Chương 30: Hội đèn lồng (2)

2K 77 7
                                    


"Đừng lo lắng, chúng ta đi vào nhìn một chút, cửa tiệm này rất nhiều phấn son, Tử Thù tỷ đúng lúc cần dùng đến." Sở Diệc Dao thoáng nhìn thân ảnh Trình phu nhân cùng Trình Thiệu Bằng trong cửa hàng, lôi kéo các nàng đi vào.

Tiệm bán son phấn Trình gia làm ăn rất tốt, thời điểm Sở Diệc Dao mang theo các nàng tới, Trình phu nhân đang cùng Hòa chưởng quỹ thương lượng chuyện nhập hàng bổ sung.

"Phu nhân, Sở gia đại tiểu thư đến đây." Một bên có nha hoàn bẩm báo, Trình phu nhân từ sổ sách nhìn lên, thấy được đám người Sở Diệc Dao, một bên Trình Thiệu Bằng cũng nhìn thấy, còn thấy ba vị cô nương Hình gia sau lưng Sở Diệc Dao.

"Trình phu nhân, Trình đại ca." Sở Diệc Dao mang theo các nàng nhìn sang, tránh không khỏi phải gặp mặt Trình phu nhân cùng Trình Thiệu Bằng, lễ tiết chào hỏi, "Biểu tỷ, vị này là Trình phu nhân."

Mấy người Hình Tử Thù hướng phía Trình phu nhân hành lễ, dịu dàng đứng ở bên cạnh Sở Diệc Dao, Trình phu nhân nhìn nàng nhiều hơn vài giây, thần sắc không rõ buồn vui.

"Ta còn tưởng là các vị đường tiểu thư Sở gia, mỗi người đều dịu dàng như vậy, tương lai con bé Nghệ Lâm được một nửa như các nàng ta liền thỏa mãn." Trình phu nhân lập tức nở nụ cười, nhìn Sở Diệc Dao nói.

"Trình phu nhân đang nhắc đến ba vị đường tỷ của cháu sao." Trên mặt Sở Diệc Dao lộ ra một cái bừng tỉnh, hơi có chút tiếc nuối, "Đêm đón giao thừa đường tỷ bị phong hàn, vốn đã khá hơn nhiều, cũng không biết xảy ra chuyện gì, cứ đứt quãng kéo dài tới bây giờ chưa khỏi hẳn, ngày hôm nay cũng không xuống giường, còn cần tĩnh dưỡng mấy ngày này đây."

Lời này của Sở Diệc Dao rơi vào trong tai Trình phu nhân và Trình Thiệu Bằng lại mang đến hai loại phản ứng bất đồng hoàn toàn, nhiều bệnh thân thể hư hỏng, không thích hợp sinh con dưỡng cái, mà Trình Thiệu Bằng thì chỉ có tràn đầy lo lắng.

Trình phu nhân thu lại một màn ghét bỏ nơi đáy mắt, gọi tiểu nhị đến dẫn Sở Diệc Dao các nàng đi nhìn xung quanh, liếc qua ánh mắt con trai ưu sầu nhìn hướng bên cạnh Sở Diệc Dao.

Trình phu nhân nhìn theo sang, thấy Hình Tử Thù có chút tư thái nhu nhược cũng không vui vẻ, vì vậy lạnh lùng nói, "Thiệu Bằng, cha con vẫn còn ở trong cửa hàng, con đi nhìn một chút xem còn thiếu thiếu cái gì không, đem những này đưa qua cho cha con."

...

Từ tiệm bán son phấn đi ra, Sở Diệc Dao mang theo các nàng hướng chợ trung tâm đoán đố đèn, mới đi đến nửa đường, trước mắt liền xuất hiện thân ảnh Trình Thiệu Bằng, tựa hồ đang chờ Sở Diệc Dao các nàng, nhìn thấy họ trên mặt liền vui mừng, "Diệc Dao, ta muốn hỏi một chút, thân thể Diệu Lạc cô nương như thế nào?"

Chuyện này giống như câu hỏi thăm bình thường, có vẻ Trình Thiệu Bằng cảm thấy không có gì không ổn, ngay trước mặt vị hôn thê hỏi đường tỷ nàng bệnh như thế nào là bình thường?

"Đường tỷ còn nằm nghỉ ngơi, hẳn là khá hơn nhiều rồi, đa tạ Trình đại ca quan tâm." Sở Diệc Dao hít sâu một hơi mới khẽ mỉm cười nói, không phải là nàng giả bộ ẩn nhẫn, thật sự nhìn một màn ân cần này trên mặt hắn, quả thực làm cho người ta tức giận.

[EDIT] Đích Nữ Khó Gả - Tô Tiểu Lương (song trọng sinh, thương đấu)Where stories live. Discover now