Chương ba mươi bảy.

1.7K 121 10
                                    

Editor:  ♪ Đậu ♪

. Chương ba mươi bảy.

"Tiên sinh... Ngài tỉnh lại rồi sao?"

Chung Dật mông lung mắt nhắm mắt mở, nghiêng đầu, ánh nến mờ tỏ từ xa phác họa bóng người mơ hồ trước mắt, y thở ra: "Thế An, là ngươi à."

Thế An cúi người, má dụi sát vào đệm chăn của y: "...Tiên sinh, ngài thật sự tỉnh rồi. Ta lo muốn chết..."

Ngoài trời, ve sầu rấm rít kêu không ngừng, đang là một đêm hè tĩnh mịch, Chung Dật xoa lưng Thế An, giọng hơi khản, nhẹ hỏi: "Mới về hả? Sao về muộn thế."

"Gặp gỡ người này đến người kia, lúc hoàng hôn Ngô tướng quân lại dẫn Thế An đi một vòng quanh quan ải."

Thấy đứa nhỏ vẫn nỗ lực như thế, lòng Chung Dật có phần thương xót, y nói: "Mệt lắm rồi phải không... Tiên sinh không sao, ngươi nhanh đi nghỉ ngơi đi."

Thế An lắc đầu, dụi: "Không mệt, tiên sinh... Nói chuyện với Thế An đi."

Chung Dật hơi buồn rầu, nếu là đêm hè năm trước, hai người sư sinh họ rúc vào nhau, chủ đề nói chuyện chỉ đơn giản là trong trường, ở hồ câu, chim trên trời, cỏ cây trên núi. Còn hiện tại, ngoại trừ một số chuyện phiền lòng, thì còn có thể nói về vấn đề gì khác: "Đám thích khách đó, có manh mối gì không?"

"Ngô tướng quân với Mạc tướng quân đều giúp Thế An tra..."

Một hỏi một đáp xong, không còn gì khác để nói, gian phòng rơi vào tĩnh lặng, cuối cùng, vẫn là Thế An lùi lại, đứng thẳng lưng lên, cậu mở miệng: "Tiên sinh, ngày mai Đại tư mã sẽ đến thăm ngài, nếu tất cả thuận lợi, chắc hẳn Thế An có thể cầm lại được ngọc tỷ."

"...Ừ."

"Tiên sinh, ngài không vui cho Thế An sao?"

Chung Dật nửa cụp mắt, nói: "Ngọc tỷ chẳng qua cũng chỉ là một cái ấn... Đối với người thường, nó cùng lắm chỉ rộng 2 đốt ngón tay, nặng ba lạng mà thôi. Làm chủ của một quốc gia, trên vai vác gánh nặng, hiển nhiên cũng giống với ngọc tỷ, là cái mà người thường không cách nào so sánh được."

Chung Thế An hiểu ý của tiên sinh, cậu lập tức nghiêm mặt lại: "Thế An đã hiểu..."

"Nhưng cho dù là vậy, Thế An cũng phải cầm lại ngọc tỷ. Chỉ có thế, mới có năng lực bảo vệ tiên sinh, không để tiên sinh lại chịu thương tổn."

Chung Dật cười: "Tiên sinh nào có tổn thương gì đâu, so với tiên sinh, bây giờ trước ngươi là sài lang sau ngươi là ác hổ, phải chú ý đến an nguy của ngươi hơn mới đúng."

"Hiện giờ xung quanh Thế An có trọng binh bảo vệ, vô cùng an toàn..." Nói đến đây, Thế An bỗng buông mày xuống, lộ ra vẻ mặt như sắp khóc, lại ghé sát đến: "Tiên sinh."

Chung Dật khó hiểu, khẽ vuốt lưng cậu hỏi "Sao vậy", nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu nguầy nguậy, hỏi mãi không ra được nguyên cớ. Sau đó, Thế An lại dính lấy y một lúc, rồi đứng dậy, thổi tắt ánh nến, rời đi cùng với thị vệ canh gác ngoài phòng,

[EDIT/HOÀN] CHUNG THÁI PHÓ - BÁNH SANDWICH CÁ NGỪ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ