phúc, trái tim dần yên ổn lại.

Chẳng biết qua bao lâu, đến khi y tưởng mình sắp ngủ thiếp đi thì xe ngựa dừng lại.

Một tiếng ngựa hí làm Phương Tố sực tỉnh, chưa kịp hồi thần đã có người vén rèm xe lên, thô lỗ kéo y xuống xe ngựa hệt như lúc trước. Nhất thời Phương Tố chưa kịp chuẩn bị, cơ thể chưa đứng vững, lúc chạm đất bị lệch trọng tâm, cảm giác đau nhói tức khắc truyền lên từ mắt cá chân trái. Đau đến mức y cau mày rên khẽ, lần này chắc chắn bị trẹo không nhẹ.

Gã cao to kéo y kia biết rõ mình đã hại y, nhưng chẳng hề thấy áy náy, buông lời mai mỉa: "Đúng là giống hệt đàn bà, mới ngã có tí mà cũng không chịu nổi."

Phương Tố không đáp, mím môi cắn răng, vẫn nhẫn nhịn tất cả ấm ức. Y ngẩng đầu nhìn ngắm tứ phương, bấy giờ hoàng hôn đã hoàn toàn buông xuống, tuy sắc trời chưa tối hẳn nhưng cũng không sáng như ban ngày. Trong mông lung ráng chiều, mình đã đặt chân trong một đình viện rộng rãi, vừa có ngói vừa có hành lang, có thể thấy là một nhà giàu. Mà xe ngựa này lại dám nghênh ngang lái vào trong viện, chắc mẩm đây chính là nơi dành cho y rồi.

Trong lòng Phương Tố đoán được, nên không lên tiếng hỏi gì cả, lặng lẽ đứng yên, chờ những người này sắp xếp ổn thoả.

Gã cao to bên cạnh vẫn ghẹo y một câu yếu đuối, nhưng khiến y thấy lạ là, những tên này lại chẳng hề lấn thêm sai y làm nọ làm kia, mà chỉ đứng yên trông nom y, như thể đang đợi điều gì đó.

Quả nhiên chỉ lát sau, có người khác xuất hiện trong đình viện này. Phương Tố ngẩng đầu nhìn hướng bước chân đi tới, phát hiện hoá ra là một cô nương ăn vận xinh đẹp. Cùng lúc đó, mấy gã bên cạnh cũng lập tức ngưng cười, hẳn nhiên có mấy phần kiêng dè cô nương này, chẳng dám tỏ ra không quy không củ nữa.

"Bạch Bình cô nương." Mấy gã chào hỏi một câu, gã cầm đầu tiến lên hai bước, cười nịnh với người mới tới, "Cô nương, chúng ta đã đưa người đến rồi." Dứt lời không ho he gì nữa, trưng ra nụ cười tranh công lĩnh thưởng, chờ cô trả lời.

Bạch Bình "Ừ" một tiếng, không lạnh lùng cũng chẳng khách sáo nhiều, nghiêng người nhìn vào Phương Tố đang đứng yên bên cạnh. Ánh mắt đó lướt tới như nước trong, Phương Tố căng thẳng siết lấy bọc quần áo, chỉ cảm thấy bây giờ số mình tiêu điều quá, thân bất do kỷ, ngay cả một cô gái cũng không thể không đề phòng. Nhưng đương lúc nghĩ thế, Bạch Bình lại vịn hai tay bên người, khẽ khàng thi lễ với y. Trước hành động ấy, không chỉ Phương Tố mà ngay cả mấy gã cao to kia cũng sững sờ.

[ĐM] Độc Chung (Full)Where stories live. Discover now