Chương bốn.

3.8K 290 7
                                    

Editor:  ♪ Đậu ♪

. Chương bốn.

Không lâu sau, Đại vương điều nhiệm chức của tiên sinh nhị đệ cho Chung Dật tiếp nhận. Chung Dật lên tinh thần vào cung vài lần, sau khi thuyết giảng, đúng thật từ tâm trạng bi thương dần dần hòa hoãn lại.

Thấy y dần chuyển biến tốt, lại bắt đầu đòi rượu mình, Nhiếp đại nhân lắc đầu cười khổ, không khỏi cảm khái quả nhiên sư đồ 6 năm, vẫn là Đại vương hiểu rõ bản tính Chung Dật. Tất cả mọi người đều nhìn hiểu, Chung Dật thực sự thích trẻ con nhất, đáng tiếc y với Chung phu nhân phu thê 4 năm lại vẫn chưa có được một đứa con...

Năm sau, Tân vương đăng cơ đã được 1 năm, thời khắc triều cương từ từ vững chắc thì bỗng nhiên có mấy trăm thích khách xông vào trong cung, mục đích không phải ám sát Đại vương mà là xông thẳng vào vị trí tĩnh lặng trong cung cướp chất tử Tề quốc đi. Dạo gần đây đã có tin đồn Thái tử Tề quốc nhiễm bệnh, bây giờ xem ra chỉ có thể là sự thật. Đô thành nhất thời đề phòng nghiêm ngặt, lục soát tăm tích Lý Hủ.

Lúc Chung Dật biết chuyện này y còn đang trên đường từ Quốc Tử Giám đi ra khỏi cung, y hoảng hốt, lòng trống vắng không chỗ dựa, vội gọi Ngô đại tướng quân lại.

"Ngô tướng quân. Ngô tướng quân. Ta đi với ngươi."

"Ngươi?" Tướng Ngô Mặc đang dẫn binh đoàn suýt chút nữa bật cười không đúng lúc, "Ta phụng mệnh canh gác cửa thành, ngươi đi theo làm gì?"

Chung Dật cũng không biết mình muốn đi theo làm gì, nhưng chỉ là không cách nào an tâm hồi phủ, không làm được gì cả. Y vội vã chạy chậm theo vài bước: "Càng có thêm nhiều người trợ giúp mà. Biết ngươi ngại nhận tình nghĩa của Chung mỗ... Chờ đến khi xong chuyện, cứ mời Chung mỗ uống một chung là được rồi."

Ngô Mặc cười to, đáp ứng. (kuroneko3026.wordpress.com)

Chung Dật theo Ngô tướng quân đi đến cửa thành, dòng người ra vào thành thật đông đúc, xe ngựa tới lui vận chuyển không ít hàng hóa, các tướng lĩnh thủ thành kiểm tra cẩn thận, trì hoãn rất nhiều thời gian, ở ngoài cửa thành từ lâu đã tạo thành một hàng dài, Ngô tướng quân làm việc sấm rền gió cuốn, sắp xếp nhân thủ canh gác ngoài cửa thành, lại phân phó mấy người xếp thành hàng kiểm tra xem xét, tăng tốc kiểm soát dòng người ra vào thành.

Chung Dật thấp thỏm bất an đứng một bên cửa thành, tâm mang ý xấu nhìn tới nhìn lui xe ngựa đi đường, trong lòng không biết đang suy nghĩ điều gì, cửa thành Đô thành không ngừng tấp nập, có lẽ Lý Hủ đã chạy thoát từ lâu, cũng có thể đã táng hồn dưới đao.

Không biết đã đợi  tại cửa thành bao lâu, Chung Dật mất cảm giác nhìn người đi đường qua lại, thì chợt có hai chiếc xe bò vận chuyển vải vóc đi qua trước mắt. Binh lính canh cửa theo lệ tiến lên kiểm tra, tiện tay dốc vải vóc lên, đại thể liếc nhìn không có gì khác thường liền xua tay ra hiệu cho thông hành.

Chung Dật vốn định nhìn sang chỗ khác, binh lính ném vải vóc trở lại trên xe bò, một góc ban nãy bị xếp chồng lên bỗng nhiên lắc lư. Chồng vải lung lay mấy lần vốn nên đổ xuống lại bất ngờ có một bàn tay đứa bé duỗi ra thận trọng nâng chồng vải sắp đổ.

[EDIT/HOÀN] CHUNG THÁI PHÓ - BÁNH SANDWICH CÁ NGỪ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ