Chương 10

30.5K 1.9K 480
                                    

Chương 10

"Chẳng phải mười mấy năm trước, 'mẹ' của Tố Tố đã không còn tại thế rồi à?"

***

Hôm ấy lúc rảnh rỗi, Đường Kiều Uyên bình tâm suy xét lại, nghĩ tới nghĩ lui thấy đúng là chuyện sòng bạc vẫn không nên nói cho Phương Tố biết thì hơn. Tất nhiên không phải sẽ không bao giờ nói, mà là kéo dài thêm một thời gian. Bây giờ Phương Tố chỉ mười chín tuổi, ít nhất cũng đợi một năm nữa, chờ y làm lễ đội mũ[1] rồi từ từ nói thật cũng chưa muộn.

[1] Lễ đội mũ: Thời xưa khi con trai đến 20 tuổi thì tiến hành lễ đội mũ, cho biết người đó đã trưởng thành.

Thế nhưng cuộc sống bất ngờ, rất nhiều chuyện càng muốn lừa thì càng vấp phải khó khăn.

Những ngày bình yên vừa mới nhàn nhã hưởng thụ gần nửa tháng thì có khách không mời mà tìm tới cửa.

Thứ gọi là lòng tham không đáy, trước kia Đường Kiều Uyên từng thấy rất nhiều trong sách, nhưng bấy lâu nay vẫn chưa có ai dám biểu diễn tiết mục như thế trước mặt hắn. Bây giờ đã sống hai mươi mấy năm, rốt cuộc cũng gặp được hai ví dụ sống động.

Bình minh hôm sau, sắc trời hửng sáng.

Phương Tố vẫn chưa dậy, cuộn chiếc chăn mỏng ngủ say sưa trên giường. Đường Kiều Uyên ngồi bên bàn uống trà xanh, màn giường được vén lên cao, chỉ cần nghiêng đầu là có thể nhìn thấy dáng vẻ say ngủ của y.

Ngoài hành lang truyền đến tiếng bước chân, có lẽ cũng biết Phương Tố chưa dậy nên không mở miệng lên tiếng, chỉ tới gần cửa sổ gõ nhẹ hai tiếng.

Đường Kiều Uyên liếc nhìn, đặt tách trà trong tay xuống, sau khi đứng dậy không ra ngoài ngay mà đến gần giường kéo màn xuống, che đi người nằm bên trong.

Ra đến hành lang thì Bạch Bình đã đứng trước cửa chờ Đường Kiều Uyên rồi. Sau khi hành lễ thì nhỏ giọng kể lại: "Trang chủ, bên ngoài cửa phủ có một người phụ nữ và một đứa bé hơn mười tuổi đến tìm."

Nói năng chỉ được nửa câu, chẳng giống thói quen dứt khoát của Bạch Bình gì cả, Đường Kiều Uyên biết ngay khách đến không phải người thường, quay đầu nhìn trong phòng, dò hỏi: "Có quan hệ với phu nhân à?"

Bạch Bình gật đầu: "Vâng, người đến tự xưng là mẹ của phu nhân ạ."

Đường Kiều Uyên đoán được là ai, đưa tay đóng chặt cửa phòng rồi sải bước ra ngoài viện. Bạch Bình lặng lẽ theo sau hắn, nghe hắn vui vẻ hỏi một câu như có như không: "Chẳng phải mười mấy năm trước, 'mẹ' của Tố Tố đã không còn tại thế rồi à?"

Bạch Bình ngước mắt, nghe thấy giọng điệu đã lâu không gặp này thì hứng thú tăng vọt.

Hai người ngoài phủ được mời vào phòng khách, người phụ nữ mang theo nụ cười mừng rỡ trên mặt, xách trong tay một giỏ đồ nhỏ, vồn vã đặt lên bàn.

Đường Kiều Uyên phất tay ý bảo thị nữ châm trà, ánh mắt dừng lại trên giỏ đồ kia. Vải bông màu đỏ không che được hết những thứ bên trong, để lộ nửa củ khoai lang, hắn nhìn chỗ ấy vuốt cằm, cười hỏi: "Đây là cái gì?"

[ĐM] Độc Chung (Full)Where stories live. Discover now