Chap 3: Thi đấu bóng rổ

10 1 0
                                    

Giây phút ấy tất cả như ngừng trôi, cả đội A và đội B nín thở nhìn quả bóng, trận đấu sắp kết thúc rồi...
--------------------------------------------------------------------------
Hôm nay có tiết thể thao nên cả lớp đã tập trung sớm xuống phòng tập. Phòng tập thực ra là nhà thi đấu bóng rổ của trường mỗi mùa giải đến, nhưng hiện tại thì là nơi để cho học sinh tập thể dục. Đúng như cô dự đoán, hôm nào cũng phải có ít nhất ba đứa con gái xin thầy nghỉ với n lí do: con bị mệt, đau chân, dì "Nguyệt" tới thăm con, nắng quá nên con choáng/đau đầu,...
Hôm nay thì là Mộc Quỳnh, An Phượng, Đinh Yến và Hà Liên xin nghỉ, Thạch Trà khẽ thở dài, cái hội đó lúc nào cũng thế, xin nghỉ một cách vô tội vạ, cũng đúng thôi, bọn nó là con nhà giàu mà, học thể dục để làm gì chứ?

Thạch Trà từng nằm trong đội bóng rổ, nhìn cô nhỏ nhắn thế thôi chứ thực ra chơi rất giỏi, nhưng vì một số lí do khiến cô ngừng chơi bóng rổ, đến giờ vẫn chưa có thời gian quay lại. Sắp đến trận đấu bóng rổ giữa hai đội trong lớp thì thầy thông báo đội A thiếu người do Dương Khanh nghỉ, thầy hỏi cô có chơi được không. Mỗi đội có 5 người, 3 nam, 2 nữ. Suy nghĩ một hồi, cô quyết định đồng ý. Lúc đó, cô mới phát hiện ra mình cùng đội với Hiểu Ân! Bọn trong lớp đang thi nhau "đẩy thuyền" rồi hò hét, Hiểu Ân nhìn cô tỏ vẻ ngại ngùng, cô chỉ biết cười trừ, tự nhủ không quan tâm mấy chuyện đó làm gì.

Trận đấu bắt đầu. Đội B rất mạnh vì có tới tận 3 người nằm trong đội tuyển thành phố năm ngoái nhưng không vì thế mà đội cô hoảng sợ. Cả đội chơi rất ăn ý, nhưng sau ba hiệp đầu, tỉ số đang là 1-2 nghiêng về đội B, cả đội Thạch Trà ai cũng mồ hôi thấm ướt cả lưng áo rồi, đây là trận quyết định. Quay sang nhìn đồng đội của mình, An My đang cố lau mồ hôi ướt đẫm trên trán đi, bạn ấy chắc kiệt sức lắm rồi. Còn Hiểu Ân, Phong Khánh, Khải Lâm đang bàn chiến thuật gì đó. Thạch Trà lại quay sang nói chuyện với An My về cách chơi cho hiệp sau như thế nào, trò chuyện một lúc cả hai đều cười phá lên vì cách chơi mà hai đứa bàn ra quá "ảo tưởng sức mạnh". Rồi cả đội cùng bàn kế hoạch cho nhau nghe, đứa nào cũng chăm chú hết vì đây là trận cuối cùng rồi.

Hiệp 4 bắt đầu trong gay cấn. Đội B đã chiếm được bóng ngay từ những phút đầu tiên. Dần về cuối trận đấu hai đội là 2-2, gay cấn hơn bao giờ hết, Thạch Trà nghĩ mình phải cố gắng hơn nữa. Một người đội B trong lúc chuyền bóng đã bị lệch tay, Thạch Trà đã bắt được bóng! Cô nhanh chóng dẫn bóng về rổ của đội B, quá nhiều đối thủ đang vây bắt bóng. Thầm nghĩ thà liều một lần ném bóng,Thạch Trà quyết định ném quả bóng quyết định vào rổ đối phương từ khoảng cách khá xa. Giây phút ấy tất cả như ngừng trôi, cả đội A và đội B nín thở nhìn quả bóng, trận đấu sắp kết thúc rồi...

Chỉ là đã từng yêuWhere stories live. Discover now