Chương 4

40.5K 2.4K 1K
                                    

Chương 4

Giống như măng mọc sau mưa, nứt đá chui ra.

***

Đường Kiều Uyên đi chưa bao lâu thì có thị nữ mang bữa sáng vào phòng. Cháo được chia làm ba loại, cháo ngọt, cháo thịt nạc và cháo cá, đủ kiểu đủ vị, nhưng có vẻ thị nữ kia vẫn lo y ăn không quen, cung kính bảo: "Trang chủ nói, nếu phu nhân muốn ăn món khác thì cứ giao phó cho trù phòng bất cứ lúc nào ạ."

Nghe lời này, Phương Tố chẳng biết đáp lại thế nào luôn.

Bình thường y ăn uống đâu được chu đáo như thế, nhà nghèo, trong cháo có thêm nhiều gạo đã là xa xỉ lắm rồi. Giả sử mà trên bàn ăn có món mặn thì cũng bị đệ đệ cùng cha khác mẹ của y chiếm hết như lẽ đương nhiên. Bây giờ cha Phương gán nợ y cho người khác để cầu mạng sống, vốn dĩ y đã tính đến trường hợp xấu nhất, có thể ăn no mặc ấm đã là mơ mộng lớn lắm rồi. Thành ra lại sinh lòng sợ hãi, chỉ sợ tất cả những chuyện tốt đẹp trước mắt đều là cạm bẫy, sớm muộn rồi y cũng sẽ gặp chuyện bi thảm hơn.

Nhất là cái người thành thân với y, mới xuất hiện trước mặt y đó, ngoại hình hoàn toàn trái ngược với suy đoán của y. Ngôn từ nhỏ nhẹ dịu dàng, tình ý sâu sắc, càng khiến y nghĩ cũng không dám nghĩ... Ngặt nỗi tất cả đều là sự thật.

Phương Tố rũ mắt, thị nữ vẫn đợi bên bàn chờ y trả lời, y đứng dậy định đến gần, lại có người vội vàng lên đỡ. Phương Tố ngồi vào bàn, rõ ràng mọi người trong phòng yên tâm hơn hẳn, vui mừng ra mặt, chỉ sợ vị chủ tử mới này khó hầu hạ.

"Thế thì... Cháo ngọt đi." Phương Tố trả lời.

Thật ra y không thích ăn ngọt, chỉ là ngẫm nghĩ rồi đến gần nhìn qua, thấy trong cháo ngọt này có ít bí đỏ và khoai, không cá không thịt, có lẽ không đắt đỏ lắm. Y mong mình càng ít nợ nần càng tốt, không được tham lam, biết đâu mai sau lại bớt đi báo ứng.

Thị nữ đáp "vâng", cẩn thận múc một bát cháo ngọt thay y. Phương Tố cảm ơn nhận lấy, cháo vào trong miệng thanh khiết, y chỉ cảm thấy trơn tuột, hẳn nhiên không nếm ra được những nguyên liệu khác trong này. Thật ra đâu chỉ có mỗi bí đỏ và khoai, còn có tâm hầm thêm rất nhiều tổ yến nữa.

Hôm qua mới đến, còn chưa bái đường, tâm trạng thấp thỏm hơn bây giờ nhiều, thế nên mặc dù cơm tối Bạch Bình mang đến cho y phong phú, nhưng thật ra Phương Tố không ăn đến no mà chỉ lót dạ mà thôi. Dặt dẹo đến tận bây giờ, Phương Tố đã đói lắm rồi, cháo lại ngon một cách bất ngờ, bất giác không nhịn được, ăn khoảng ba bát vào bụng.

Thị nữ hầu hạ y ánh lên nét cười an tâm trong mắt, chăm sóc y cẩn thận chu đáo, đợi y dùng bữa sáng xong trở lại giường nghỉ ngơi, mới đua nhau lui ra khỏi phòng.

Thị nữ đi về phía tiền viện, trong sân rộng rãi bày đầy bàn ăn, đã khai tiệc từ lâu. Hôm nay Đường Kiều Uyên bớt đi mấy phần lạnh lùng tàn nhẫn, càng nhìn càng thấy bình dị dễ gần, thấy cô đến thì quay ra chờ báo cáo. Thị nữ chạy chậm mấy bước, thi lễ với hắn, cười nói: "Thưa trang chủ, phu nhân đã nghỉ ngơi rồi, người ăn ba bát cháo, sẽ không đói bụng đâu ạ."

[ĐM] Độc Chung (Full)Where stories live. Discover now