Chương 3

41.4K 2.6K 544
                                    

Chương 3

Khăn hỉ che khuất hai mắt, nơi tầm nhìn ngoài một mảnh đỏ ra, chỉ có vạt áo đỏ rực bên dưới giống hệt như y của một người khác, cùng một bàn tay dày rộng giơ thấp chờ y.

***

Lúc Phương Tố biết mình bị gả cho người khác dưới hình thức gán nợ thì đã chuẩn bị sẵn tinh thần, biết mình sẽ phải trải qua những chuyện khó lòng tưởng tượng. Mà sau khi đặt chân đến đình viện giàu sang không rõ tên này cũng đúng như thế. Hệt như suy nghĩ của y, quả thật những chuyện y trải qua khó lòng tưởng tượng, hơn nữa còn cực kì "đáng sợ".

Trăng đêm treo cao, trong phòng thắp đèn, hai má Phương Tố căng đỏ, ngạc nhiên đến nỗi phải chui vào giường trốn mãi.

Cách giường một thước, hai thị nữ cầm lọ thuốc trên tay hoà nhã khuyên y, giọng nói mang theo trấn an: "Công tử đừng lo, chúng nô tì chỉ bóp chân cho người thôi. Chân người bị thương, nếu không bôi thuốc kịp thời thì e rằng sẽ sưng to hơn đấy ạ."

Phương Tố cuống đến mức chẳng nói lên lời, không ngừng lắc đầu từ chối, chỉ lo hai vị cô nương này đến gần thật, như thế không hợp lễ nghi, quả thật y không ứng phó nổi.

Trước đấy lúc tắm rửa y đã chịu kinh khiếp một lần rồi, dẫu mấy vị phó tòng đổ nước nóng vào thùng tắm thì lặng lẽ rời đi ngay. Nhưng ngặt nỗi, chân trước họ vừa đi, chân sau lại xông vào mấy thị nữ, nói là lo lắng vết thương trên chân sẽ khiến y cử động bất tiện, muốn tắm rửa giúp y.

Vạt áo Phương Tố cởi ra một nửa, vội vàng mặc lại, nói gì cũng không chịu cho các cô đến gần mình. Đám thị nữ không thuyết phục được y, sợ cứ tiếp tục như thế nước sẽ lạnh mất, đành phải thoả hiệp lui ra ngoài bình phong. Có điều, tuy không tiếp cận nữa thì vẫn ở trong phòng như cũ, nghe ngóng tiếng nước tắm chảy, đề phòng y gặp sự cố.

Phương Tố đỏ mặt tức tốc tắm rửa sạch sẽ, không dám ở lâu trong nước phút nào, mặc lý y phong phanh đã chuẩn bị từ trước, trẹo chân quay lại bên giường, nhanh chóng cuộn mình trong chăn.

Cho đến khắc ấy, rốt cuộc mấy thị nữ kia mới rời khỏi phòng.

Phương Tố thở phào nhẹ nhõm, cứ tưởng chuyện lúng túng này đến đây là hết, ai ngờ chưa nghỉ ngơi bao lâu lại thấy hai tiểu cô nương xông vào, kiểu gì cũng muốn bóp chân cho y.

"Hai vị cô nương để thuốc lại đi, tự ta bôi là được..." Gương mặt Phương Tố hiện lên vẻ lúng túng, không ngừng khuyên các cô rời đi.

Chẳng qua rõ ràng là hai cô này cố chấp hơn đám thị nữ trước đó nhiều, mặc y khuyên nhủ thế nào cũng không chịu đi, cuối cùng cứ thế mà lấn tới giường, tỉnh queo giữ lấy chân y một cách cẩn thận, một người kéo ống quần lên, một người bôi thuốc ấn bóp.

Cử chỉ dịu dàng nhưng lại khiến Phương Tố như chịu cực hình, đau khổ vượt qua toàn bộ quá trình bôi thuốc. Trong lòng y chỉ nghĩ hai cô nương này đúng là tính tình bạo dạn lại còn ngoan cố, mà nào đâu hay rằng hai người họ đã nghe lời căn dặn rõ ràng từ miệng Bạch Bình – hiển nhiên Bạch Bình đại diện cho ý kiến của Đường Kiều Uyên, đã như thế thì sao các cô dám có nửa phần thiếu sót?

[ĐM] Độc Chung (Full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ