Chương 18

23.7K 1.7K 270
                                    

Chương 18

Phương Tố, li bên ta.

***

Trans: Zaza ú ù x Beta: Red de Ed

Sáng sớm tinh mơ, trên hành lang trong phủ truyền đến tiếng bước chân.

Bạch Bình nhấc váy chạy chậm tới, mấy phút trước cô nghe thị nữ từ chủ viện truyền lời, nói rằng trang chủ có việc gấp cần gặp cô, bấy giờ khiến lòng cô hết sức bất an.

Theo Bạch Bình thấy thì, Đường Kiều Uyên ít khi dùng tới từ "gấp" lắm, vì thế cô lập tức bỏ công việc đang làm trong tay xuống, thở hổn hển chạy đến.

Nhưng kỳ thực, người truyền lệnh cũng chẳng gấp đến mức không chịu nổi. Sáng sớm Đường Kiều Uyên tỉnh lại trong suy nghĩ hỗn độn, dường như trong đầu khuyết mất một khoảng, lại tựa như ngập tràn vô vàn hình ảnh hỗn loạn, loạn đến nỗi hắn phải ngỡ ngàng nghi hoặc, ngay khi vô ý nói ra từ "gấp", không hiểu sao chính hắn cũng cảm thấy kinh ngạc.

Bạch Bình chạy đến chủ viện, hiếm khi không kịp chào hỏi đã chạy vào trong phòng, vén rèm châu lên mới dừng bước lại. Cô nương thở gấp, ngước mắt lên nhìn mới khựng lại, thấy Đường Kiều Uyên vẫn chưa ngẩng đầu nhìn mình, mà chỉ im lặng ngồi bên bàn, cúi đầu mất hồn nhìn vật trong tay.

"Trang chủ." Bạch Bình bình tĩnh lại, đưa tay ngang hông hành lễ chào hỏi.

Đường Kiều Uyên nghe có tiếng người mới hồi thần, quay đầu nhìn cô, không biết là nghi vấn hay trần thuật, chậm rãi lên tiếng: "Ta thành hôn rồi."

Bạch Bình sửng sốt, bấy giờ mới để ý thấy giường chiếu trống trơn, một ý nghĩ mơ hồ hiện lên trong đầu, mang theo vài phần kinh hãi, cũng có vài phần hoang mang.

Đường Kiều Uyên lật mặt ra mặt sau của thứ đang cầm trong tay, nhìn hàng chữ được thêu hơi gồ ghề bên trên, thấp giọng thầm tự hỏi: "'Tố'... Phương Tố?"

Bạch Bình không trả lời, cô không sao đoán nổi chuyện gì xảy ra, lúc này ngoài ngạc nhiên và khó hiểu ra thì cũng chỉ còn căng thẳng mà thôi. Hiếm khi gặp phải chuyện gì khiến cô hoàn toàn không hiểu nguồn cơn, cảm thấy hết sức bất lực.

Hai hàng lông mày cau chặt của Đường Kiều Uyên dần giãn ra.

Sáng nay sau khi tỉnh lại, hắn cảm giác như bản thân vừa mơ một giấc mộng dài, tất cả những mảnh ghép vụn vặt của giấc mơ đểu ở trong đầu, nhưng lại như bị ngăn cách bởi một lớp vải mỏng, hệt như đang bàng quan xem người khác diễn kịch.

Kỳ thực có rất nhiều chuyện trong nửa tháng này Đường Kiều Uyên vẫn chưa quên, chỉ là ngay lúc này đây lại cảm thấy không chân thật, trong lòng nặng nề buồn bực, không nói rõ được rốt cuộc tâm trạng ra sao.

Đường Kiều Uyên im lặng hồi lâu, lại nhìn về phía Bạch Bình, chợt hỏi: "Ta rất thích sao?" Hỏi xong thấy cô im lặng, mới gian nan nhận ra sự bất thường của mình, cuối cùng lắc đầu giải thích, "Tần My Uyển hạ tình độc cho ta, trời xui đất khiến thế nào biến thành như bây giờ."

[ĐM] Độc Chung (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ