Chương 10: Sơ đằng

2.8K 98 2
                                    

Tiêu thị cuối cùng cũng tìm được cái bậc thang cho mình xuống, nói xong những thứ này mới thoải mái hơn chút rời khỏi Di Phong viện, bởi vì mấy lời của Sở Diệc Dao, chuyện bạc hàng tháng không thể nói tiếp được, Trân Bảo các an phận hơn rất nhiều.

Vừa vào tháng ba, thời tiết liền ấm áp không ít, cây đào trong sân nở hoa tản ra mùi thơm nhàn nhạt, Sở Diệc Dao ngẩng đầu là có thể nhìn thấy cành đào phấn hồng treo ở trên, ngẫu nhiên sẽ có vài con chim nhỏ dừng chân ở đó, thấy có người đến gần liền bay mất.

Bảo Sênh gõ cửa đi tới, trong tay là một chung canh vừa hầm tốt, mở nắp múc một chén cho nàng, Bảo Sênh nhìn một chồng sổ sách thật dày bên cạnh, thúc giục tiểu thư uống canh trước.

Sở Diệc Dao vừa liếc nhanh sổ sách, vừa uống một hớp, Bảo Sênh rất đau lòng, tiểu thư nhà người ta đều chậm rãi thong thả, chỉ có tiểu thư nhà nàng ngoại trừ những thứ nữ nhi nên học, còn muốn xử lý những thứ này, sổ sách vốn phải đưa đến viện tử của nhị thiếu gia, ngược lại lại đến nơi này.

Đã liên tục hai ngày, tiểu thư cơ hồ không thể chợp mắt, Bảo Sênh khuyên nhủ, "Tiểu thư, ngài nên nghỉ ngơi một chút, những thứ này để một hồi tỉnh dậy lại nhìn cũng được a."

Sở Diệc Dao lại múc cái muỗng, phát hiện trong chén đã trống không, chính mình cũng có chút dở khóc dở cười, dụi dụi con mắt, mấy con số trên giấy đều có chút bay bổng, khép lại chuyên tâm ăn xong canh, Sở Diệc Dao khẽ thở dài một tiếng, nửa tháng Trung thúc đến đây, chợ đường Nam liền tra ra không ít vấn đề, nhưng hiện tại muốn vươn tay tra đến cửa hàng khác còn quá sớm, chớ nói chi đến trụ sở chính, hết lần này tới lần khác nhị ca không muốn đến cửa hàng thường xuyên, nếu không việc này đã dễ dàng hơn nhiều.

"Canh kia đưa mấy ngày rồi?" Đáy mắt Sở Diệc Dao quẹt một mạt kiên định, tác dụng chậm cũng là hiệu quả, chỉ cần không giống quá khứ, tất cả đều còn cơ hội.

"Đã bảy tám ngày, nha hoàn bên cạnh nhị thiếu gia nói nhị thiếu gia hiện giờ dễ dàng mệt mỏi, lúc ngủ cũng không dễ đánh thức." Sở Diệc Dao hài lòng gật đầu, còn hai ngày, đại phu bốc thuốc kia rất thần kỳ, đời trước nàng cũng gặp qua.

Hai ngày nữa chính là ngày cập kê của Uyên Ương cô nương Xuân Mãn lâu, còn chưa cập kê đã có thanh danh hoa khôi, khẳng định ngày đó rất nhiều khách nhân đến, đêm cập kê giá cả cũng không thấp.

Sở Diệc Dao vốn nghĩ là chỉ cần khống chế bạc trong nhà, sau đó cùng Tần Mãn Thu nói qua, nhị ca sẽ không còn biện pháp nào để gom góp bạc, nhưng nàng đã đánh giá thấp địa vị Uyên Ương trong lòng nhị ca rồi, nhị ca thế nhưng đến ngân hàng ngầm mượn bạc chuộc thân cho Uyên Ương.

Nàng chỉ có thể dùng phương thức ác hơn hoàn toàn chặt đứt cái tưởng ý này của nhị ca.

...

Hai ngày sau, trong Ngô Đồng viện, sau khi Sở Mộ Viễn uống xong chén canh có thuốc, vào nội thất lấy từ trong ngăn tủ ra một vạn lượng bạc đã sớm chuẩn bị tốt, cộng thêm tất cả tiền của hắn, Gửi Đình huynh đã đáp ứng hắn, nếu còn kém một chút huynh ấy cũng sẽ hỗ trợ.

[EDIT] Đích Nữ Khó Gả - Tô Tiểu Lương (song trọng sinh, thương đấu)Where stories live. Discover now