Chương 78: Phó thác

1.6K 69 16
                                    

Sở Diệc Dao biết chuyện rất nhanh, ngay hôm sau phụ nhân sát vách liền vội vã đến nói cho nàng biết tin tức này, nhị ca đi cả đêm, Uyên Ương lưu lại ở đó, ngày hôm sau cũng bị người đón đi.

"Thật tốt quá, nhị thiếu gia rất nhanh liền có thể trở về." Khổng Tước ở một bên cao hứng nói, chỉ cần nhị thiếu gia chịu trở lại, tiểu thư cũng không cần phải khổ cực như bây giờ, huynh muội ruột thịt, có chuyện gì không thể ngồi xuống nói với nhau.

"Huynh ấy muốn sẽ sớm trở lại." Có lẽ chỉ khi nhị ca tự mình về nhà, Sở Diệc Dao mới có thể tin tưởng là hắn thật sự buông xuống, chưa đến lúc đó mọi tin tức đối với nàng đều không phải tin tốt.

Phụ nhân kia chỉ nói là trong phá phòng hai người phát sinh tranh chấp, mà trước đó, để cho nhị ca có thể hạ quyết tâm rời đi khẳng định còn phát sinh chuyện gì đó, Sở Diệc Dao cho Bảo Sênh tìm A Xuyên đến, đi bến thuyền hỏi thăm ngày hôm qua có phát sinh chuyện gì đặc biệt hay không.

Ăn cơm trưa xong Sở Diệc Dao đến Hương Khuê, trong cửa hàng làm ăn rất ổn định, một lát sau một tên tiểu nhị tới đưa cho Sở Diệc Dao một phong thư, là Thẩm Thế Hiên, hẹn nàng buổi chiều gặp mặt, có chuyện quan trọng muốn nói.

Sở Diệc Dao đi kiểm tra vài gian cửa hàng sau đó lên xe ngựa đến cửa hàng Thẩm Thế Hiên đã hẹn, chưởng quầy thấy nàng liền mang nàng lên lầu ba đến một gian ghế lô bên trong, Thẩm Thế Hiên đã ngồi ở đấy.

"Thẩm công tử tìm ta có chuyện gì?" Sở Diệc Dao nhìn cái rương to đặt trên bàn trước mặt hắn, cho là thành phẩm điêu khắc mới, nhưng nhìn vẻ mặt hắn lại không giống vậy.

Thẩm Thế Hiên cũng không nói lời khách sáo với nàng, sau khi thỉnh nàng ngồi xuống, trực tiếp mở cái rương ra, bên trong đều là khế ước, còn có con dấu cá nhân, dùng từng cái hộp nhỏ bên trên để giả bộ. "Nếu Sở tiểu thư có thể hỗ trợ, Thẩm mỗ cả đời khó quên."

"Thẩm công tử, đây là ý gì." Sở Diệc Dao không hiểu ý tứ của hắn.

"Đây là tất cả khế đất bên ngoài ta tự mình đặt mua, có vài cái là cho thuê, có cái là tự mở cửa hàng, trong này còn có khế đất của hai thôn trang." Thẩm Thế Hiên đem tất cả những thứ hắn lén lút đặt mua mấy năm qua bày trước mặt nàng, "Những thứ này, ngay cả cha mẹ ta cũng không biết."

Sở Diệc Dao không nghĩ tới Thẩm Thế Hiên lại lén lút đặt mua nhiều đồ như vậy, ngẩng đầu nhìn hắn, trong xương thấu sự dẻo dai lại là phải che giấu đi làm Thẩm nhị thiếu gia vô dụng, bên ngoài có nhiều đồ vật danh nghĩa của mình như vậy, sẽ bị xem là dùng của công đi làm việc tư.

"Nếu bá phụ bá mẫu cũng không biết, Thẩm công tử đem những này cho ta xem, là có ý gì." Lần trước Thẩm Thế Hiên cũng đường đột muốn hớp tác làm ăn như vậy, chính mình thì ẩn hình phía sau, lần này, hắn lại muốn làm cái gì.

"Ta muốn nhờ Sở tiểu thư, thay ta bảo quản những vật này." Bất kỳ người nào có quan hệ cùng Thẩm gia, Thẩm Thế Hiên đều không yên tâm, mà nếu muốn không dấu vết dời đi những vật này, tựa hồ chỉ có người trước mắt là thích hợp nhất.

Thẩm Thế Hiên nhìn bộ dáng nàng kinh ngạc cười khổ một tiếng, "Tổ phụ yêu cầu ta trở về Thẩm gia hỗ trợ, những vật này, ta không muốn để cho người Thẩm gia biết." Hắn đã ở trong cửa hàng Thẩm gia học mấy ngày này, nhưng cũng tránh không khỏi, nếu hắn không biểu hiện cái gì, tổ phụ sẽ có ý kiến, còn nếu hắn biểu hiện trước mặt đại ca, đại ca nhất định sẽ đi thăm dò hắn, đây cũng là chuyện hắn không mong muốn nhất.

[EDIT] Đích Nữ Khó Gả - Tô Tiểu Lương (song trọng sinh, thương đấu)Where stories live. Discover now