Chap 2: Thạch Trà

16 1 0
                                    

Thạch Trà vẫn là Thạch Trà, chỉ là cô ấy phải mạnh mẽ hơn rồi.
-------------------------------------------------------------------------------------
Thạch Trà có rất ít bạn, trước giờ chỉ có An Khuê để làm bạn. Cô học rất giỏi, đặc biệt là Ngoại Ngữ, cô biết tận ba thứ tiếng. Nhờ sự năng động và thành tích nổi trội của mình, năm ngoái cô chính là "Best student of the year" trước sự thán phục của tất cả mọi người. Thạch Trà thanh tú, xinh đẹp, dáng người nhỏ nhắn, nụ cười toả nắng ban mai, học giỏi, tốt bụng. Chỉ tiếc là bao nhiêu điều tốt đẹp như thế về cô đều bị chuyển thành tiếng xấu qua cách kể của những người hay ghen tức với cô. Họ ghen với cô vì cô có ngoại hình rất thuần khiết trong sáng, vì cô học hơn họ, vì cô được nhiều người chú ý hơn họ, vì cô lúc nào cũng đứng thứ hạng cao trong mỗi kì kiểm tra ở trường, ... Thạch Trà luôn là nạn nhân trên confession của trường, đó là group kín dành cho cả trường nhưng cô không dùng mạng xã hội nhiều nên cũng không để tâm lắm.

Chỉ cần cô cười hay giúp đỡ một bạn nam nào đó, bọn họ đều đồn thành cô đang có tình ý với bạn nam đó. Trong đợt cô biểu diễn cùng với Luân Nguyên trong Prom cuối năm của trường cũng thế, vì quá biểu diễn quá ăn ý nên bọn họ bị đồn thổi là bí mật thích nhau khiến cả hai "khốn đốn" một thời gian dài. Cô được điểm cao thì bọn họ nói cô đi học thêm, rồi biết trước dạng bài trong đề, nhìn bài bạn, gian lận. Cô ăn mặc đẹp thì bị nói thích gây sự chú ý của các bạn nam. Cô không ăn được tôm trong suất ăn của trường vì bị dị ứng thì bị nói là nhà giàu ăn sang quen rồi, không thích ăn tôm của thường dân đâu. Cô làm gì cũng bị nói này nọ, trước đây cô rất buồn nhưng bây giờ thì cô cũng chẳng quan tâm nhiều nữa, vì miệng lưỡi thế gian, mấy lời đó cũng chỉ như dòng nước trôi thôi.

Cô trước giờ đều nghĩ chắc chẳng ai có thể yêu thương mình đâu. Thạch Trà tuy năng động là vậy nhưng ẩn sau đó là một con người rất tự ti về bản thân, hay khóc một mình. Cô không dám trông đợi vào một ai đó quá nhiều, vì càng hy vọng lại càng thất vọng, vì cách đây vài năm cô gặp một cú sốc lớn, đó là bị Hạ Vi - bạn thân cũ phản bội. Hạ Vi vì lợi ích mà dìm Thạch Trà xuống tận đáy, Hạ Vi lén cắp tài liệu quan trọng mà Thạch Trà mất rất nhiều công sức đề làm để mang đi dự thi. Kết quả Hạ Vi đạt giải, còn Thạch Trà mới bàng hoàng phát hiện, lúc đó thì quá muộn rồi, Hạ Vi quá ích kỉ và cô biết rằng mình không thể tiếp tục mối quan hệ này nữa. Chứng cứ chứng minh Hạ Vi gian lận giờ có cũng chẳng còn là gì so với tình bạn của họ, Thạch Trà mệt mỏi rồi. Tình bạn 7 năm nay chấm dứt, sau bao cố gắng, sự giúp đỡ, sẻ chia và hết lòng mà Thạch Trà dành cho Hạ Vi, nay cũng phải chấm dứt.
Cô lúc đó rất đau lòng nhưng phải tự mình đứng dậy, tự nhủ sẽ không thể tin ai ngoài gia đình nữa. Rồi Thạch Trà gặp An Khuê, Khuê tốt bụng, luôn giúp đỡ cô trong mọi kì thi ngay cả khi cả hai cùng thi, không dồn cô vào bước đường cùng như Hạ Vi. Cô cũng chỉ có mỗi An Khuê làm bạn, nên cái gì hai đứa cũng làm, cũng đi cùng nhau như hai chị em vậy. Thạch Trà hay nghĩ ngợi nhiều nhưng bù lại cô rất hay quan tâm mọi người xung quanh.
Cô trước giờ chưa thích ai cả, lại càng chưa yêu ai. Bọn con gái xung quanh ai cũng có "người yêu" cả rồi, mà không thì là "crush", cô thì chẳng quan tâm lắm vì cho rằng mấy thứ tình yêu vào tuổi này rất sớm chia tay và rất phiền phức. Mọi người nhìn vào thấy cô luôn hướng ngoại, tươi cười, thực ra cô là một người sống nội tâm, ít thể hiện cảm xúc, lúc nào cũng phải gồng mình mạnh mẽ để có thể tồn tại trong ngôi trường khốc liệt này.

Chỉ là đã từng yêuDonde viven las historias. Descúbrelo ahora